Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

MU – Man City (18h30, 10/9, vòng 4 Ngoại hạng Anh): Siêu sao đại chiến

Người hâm mộ làng túc cầu thế giới đã ngóng chờ tiếng còi khai cuộc trận derby thành Manchester, giờ phút để được thưởng thức màn so tài đỉn

 

THCL Người hâm mộ làng túc cầu thế giới đã ngóng chờ tiếng còi khai cuộc trận derby thành Manchester, giờ phút để được thưởng thức màn so tài đỉnh cao của những ngôi sao đang hiện diện ở 2 bên chiến tuyến cũng như tài cầm quân của 2 vị HLV tài năng Mourinho & Guardiola.

MU – Man City Trận – Màn so tài đỉnh cao giữa các ngôi sao

Trong màn tranh tài ở trận đấu sớm vòng 4 Ngoại hạng Anh, Jose Mourinho và các cầu thủ Manchester United sẽ chào đón Pep Guardiola và dàn sao Man City tới thăm Old Trafford, trận đấu quy tụ giá trị đội hình cao nhất trong lịch sử bóng đá.

Mọi sự chuẩn bị trong mùa hè của hai đội đều đã được hoàn thiện và họ đã có khởi đầu mùa giải hoàn hảo, toàn thắng 3 trận đầu tiên để có tối đa 9 điểm. Sẽ có 1 đội chấm dứt thành tích 100% sau ngày hôm nay, và vì tính chất đặc biệt của trận đấu, Jose Mourinho lẫn Pep Guardiola sẽ có một tá cơn đau đầu trong lựa chọn đội hình và chiến thuật.

Ở những trận đấu tầm cỡ như derby Manchester với quá nhiều ngôi sao ở 2 bên chiến tuyến “điểm nóng” luôn luôn hiện hữu trên khắp mặt sân, không khó hình dung việc họ sẽ bị đối phương đeo bám sát sao và tranh chấp quyết liệt để hạn chế tối đa tầm “sát thương”. Vậy thì nơi đâu, vị trí nào sẽ ẩn chứa chiếc chìa khóa vàng để “mở khóa” trận derby? Ai sẽ là ngôi sao nhất trong trận cầu đinh hôm nay?

Jose Mourinho khẳng định trước trận rằng đội hình của ông đã hoàn toàn lành lặn, tức Henrikh Mkhitaryan lẫn Luke Shaw đều có thể thi đấu sau khi bị đau trong lúc tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Điều này cũng có hàm ý rằng Antonio Valencia sẽ được ra sân, cho dù cầu thủ người Ecuador là người trở về CLB gần như muộn nhất.

Mối lo chính của Mourinho nằm ở hàng công. Nếu Mkhitaryan đá được thì anh sẽ ra sân, và Juan Mata cũng có thể là một lựa chọn chấp nhận được. Đội trưởng Wayne Rooney sẽ tiếp tục cắm chốt vị trí hộ công đằng sau trung phong cắm Zlatan Ibrahimovic, người hẳn sẽ muốn có một chiến thắng đáng nhớ trước ông thầy cũ Pep Guardiola.

Nhưng cánh trái của MU do Anthony Martial đảm nhiệm đã không tỏ ra nổi bật, Martial có dấu hiệu mờ nhạt phong độ. Trong khi đó, Marcus Rashford nối tiếp bàn thắng quyết định vào lưới Hull City với một cú hat-trick trong ngày ra mắt tuyển U21 Anh hôm thứ Ba, và Rashford dù đá cắm nhưng có tốc độ cực tốt để có thể hoạt động ngoài biên thay Martial.

Còn ở bên kia chiến tuyến, Pep Guardiola có sự phân vân với một lực lượng vắng ít nhất một trụ cột quan trọng. Đặc biệt, với án treo giò dành cho Sergio Aguero sau cú đánh cùi chỏ với Winston Reid của West Ham buộc Guardiola phải sử dụng một trung phong cắm khác.

Kelechi Iheanacho đang được cân nhắc, nhưng Guardiola cũng có thể dùng Raheem Sterling, bởi cầu thủ này đang có phong độ cao cũng như sự ổn định ở mấy trận đấu vừa qua. Ngoài ra, Guardiola cũng có thể sử dụng Ilkay Gundogan và Leroy Sane, hai tân binh mới chuyển đến trong mùa hè.

Trong khi đó, dù Claudio Bravo mới tập cùng đồng đội mới được 2 ngày nhưng với phong độ ổn định trong mùa giải trước trong màu áo Barcelon, người hâm mộ đang rất nóng nòng chờ đợi màn ra mắt của thủ môn này.

Mặc dù, Bacary Sagna nghỉ 3 trận gần nhất của Man City nhưng cũng đã được bật đèn xanh để ra sân. Còn trung vệ Vincent Kompany nhiều khả năng sẽ không được Pep mạo hiểm tung ra khi thể lực chưa đảm bảo.

Bên cạnh đó, trận đấu được dự báo sẽ rất chặt chẽ, Pep Guardiola đòi hỏi các học trò kiểm soát bóng tốt trong khi Mourinho muốn quân sĩ dưới trướng tuân thủ nghiêm túc các chỉ thị của mình khi phòng ngự.

Một trong những cuộc đấu đáng chú ý nhất sẽ là tại hai biên, nơi Raheem Sterling và Nolito đang có phong độ cao và sẽ đấu với Valencia & Shaw, một người mệt mỏi vừa trở về từ ĐT Ecuador và người còn lại mới khỏi đau.

Cùng với đó, là việc hậu vệ đắt giá của Man City, tân binh John Stones có thể chặn được siêu tiền đạo Zlatan Ibrahimovic?. Stones là một trung vệ giỏi và đến City đúng thời điểm, lại được HLV tin tưởng ngay từ đầu. Tuy nhiên, cậu ấy sẽ gặp khó khăn để ngăn chặn Ibrahimovic. Cậu ấy sẽ phải chấp nhận rằng không thể thắng toàn bộ các tình huống 1 đấu 1, nên điểm chính yếu của Stones là phải có mặt bên cạnh Ibra mỗi khi có tình huống tạt bóng. Đây sẽ là thách thức thực sự của Stones.

Sẽ khó có một cách biệt lớn trong trận đấu này nếu MU & Man City chơi cẩn thận. Và người hâm mộ hãy cùng chờ xem, tỷ số cuối cùng của trận đấu này ra sao, và ai là người sẽ mang về niềm vui chiến thắng cho CĐV đội nhà. Đồng thời, mục tiêu với cả 2 HLV lúc này, đó không chỉ là 3 điểm mà còn là sự khẳng định bản thân, cho một triều đại mới, một cuộc chiến trường kỳ mới với đối thủ trời sinh.

Hải Minh

 

 

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn