Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ Đức (Hà Nội): Sẵn sàng cho lễ hội Chùa Hương xuân Ất Mùi

Thông tin trên được Ban tổ chức (BTC) Lễ hội Chùa Hương khẳng định tại buổi họ

(TH&CL) Thông tin trên được Ban tổ chức (BTC) Lễ hội Chùa Hương khẳng định tại buổi họp báo giới thiệu về lễ hội Chùa Hương xuân Ất Mùi, diễn ra tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội) ngày 6/2/2015. Cũng theo BTC Lễ hội, ngay từ lúc này mọi công tác tổ chức đã sẵn sàng và được rà soát chặt chẽ.

Lễ hội Chùa Hương năm 2015 với chủ đề “Lễ hội Kỷ cương- Văn minh du lịch” sẽ chính thức khai hội vào ngày 24/2 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Ất Mùi). Huyện Mỹ Đức đã thành lập 7 tiểu ban phục vụ cho công tác quản lý, tổ chức lễ hội; đáp ứng nhu cầu tham quan, tín ngưỡng của du khách; đồng thời bảo đảm an ninh trật tự - an toàn xã hội, giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường... trong suốt thời gian lễ hội diễn ra.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương cho biết: Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã sẵn sàng. Mùa lễ hội Chùa Hương năm nay, những hoạt động như đổi tiền lẻ, chèo kéo khách dọc đường, kinh doanh ăn uống không đảm bảo mỹ quan, an toàn thực phẩm, nạn “chặt chém” khách hàng... sẽ được xử lý triệt để.

BTC Lễ hội sẽ niêm yết giá vé tham quan, đặc biệt miễn phí vé tham quan cho du khách trong 3 ngày (từ 30 tháng Chạp đến mùng 2 Tết nguyên đán).

Ông Nguyễn Văn Hậu cho biết: “Về công tác an ninh trật tự, huyện Mỹ Đức đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn cho du khách về Chùa Hương trảy hội. Xây dựng phương án bảo vệ lễ hội với lực lượng của huyện và thành phố tăng cường là 200 chiến sỹ. Huyện và ban tổ chức đã thành lập tổ kiểm tra liên ngành xử lý vi phạm, trong đó có xử lý vi phạm trong chở khách và kiên quyết không để tình trạng treo móc thịt động vật, gia súc, gia cầm phản cảm”.

Theo đó, các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống trong khu vực lễ hội không được phép treo thịt tươi sống lên cao như mọi năm, mà phải đặt lên đĩa và để trong tủ kính mờ. Những sản phẩm nhập từ địa phương khác về (hươu nuôi, đà điểu nuôi…) phải có giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ…, cơ sở nào vi phạm, tùy theo mức độ sẽ bị xử lý.

Về giao thông đường thủy, 4km đường suối từ bến đò Yến Vĩ về bến đò Thiên Trù đã được vệ sinh sạch sẽ. Các hệ thống biển báo chỉ dẫn đường bộ, đường thủy đã được hoàn tất.

Ông Nguyễn Văn Hậu cũng cho biết, ngay từ mùng 2 Tết sẽ có hàng nghìn chiếc đò phục vụ du khách. Các chủ đò không được thu quá số tiền công, trong đó đò chất lượng cao là 40.000 đồng/người, đò thường là 35.000 đồng/người. BTC cũng thành lập tổ kiểm tra liên ngành về xử lý vi phạm xuồng, đò... Hệ thống cáp treo được bảo trì và sẵn sàng phục vụ du khách. Giá vé cáp treo niêm yết là 140.000 đồng/người cho cả lượt đi và về.

Về vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Sở Y tế huyện Mỹ Đức chỉ đạo các phòng tổ chức tập huấn cho bà con có cửa hàng ăn, uống phục vụ du khách, kiến thức bảo đảm an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, những hình ảnh phản cảm còn tồn tại như chèo kéo khách dọc đường, đổi tiền lẻ để hưởng chênh lệnh,… không đúng nơi quy định cũng sẽ được huyện Mỹ Đức phối hợp với các cơ quan chức năng chấn chỉnh.

BTC cũng đã công bố đường dây nóng của BTC Lễ hội Chùa Hương là: 0912558905 để du khách cập nhật tin tức, phản ánh lễ hội.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.