Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ kiên quyết điều chỉnh thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu

Bất chấp những phản ứng của dư luận quốc tế và những quan ngại về một cuộc chiến thương mại, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục khẳng định quyết tâm theo đuổi kế hoạch tăng thuế đối với hàng thép và nhôm nhập khẩu vào Mỹ.

Mỹ kiên quyết điều chỉnh thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu - Hình 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trong tuyên bố đăng tải trên Twitter ngày 4/3, Tổng thống Mỹ viết: "Chúng ta đang bị thua thiệt trong tất cả các thỏa thuận thương mại và Mỹ đã bị lợi dụng trong nhiều năm. Ngành công nghiệp thép và nhôm của Mỹ đang dần chết. Đã lến lúc phải thay đổi."

Cũng trong ngày 4/3, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết Tổng thống Donald Trump đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo thế giới về kế hoạch tăng thuế của ông đối với mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu, và không xem xét bất kỳ sự miễn trừ nào.

Trả lời phỏng vấn chương trình "This Week" trên kênh truyền hình ABC, ông Ross cho hay: "Tôi biết ông ấy đã trao đổi với nhiều nhà lãnh đạo thế giới. Quyết định rõ ràng là của ông ấy, song đến thời điểm này như tôi được biết, ông ấy chưa đề cập chi tiết vấn đề này. Song tôi nghe nói ông ấy không đề cập tới bất kỳ trường hợp miễn trừ đặc biệt nào."

Ngày 3/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ áp thuế đối với xe ôtô nhập khẩu từ EU nếu khối này áp dụng các biện pháp đáp trả kế hoạch của Washington liên quan các sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu.

Trong một bình luận trên Twitter, Tổng thống Trump nhấn mạnh nếu EU muốn tăng các khoản thuế và rào cản thương mại vốn đã "rất nặng" đối với các công ty Mỹ kinh doanh tại EU, Washington sẽ áp thuế nhập khẩu mặt hàng ôtô từ EU, hiện vẫn đang được "tự do" vào nước này.

Trước đó ngày 1/3, Tổng thống Trump đã công bố kế hoạch tăng thuế đối với hai mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu, theo đó mức thuế mới đối với hai mặt hàng nhập khẩu này sẽ tăng lên 25% đối với thép và 10% đối với nhôm.

Đáng chú ý, mức thuế này được áp dụng đồng loạt với sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu của tất cả các nước, kể cả các đồng minh của Mỹ. Kế hoạch này được cho là một bước đi mới này được cho là phù hợp với chính sách thương mại "Nước Mỹ trước tiên" của ông Trump với mục đích bảo vệ các nhà sản xuất trong nước khỏi sự cạnh tranh quyết liệt từ nước ngoài.

Hãy nhớ rằng đầu năm nay, Chính quyền Tổng thống Donald Trump cũng đã quyết định tăng thuế đối với các  năng lượng mặt trời và máy giặt nhập khẩu vào Mỹ.

Lê Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.