Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một số mẹo để phân biệt nước hoa thật và giả

Cũng giống như các loại mỹ phẩm khác, nước hoa cũng được làm nhái khá nhiều. Công nghệ làm giả tinh vi khiến cho người dùng khó phân biệt dẫn đến việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Mua phải nước hoa giả không chỉ khiến bản thân người mua cảm thấy bị lừa dối, khó chịu mà nó còn ảnh hưởng đến sắc đẹp và sức khoẻ.

Một số mẹo để phân biệt nước hoa thật và giả - Hình 1

Đầu tiên, chúng ta sẽ kiểm tra vỏ hộp giấy. Hầu như về mẫu vỏ hộp giấy của hàng Auth k có sẵn (Chỉ anh/chị nào xài chai nước hoa đó có người nhà xách tay về nhiều lần thì mới có thể so sánh điểm giống/khác giữa 2 chai, nhưng đôi khi cả mẫu chai lẫn mẫu vỏ giấy ở ngoài đều được thay đổi, tùy theo nhà sản xuất). Kiểm tra kĩ, vỏ hộp nét chữ in sắc sảo, không thừa/ không thiếu nét, chữ HOÀN TOÀN KHÔNG ĐƯỢC SAI CHÍNH TẢ. Tiếp theo, chúng ta kiểm tra đến phần mã vạch, và search trên www.upcindex.com

Sau đó, chúng ta kiểm tra tiếp đến phần bên trong hộp. Hầu hết tất cả các chai nước hoa đều có 1 lớp chống shock (Trừ 1 số chai CK).

Kế đến là phần vỏ chai nước hoa. Nếu là 1 chai nước hoa KHÔNG CÓ THIẾT KẾ BẰNG THỦY TINH, thì tất cả phần nối giữa các bộ phận chai phải hoàn hảo, k có bất cứ lỗi nhỏ nào như: Keo lệch, các chi tiết không đồng đều, phần nam châm bị rớt ra (đối với dòng 212),... Nếu là chai CÓ THIẾT KẾ BẰNG THỦY TINH, thì thường thân chai cầm rất nịnh da tay. Các chi tiết trên chai thủy tinh rất sắc sảo, từ chữ in đều màu không dư/ thiếu nét, không sai chính tả, không có lỗi thủy tinh (Bong bóng, nổ li ti trong thân chai, ...). Phần chữ in chà nhẹ không bay (Phần này có nhiều bạn cào rất mạnh, cào mạnh thì dĩ nhiên bay là đúng rồi -.-). Phần code dập chìm ở vỏ hộp giấy phải trùng với phần code in trên chai.

Một số mẹo để phân biệt nước hoa thật và giả - Hình 2
Cuối cùng, là phần nước hoa của các bạn. Đây là phần quan trọng nhất, đánh giá độ Auth/Fake của chai nước hoa. Nước hoa Auth thường lưu trên da từ 3-12 tiếng, tùy dòng hương và độ lưu hương của từng thương hiệu/ dòng sản phẩm. Tùy thuộc vào cơ địa và môi trường, sự bảo quản của các bạn, mùi hương sẽ lưu tốt hay tệ. Đối với mình là 1 người đam mê nước hoa, mình luôn chọn BlindBuy. Vào http://www.fragrantica.com/để kiểm tra thành phần cấu tạo và đánh giá về chai nước hoa của bạn.

 Một số mẹo để phân biệt nước hoa thật và giả - Hình 3

Một loại nước hoa của một hãng có hương vị quyến rũ và tần số cảm nhận biểu kiến riêng. Nước hoa giả không làm đúng thành phần và không có cách phối chế hương liệu giống như nước hoa chính hãng nên không thể có sự quyến rũ và các chỉ số cảm nhận biểu kiến trùng khớp với nước hoa chính hãng. Đây chính là chìa khóa phân biệt nước hoa chính hãng và nước hoa giả.

Dẫu là chưa hoàn hảo, ngày nay người ta đánh giá nước hoa không chỉ thuần túy bằng sự quyến rũ chủ quan như trước mà có thêm số đo tần số cảm nhận biểu kiến khách quan. Đó là một tiến bộ đáng ghi nhận, bước đầu tháo gỡ sự rối rắm trong phân biệt các loại nước hoa giả - thật.

Tâm An (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư

Chiều 25/4,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư. Theo đó, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực phối hợp, đồng hành tuyên truyền tích cực mọi mặt của tỉnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Cen Land, mã CRE - sàn HOSE) đã diễn ra chiều ngày 25/4.