Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mưa lũ làm nhiều người chết và mất tích

Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến 13 giờ ngày 11/10, đã có 20 người chết, 348 ha lúa bị ngập, hơn 13.700 ha ngô, hoa màu, rau bị thiệt hại và hơn 9.800 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi.

Thủ tướng Chính phủ cũng vừa có công điện yêu cầu triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó mưa lũ và đảm bảo an toàn hồ đập.

Chiều 11/10, trước tình hình mưa lũ bất thường ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc họp khẩn với các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai để triển khai các biện pháp ứng phó.

Mưa lũ làm nhiều người chết và mất tích - Hình 1

Hôm nay, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có mưa rất to. Vì vậy, tình trạng khẩn cấp do thiên tai được công bố để các địa phương theo dõi sát sao các hồ chứa nước, đường giao thông, các vị trí sạt lở trên địa bàn.Trưa nay, thủy điện hồ thủy điện Hòa Bình đã phải mở 8 cửa xả. Đây là đợt xả lũ lớn nhất của hồ thủy điện Hòa Bình trong vòng 10 năm qua.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ, mưa lũ đã làm hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở, phải di rời khẩn cấp; gần 230 ngôi nhà bị ngập nước; gần 1.000ha hoa màu bị ngập; 2.000m đê bao bị ngập tràn; 230ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị tràn, vỡ; 34 lồng cá đặc sản bị thiệt hại… 

Mưa lũ làm nhiều người chết và mất tích - Hình 2

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đến thời điểm hiện tại đã có 8 người chết và mất tích. Lũ trên nhiều con sông đã vượt mức báo động 3.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An cho biết, mưa lũ trên địa bàn đã khiến 6 người chết và 1 người mất tích.

Tại Yên Bái, tính đến đầu giờ chiều 11/10, đã có 12 người chết và mất tích, tập trung ở các huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ. Mưa lũ cũng cuốn trôi, làm sập đổ và hư hỏng hơn 230 nhà dân ở các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ.

Về giao thông, tuyến đường tỉnh lộ 174 từ Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu bị sạt lở hàng chục điểm, gây ách tắc. Nhiều tuyến đường ở thị xã Nghĩa Lộ và Văn Chấn cũng bị ách tắc do ngập lụt, sạt lở.

Đặc biệt, lúc 12h15 ngày 11/10, lũ đã làm sập cầu Thia ở thị xã Nghĩa Lộ, làm một số người dân bị rơi xuống dòng nước lũ. Hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ đang được các lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương. Hiện địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn có mưa to, diễn biến mưa lũ phức tạp.

Mưa lũ làm nhiều người chết và mất tích - Hình 3

Trong khi đó, tại Sơn La, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có 5 người chết, 3 người mất tích ở các huyện: Mường La, Vân Hồ, Phù Yên do bị lũ cuốn trôi và đá lăn.

Mưa lớn cũng làm 64 nhà bị sạt lở, 9 nhà phải di dời khẩn cấp. Trong đó nặng nhất là huyện Phù Yên (51 nhà), Mộc Châu (12 nhà), Vân Hồ (8 nhà)... Lũ cũng cuốn trôi 1 cầu treo, ngập 1 trường mầm non và trụ sở Ủy ban nhân dân xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, 43 ha lúa bị cuốn trôi và ngập úng.

Tại huyện Vân Hồ, 5 xã đang bị cô lập là: Song Khủa, Liên Hòa, Suối Bàng, Chiềng Yên, Mường Men. Tỉnh lộ 101, 102 nhiều điểm xung yếu đang bị sạt lở, gây ách tắc giao thông.

Hiện nay, nhiều xã vẫn đang tiếp tục có mưa to. Huyện đang chỉ đạo các lực lượng bám sát diễn biến thời tiết, khuyến cáo người dân đang sống trong vùng nguy hiểm di chuyển đến chỗ ở an toàn, chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ người, tài sản và nhà cửa của nhân dân.

Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, báo cáo nhanh của các địa phương tính đến 13 giờ ngày 11/10, đã có 20 người chết, 12 người mất tích, nhiều người bị thương. Đã có 81 nhà bị sập, 135 nhà phải di dời khẩn cấp (Yên Bái 13 nhà, Phú Thọ 91 nhà, Hòa Bình 22 nhà, Sơn La 9 nhà).

Hiện tại, mưa vẫn tiếp tục diễn ra trên diện rộng, nước tại các sông đang lên rất nhanh, nhiều xã miền núi bị chia cắt. Chưa có thống kê chi tiết về thiệt hại do mưa lũ.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.