Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

"Mổ xẻ" sức mạnh của U23 Uzbekistan trước trận chung kết

Đối thủ của U23 Việt Nam tại trận chung kết U23 châu Á sẽ là U23 Uzbekistan. Vậy đối thủ của chúng ta mạnh cỡ nào?

 

Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018 là U23 Uzbekistan. Hiện tại, không ít người hâm mộ nước nhà đang băn khoăn về sức mạnh của đối thủ đến từ Trung Á. Liệu những “chiến binh” của chúng ta có cơ hội nào để viết nên một chiến thắng lịch sử cho nền bóng đá dân tộc hay không?

U23 Việt Nam từng để thua đối thủ này tại giải giao hữu M150 Cup trên đất Thái Lan

Cũng giống như U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan đã lần lượt đánh bại các ông lớn của bóng đá châu lục để góp mặt ở trận chung kết năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên U23 Uzbekistan vượt qua được vòng loại sân chơi này, và làm nên kỳ tích như U23 Việt Nam.

Việc lần lượt “tiễn” ĐKVĐ Nhật Bản và đương kim Á quân Hàn Quốc về nước bằng những tỉ số đậm cho thấy sức mạnh vượt trội của U23 Uzbekistan. Đại diện đến từ Trung Á không có quá nhiều cầu thủ nổi bật nhưng lại sở hữu một lối chơi vô cùng khó chịu và cực kì nguy hiểm.

U23 Uzbekistan là đội bóng mạnh về những pha không chiến. Hầu hết những bàn thắng của họ ghi được tại VCK U23 Châu Á 2018 đều đến từ những tình huống bóng bổng. Thêm vào đó, so với U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan sở hữu thể hình vượt trội hơn. Đây cũng chính là điều mà HLV Park Hang-seo cần chú ý, đặc biệt ở khâu chống bóng bổng.

Thống kê cho thấy, 10 bàn thắng của Uzbekistan đến thời điểm này được ghi bởi 8 cầu thủ khác nhau, trong đó duy nhất chân sút Yakhsiboev ghi 3 bàn, còn lại 7 cầu thủ khác như Khamdamov, Sidikov, Ganiev, Urinboev... mỗi người 1 bàn. Điều này cho thấy sức tấn công của Uzbekistan rất đa dạng cũng như khả năng săn bàn của các cầu thủ U23 Uzbekistan là nguy hiểm như nhau.

Không những thế, hàng phòng ngự U23 Uzbekistan đang là hàng phòng ngự tốt nhất đến thời điểm này khi mới chỉ để thủng lưới 2 bàn sau 5 trận đấu.

Tuy nhiên, tâm lý vững vàng của đội tuyển cùng sự truyền lửa bất tận của “ông già ngủ gật” Park Hang-seo, chúng ta có thể tin rằng U23 Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích lịch sử cho bóng đá nước nhà.

PV (T/h) 

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.