Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mitsubishi đầu tư hai dự án lớn tại Việt Nam

Chiều 29/8, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) Hiroshi Sakuma. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Mitsubishi Hiroshi Sakuma cho biết, công ty Mitsubishi sẽ đầu tư vào hai dự án BOT nhiệt điện và nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam.

Cụ thể: Mitsubishi hiện đang đầu tư 2 dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 (công suất 1.200 MW) và Vĩnh Tân 3 (công suất 1.980 MW) tại Việt Nam. Ông Hiroshi Sakuma cho biết Bộ Công Thương Việt Nam và Mitsubishi đã ký Thoả thuận đầu tư từ đầu năm 2017, thực hiện ký tắt các Hợp đồng thuê đất, mua bán điện...

Nhằm đưa dự án sớm đi vào hoạt động, tăng cường năng lực điện cho thị trường Việt Nam. Phía Mitsubishi mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm giải quyết các vướng mắc về giới hạn trần đối với các khoản vay trong công thức thanh toán và các vấn đề liên quan đến ưu đãi thuế.

Mitsubishi đầu tư hai dự án lớn tại Việt Nam - Hình 1

Mitsubishi đã ký thỏa thuận đầu tư dự án nhiệt điện Vũng Áng 2 (Ảnh minh họa)

Ngoài 2 dự án nhiệt điện trên, Mitsubishi cũng có chủ trương đầu tư nhà máy sản xuất ô tô điện tại Việt Nam. Tập đoàn của Nhật Bản này cho biết đang đánh giá tính khả thi của dự án và trông đợi các quy định mới về thuế bảo vệ môi trường để thúc đẩy đầu tư nhà máy tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết các dự án năng lượng điện có vai trò quan trọng đối với Việt Nam và đánh giá cao các hoạt động đầu tư kinh doanh của Mitsubishi trong lĩnh vực năng lượng, hạ tầng, thương mại và dịch vụ. Trong đó, Chính phủ Việt Nam coi trọng ý nghĩa của dự án nhiệt điện Vũng Áng 2 và đã thống nhất được điều khoản chuyển đổi ngoại tệ của dự án này. Phó Thủ tướng cũng mong muốn Mitsubishi nỗ lực triển khai các công việc cần thiết để hai bên sẽ ký kết hợp tác triển khai dự án Vũng Áng 2 và Vĩnh Tân 3 vào tháng 10/2018 trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Nhật Bản.

Việt Nam cũng mong muốn Mitsubishi nhanh chóng quyết định dự án đầu tư nhà máy sản xuất ô tô chạy điện. Quốc hội Việt Nam sẽ thảo luận thông qua dự án Luật Thuế bảo vệ môi trường trong thời gian tới sẽ có các ưu đãi tương xứng với các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Hằng Vương 

Bài liên quan

Tin mới

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, tại họp báo thường kỳ, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.