Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mở rộng cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Singapore

Ngày 17/10/2017, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Công nghiệp Singapore, do ngài Douglas Foo - Chủ tịch dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Mở rộng cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Singapore - Hình 1

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Công nghiệp Singapore

Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Singapore Douglas Foo trân trọng cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của chính quyền TP Hà Nội, đồng thời, khẳng định nền tảng vững chắc của mối quan hệ Singapore - Việt Nam thể hiện qua những cam kết hợp tác mạnh mẽ với Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch Douglas Foo cho biết, trải qua 85 năm hình thành và phát triển, Liên đoàn đã chứng kiến và đóng góp vào quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa của Singapore. Với mục tiêu đóng góp 20% GDP Singapore dựa trên lĩnh vực công nghiệp, việc ứng dụng CNTT vào phát triển kinh tế - xã hội cũng là xu hướng phát triển hàng đầu của nước này. Với bối cảnh năm 2018, Singapore giữ vị trí Chủ tịch luân phiên của ASEAN, Thủ tướng Lý Hiển Long từng gợi ý sử dụng công nghệ số để kết nối các nền kinh tế nội khối, trong đó có Singapore và Việt Nam. Chủ tịch Douglas Foo kỳ vọng chính quyền Hà Nội sẽ tạo điều kiện cho các dự án với Singapore trong lĩnh vực này, cũng như mở ra cơ hội cho DN hai bên hợp tác sâu rộng hơn nữa. 

Trân trọng những thiện chí từ Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Singapore Douglas Foo, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đồng tình cho rằng việc kết nối doanh nghiệp thông qua công nghệ số sẽ là xu hướng phát triển lâu dài của toàn cầu và Việt Nam nói chung, Thủ đô nói riêng.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô. Với GRDP 9 tháng đầu năm ước đạt 8,1%, chính quyền đặt mục tiêu tăng trưởng của Hà Nội cho tới cuối năm 2017 là 8,5%. Trong số  260.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn Thủ đô, 37,6% thuộc lĩnh vực Công nghiệp - Công nghiệp phụ trợ.

Tại Hà Nội, công nghệ bước đầu đã được áp dụng trong quá trình quản lý doanh nghiệp. Cụ thể, 98% thủ tục đăng ký thuế, 100% thủ tục kê khai hải quan và 93% doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trực tuyến. Chính quyền TP đang trong quá trình xây dựng nền tảng chính phủ điện tử với dữ liệu 7,5 triệu người dân được cập nhật, phấn đấu xây dựng bộ dữ liệu đất đai và số hóa toàn bộ cơ sở dữ liệu. Trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, công nghệ cũng được áp dụng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân thông qua chương trình tầm soát ung thư công nghệ cao, hồ sơ khám chữa bệnh điện tử, hệ thống học bạ điện tử…

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong muốn Singapore với kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực này sẽ tiếp tục hỗ trợ Thủ đô trong ứng dụng các sáng kiến khoa học kỹ thuật vào phát triển, đồng thời, bày tỏ kỳ vọng thông qua chuyến thăm, các DN Singapore trong đoàn sẽ tìm kiếm và mở rộng cơ hội đầu tư, chuyển giao công nghệ, cùng phát triển dựa trên cơ sở lợi ích chung.  

Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Singapore bày tỏ ấn tượng trước những tiềm năng phát triển của Thủ đô, đồng thời, khẳng định công nghệ đã, đang và sẽ là trụ cột trong quá trình phát triển của đảo quốc này. Chủ tịch Douglas Foo mong muốn kết hợp những tiềm năng của Hà Nội với công nghệ, sức mạnh sáng tạo của Singapore để cùng tạo ra các giá trị phát triển. Trên cương vị của mình, ngài Douglas Foo cam kết sẽ nỗ lực hết sức vì các hợp tác sắp tới giữa Singpore và Việt Nam.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm
An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-BCĐLNHATTP ngày 05/4/2024 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện An Phú về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường số 4) đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện.

DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023
DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã có văn bản số 721/SGDHCM-NY về việc thông báo nhắc nhở chậm nộp Báo cáo thường niên 2023 đối với Công ty Cổ phần DRH Holdings (Mã chứng khoán: DRH).

Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra trong 2 ngày 6/5 và 7/5 tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Trọng tâm là Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1; thăm các di tích lịch sử; lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên phủ; chương trình nghệ thuật đặc biệt trực tiếp toàn quốc và lễ diễu binh, diễu hành quy mô cấp quốc gia…

Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc
Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc

Cục CSGT cho biết sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT trên các tuyến cao tốc.

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc
Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.