Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một căn hộ bán cho nhiều người, chủ đầu tư chung cư Gia Phú bị phát lệnh truy nã

Ông Nguyễn Hùng Nghiêm đã bị truy nã về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", vì liên quan đến vụ việc bán một căn hộ cho nhiều người tại dự án Chung cư Gia Phú do Công ty TNHH Địa ốc Giá Phú (Công ty Gia Phú) làm chủ đầu tư.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định truy nã bị can Nguyễn Hùng Nghiêm (SN 1976, ngụ quận 1, phó tổng giám đốc Công ty Gia Phú) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, bất cứ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay ông Nghiêm đến công an, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) hoặc UBND gần nhất.

Sau khi bắt được hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan CSĐT- Công an TPHCM (PC02, Đội 8), số 459 Trần Hưng Đạo - Phường Cầu Kho, quận 1- TPHCM. Số điện thoại: 0693187244.

Được biết, ông Nghiêm bị khởi tố vì liên quan đến vụ việc bán một căn hộ cho nhiều người tại dự án Chung cư Gia Phú do Công ty TNHH Địa ốc Giá Phú (Công ty Gia Phú) làm chủ đầu tư Chung cư Gia Phú (đường Lê Văn Chí, Quận Thủ Đức – TP HCM) và Nguyễn Hùng Nghiêm là Phó Tổng Giám đốc.Một căn hộ bán cho nhiều người, chủ đầu tư chung cư Gia Phú bị phát lệnh truy nã - Hình 1

Dự án Chung cư Gia Phú đang còn dở dang

Công ty Gia Phú là chủ đầu tư dự án Chung cư Gia Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM. Trong quá trình điều hành, lãnh đạo công ty, ông Nghiêm đã có hành vi gian dối trong việc bán một căn hộ cho nhiều người. Hiện dự án chung cư Gia Phú đã hoàn thành phần thô, nhưng do chủ đầu tư không đủ tiền thi công nên chưa tiếp tục hoàn thiện.

Ngày 25/4/2015, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 21/12/2015, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam ông Nghiêm và chuyển hồ sơ sang VKSND TP.HCM đề nghị phê chuẩn các quyết định này.

Tuy nhiên, VKSND TP đã ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can, đồng thời không phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với ông Nghiêm

Theo đó, lý do VKSND TP.HCM không phê chuẩn là do dự án còn 16 căn hộ chưa bán, lãnh đạo Công ty Gia Phú khai không có tiền trả chủ nợ nên bị ép phải ký bằng hợp đồng mua bán.

Không đồng tình với quyết định của VKSND TP.HCM, các khách hàng đã có khiếu nại gửi lên VKSND Tối cao yêu cầu can thiệp. Sau đó, VKSND Tối cao đã ra quyết định gửi Viện trưởng VKSND TP.HCM và Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM yêu cầu VKSND TP.HCM ra quyết định hủy bỏ ngay quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự.

Đồng thời, VKSND Tối cao đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phục hồi điều tra, giải quyết vụ án theo quy định.

Công ty Gia Phú gồm 2 thành viên là vợ chồng bà Đoàn Thị Hoàn My, Tổng Giám đốc và Nguyễn Hùng Nghiêm, Phó Tổng Giám đốc đã thực hiện dự án chung cư Gia Phú. Khởi công từ cuối năm 2010, đến năm 2011, công ty này đã bán nhiều căn hộ cho khách hàng và thu tiền theo tiến độ, có người đóng trên 90%. Theo hợp đồng sẽ bàn giao vào quý cuối năm 2013 nhưng đến năm 2014, công trình vẫn chưa hoàn thiện, không bàn giao cho khách và chủ đầu tư trốn tránh trách nhiệm, nên khách hàng đã đi kiện dân sự và đồng loạt làm đơn tố cáo đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm.

Đại diện cho những khách hàng mua căn hộ tại Chung cư Gia Phú, lo lắng cho rằng nếu không tìm được chủ đầu tư thì khách hàng sẽ tìm ai, ai sẽ là người giải quyết quyền lợi cho họ hay phải đợi đến khi nào? Và với sự tắc trách của cơ quan chức năng, cụ thể là VKSND TP HCM, trong việc huỷ quyết định khởi tố ông Phạm Hùng Nghiêm trước đây đã bỏ sót tội phạm mấy năm qua thì phải chịu trách nhiệm như thế nào?

Hải Đăng

Tin mới

Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024
Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024

Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp công nghệ cao cho biết, việc thiếu điện - là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư...

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet
Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).

Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân
Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân

UBND Thành phố đã yêu cầu Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị để tổng hợp số liệu liên quan đến khả năng đấu thầu, đấu giá của 30 quận, huyện, thị xã từ nguồn thu từ đất… Các chuyên gia nhận định, đất đấu giá sẽ là sản phẩm dẫn dắt cho thị trường đất nền trong năm 2024.

Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE
Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE

BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới bao gồm Khu đô thị thương mại Bavella Green Park (TP. Bắc Giang), Toà nhà BV Diamond Hill Thái Nguyên và Khu đô thị thương mại Bavella Thanh Ba (Phú Thọ). Ngoài ra, BV Land cũng trình cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé
Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé

Tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ kết nối di sản miền Trung - hứa hẹn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của du khách với nhiều dịch vụ mới, khác biệt...

Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp
Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, dự kiến từ 1/7/2025, ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp.