Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mô hình nhà ở Compound - Xu hướng của xã hội hiện đại

Theo nhiều chuyên gia BĐS, khi nguồn cung căn hộ cao cấp trong khu vực nội thành sẽ ngày càng bị hạn chế, cùng với đó là ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa tăng nhanh, thì mô hình Compound (đô thị khép kín) chính là giải pháp cho bài toán quỹ đất ngày càng hạn chế và những lo lắng về nhà ở của xã hội hiện đại.

Xu hướng thế giới

Cuộc sống hiện đại, năng động và một môi trường sống đầy thiên nhiên, hữu tình đang là trào lưu của những người thành đạt trên thế giới và theo kết quả báo cáo của tổ chức World Green Building Council (WGBC), thì xu hướng này không chỉ dành cho những người thành đạt, mà đang được định hình trở thành xu hướng chung trên toàn thế giới.

Bởi không chỉ đáp ứng những tiêu chuẩn sống khắc khe của những cư dân văn minh, khó tính nhất. Mà những thiết kế hiện đại theo mô hình compound (đô thị khép kín), còn mang lại cảm giác riêng tư, yên bình và nghỉ dưỡng tuyệt vời sau những giờ làm việc.

Mô hình nhà ở Compound - Xu hướng của xã hội hiện đại - Hình 1

Ngôi nhà hướng ra biển Địa Trung Hải và được xây dựng theo mô hình Compound, nên dù là khá nhỏ so với những BĐS của Brad Pitt và Angelina Jolie từng sở hữu, nhưng rất riêng tư và đầy thơ mộng hữu tình nên có giá lên đến hàng triệu USD (Ảnh:Internet)

Chính vì thế, nhiều ngôi sao thế giới đã không ngần ngại vung tay để sở hữu cho mình những khu biệt thự khép kín lên đến vài triệu đô. Như hai ngôi sao Mỹ Brad Pitt và Angelina Jolie mua biệt thự 3,8 triệu USD ven biển địa Trung Hải; Ngôi nhà Taylor Swift ở nằm ngay trên đồi Beverly Hills, California có giá 3,975 triệu USD…

Tại Việt Nam, mô hình compound này cũng đang ngày càng chứng tỏ được sức hút của mình khi những yếu tố mà nó mang lại, chinh phục cư dân văn minh khó tính nhất và đang được các nhà phát triển BĐS chú trọng đưa vào phát triển dự án, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Bởi theo ước tính của Savills Việt Nam, thì trong giai đoạn 2016 – 2020, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ gia tăng nhanh chóng.

Và theo một đánh giá mới đây của tổ chức hợp tác và phát triển Quốc tế OECD, thì hiện Việt Nam có khoảng 8 triệu người được xếp vào tầng lớp trung lưu. Đến năm 2020, con số này sẽ vào khoảng 44 triệu người và lên tới 95 triệu người vào năm 2030.

Cũng theo Savills, trong vòng 5 năm tới Việt Nam sẽ có khoảng 290.000 hộ gia đình ra khỏi tầng lớp trung lưu để gia nhập tầng lớp khá giả. “Sự nổi lên của tầng lớp giàu có, sẽ tạo ra làn sóng dịch chuyển từ căn hộ sang căn nhà phố liền kề, biệt thự tại các khu đô thị theo mô hình compound tổ hợp nhiều tiện ích, giàu tính sinh thái. Đây sẽ là xu hướng lựa chọn tới ưu nhất của tầng lớp này”. Đại diện Savills cho hay.

Giá trị từ mô hình compound hiện đại

Các chuyên gia BĐS cũng đã dự báo rằng, các khu đô thị được quy hoạch theo mô hình Compound sẽ không ngừng phát triển mạnh trong thời gian tới. Bởi ngoài việc được trang bị đầy đủ tiện ích đáp ứng tất cả nhu cầu sống, từ vui chơi, giải trí, học tập đến sức khoẻ…

Ngoài ra, mô hình Compound còn là giải pháp hữu hiệu cho bài toán quỹ đất ngày càng hạn chế tại khu vực nội thành và những lo lắng về nhà ở của xã hội hiện đại.

“Những dự án có vị trí đẹp, thuận tiện trong giao thông và đầy đủ cơ sở hạ tầng sẽ là ưu tiên hàng đầu cho giới nhà giàu, nhất là trong trong thời gian tới, khi nguồn cung căn hộ cao cấp trong khu vực nội thành sẽ ngày càng bị hạn chế”, một chuyên gia BĐS cho hay.

Một báo cáo mới đây của Savills cũng cho thấy, đã có không ít chủ đầu tư quan tâm đặc biệt với mô hình compound này. Vì nó không chỉ phù hợp với xu hướng của thế giới, mà còn là kênh đầu tư an toàn của giới đầu tư. Đặc biệt những dự án có vi trí đẹp, giao thông thuận lợi và và đầy đủ cơ sở hạ tầng sẽ là những ưu tiên hàng đầu của giới đầu tư cũng như người sở hữu.

Nắm bắt nhu cầu đó, một dự Saigon Mystery Villas theo mô hình Compound đã được Tập đoàn Hưng Thịnh (Hungthinh Corp) “trình làng” vào cuối tuần qua, đã thu hút đông đảo khách hàng và giới đầu tư.

Mô hình nhà ở Compound - Xu hướng của xã hội hiện đại - Hình 2

Saigon Mystery Villas được giới chuyên gia và các nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn tối ưu của khách hàng hiện đại (Ảnh: HungthinhLand)

Một nhà đầu tư cho biết, bên cạnh việc TP.HCM vừa duyệt quy hoạch xây dựng quận 2 thành một khu đô thị hiện đại, thì dự án Saigon Mystery Villas cũng sở hữu một vị trí cực đẹp khi nằm ở lõi của quận 2, có 2 mặt giáp sông (sông Sài Gòn và sông Giồng Ông Tố) và một hạ tầng giao thông thuận lợi (liền kề Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm)… sẽ là những yếu tố hàng đầu cho khách hàng của họ.

Không những vậy, mà đại diện nhà phát triển dự án - Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc của Hưng Thịnh Land còn cho biết: Với mục tiêu phát triển BĐS đặt con người vào trọng tâm, giúp chúng tôi hình thành ý tưởng xây dựng một khu biệt thự compound đẳng cấp với một chuỗi các tiện ích hiện đại, như: cụm công viên và công viên nội khu, đường dạo ven sông, cụm sân tennis, hồ bơi, gym, spa…

“Việc tận hưởng cảm giác thư thái, bình yên nhưng vẫn đảm bảo yếu tố sang trọng ngay trong chính tổ ấm của mình lẫn môi trường sống nội khu. Chính là cách góp phần mang đến chất lượng sống, tiện nghi đẳng cấp của những người có cuộc sống hiện đại, năng động. Đồng thời, góp phần xây dựng những nét văn hóa cộng đồng cho cư dân”, ông Hiền chia sẻ thêm.

Có thể nói, Saigon Mystery Villas chính là sự lựa chọn tối ưu của khách hàng hiện đại, nhất là đẳng cấp của giới thượng lưu.

Bởi ngoài những tiện ích với hàng loạt ưu điểm của đô thị khép kín như việc đảm bảo một không gian sống trong lành do ít xe cộ, tiêu thụ năng lượng tiết kiệm hơn nhờ hệ thống kết cấu hạ tầng tập trung, cũng như giảm chi phí đầu tư và quản lý hạ tầng, tạo sự gắn kết cộng đồng… thì mô hình này còn là giải pháp an ninh hiệu quả trong xã hội hiện đại. 

Bảo Lan 

Tin mới

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.