Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mùa hè nắng nóng, thị trường điện máy ‘hot’ hơn bao giờ hết

Mới chỉ bước vào những ngày nắng nóng của mùa hè, nhưng sức mua máy lạnh, quạt… tại các siêu thị đã tăng chóng mặt.

Trên thị trường điện máy cũng bùng nổ các dòng điều hòa được trang bị nhiều chức năng khác nhau, chia làm hai phân khúc cao cấp và giá rẻ. Nhưng được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt là các hãng Panasonic, LG, Daikin, Midea, Fujitsu, Mitsubishi, Toshiba, Shap, Hitachi, Carrier, SamSung …

Thông thường thì các mặt hàng trên giao động giá từ 5 triệu đồng hàng trung bình, các dòng cao cấp có thể lên đến 20 – 30 triệu đồng. Các mặt hàng điện lạnh phục mùa hè nắng nóng cũng đa dạng với công nghệ thông minh, tiết kiệm điện như quạt phun sương, quạt điều hòa, quạt hơi nước… đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Mùa hè nắng nóng, thị trường điện máy ‘hot’ hơn bao giờ hết - Hình 1

Tại các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội rất đa dạng các mặt hàng để NTD lựa chọn

Theo khảo sát tại một số trung tâm điện máy tại Hà Nội, các hàng sản xuất điều hòa nhiệt độ cũng như các kênh phân phối đã đưa hàng điện lạnh vào thị trường Việt từ rất sớm, ngay từ đầu tháng 4, các hãng sản xuất điều hòa nhiệt độ kết hợp với siêu thị điện máy và các kênh phân phối bán lẻ tung ra hàng loạt các chương trình giảm giá sản phẩm, miễn phí lắp đặt hay giảm giá các vật tư đi kèm để kích cầu. Chính vì thế lượng khách hàng đến với hệ thống siêu thị khá đông. Anh Hoàng Anh – nhân viên cửa hàng Media Mart cho biết, so với những ngày giữa tháng 5 đến hiện nay thì lượng khách hàng đến mua điều hòa, ngày càng tăng mạnh lên.

Cũng theo tư vấn của anh Hoàng Anh với diện tích phòng dưới 14m2 nên lắp điều hòa từ 9.000-10.000 BTU; Với diện tích phòng từ 14-18m2 nên lắp điều hòa từ 12.000-13.000 BTU; Với diện tích phòng từ 18-28m2 nên lắp điều hòa 18.000 BTU; Với diện tích phòng từ 28-40m2 nên lắp điều hòa 24.000 BTU là để phù hợp nhất và tiệt kiệm điện nhất đối với gia đình.

Mùa hè nắng nóng, thị trường điện máy ‘hot’ hơn bao giờ hết - Hình 2

Khách hàng cũng có thể mua quạt điều hòa với giá thành rẻ hơn một nửa so với điều hòa

Nhưng hiện tại thì dòng máy điều hòa có công suất suất từ 9000 BTU có mức giá dao động từ 5-10 triệu đồng tùy từng thương hiệu đang được ưa chuộng nhất, ngoài ra quạt điều hòa, quạt hơi nước với công nghệ inverter tiết kiệm điện cũng đang được người tiêu dùng chú ý tại các siêu thị điện máy.

Trong hơn tháng qua tại chuỗi cửa hàng Trần Anh cũng đã bung ra nhiều mặt hàng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài các gói mua trả góp 0% và kèm nhiều phần quà ưu đãi dành cho khách hàng khi mua sản phẩm làm mát tại đây đã thu hút người mua. – chị Duyên nhân viên bán hàng cho biết.

Cô Hương đang xem mặt hàng điều hòa tại trung tâm điện máy PiCo Cầu Giấy cho biết: “Mùa hè nắng nóng thường kéo dài nên cô quyết tâm sắm mấy cái điều hòa cho các con luôn, được nghe các nhân viên tư vấn nhiệt tình từ giá cả cho đến điều hòa loại nào phù hợp với các phòng. Mà được miễn phí vận chuyển và miễn phí cả công lắp đặt”

Hiện nay trên thị trường điện máy, có nhiều dòng máy lạnh khách nhau, nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là dòng Inverter (tiết kiệm điện) với tính ưu việt và độ thẩm mỹ cao. Các sản phẩm điều hòa có Inverter có thể giúp tiết kiệm đến 50-60% mức tiêu thụ điện năng, mang lại lợi ích và giá trị kinh tế lâu dài cho người dùng cũng là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Cũng vì nhu cầu tiêu dùng tăng cao mà có nhiều sản phẩm được nhập lậu linh kiện từ Trung Quốc rồi lắp ráp trong nước và dán nhãn mác với xuất xứ Đài Loan, Singapore những sản phẩm chất lượng rất kém, cảm biến nhiệt độ không nhạy và có độ lạnh thấp, chỉ từ 50%-70% so với hàng chính hãng lại thêm hao tốn điện năng nhiều. Vì vậy để tránh mua phải hàng kém chất lượng, người tiêu dùng nên đến những địa điểm đáng tin cậy như các siêu thị điện máy, các đại lý cửa hàng uy tín để tìm hiểu, bởi các sản phẩm ở đây đã qua kiểm tra, đánh giá.

Hoàng An

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.