Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ phẩm xách tay coi chừng hàng giả

Bên cạnh những sản phẩm hàng chính hãng được "xách tay" về Việt Nam, không ít người sẵn sàng trà trộn những sản phẩm làm giả, làm nhái hàng chính hãng, khoác lên sản phẩm hai chữ “xách tay” để thu lời bất chính. Mỹ phẩm là một mặt hàng phổ biến được "xách tay" và nhiều khi đó là hàng nhái.

Mỹ phẩm xách tay coi chừng hàng giả - Hình 1

 Ảnh minh hoạ

Bất cứ loại mỹ phẩm nào cũng có thể có hàng giả. Một số loại mỹ phẩm cao cấp được công khai rao bán hàng fake 1 với giá chỉ bằng 1/5 hàng thật. Trong khi, có rất nhiều loại hàng giả, vẫn được công khai bán giá y như hàng thật, hoặc chăng chỉ giảm dăm ba chục ngàn, chúng núp bóng dưới danh hàng xách tay - nguồn hàng được người tiêu dùng khá yêu chuộng.

Rẻ đã vậy, mỹ phẩm cao cấp giá cao cũng chẳng vắng bóng trên thị trường đồ giả. Với một số hãng mỹ phẩm đã có store bán hàng tại Việt Nam, nhưng giá thường cao hơn hàng xách tay một chút, thế nên nguồn hàng mua xách tay từ các cửa hàng bán online lại càng được tín nhiệm. Chưa kể loạt hãng mỹ phẩm không có ở Việt Nam, việc mua order qua trung gian hoặc mua ở cửa hàng bán đồ xách tay lại càng nhộn nhịp.

Nếu bạn order hàng qua website, và nhờ trung gian mua hộ, có thể sẽ thêm tin cậy một chút, bởi người mua hàng hộ bạn có thể đưa cho bạn xem hóa đơn mua hàng, rồi email xác nhận của hãng có mã hàng bạn đặt mua trên website. Nhưng cũng không có gì chắc chắn rằng đó đúng là sản phẩm được chuyển tới tay bạn.

Nếu mã hàng trong hóa đơn đúng là sản phẩm bạn nhận thì cũng có thể không tránh khỏi trường hợp đó là hàng giả. Bởi hàng giả có thể luồn lách vào bất cứ store, siêu thị, trung tâm thương mại nào, trừ store do chính hãng sở hữu. Còn đối với việc mua online của cửa hàng bán đồ xách tay, nguồn gốc hàng hóa bạn chỉ có thể biết duy nhất qua lời giới thiệu của người bán.

Không chỉ dừng lại ở các mặt hàng đến từ châu Âu, mỹ phẩm Hàn Quốc hay Nhật Bản cũng vô vàn hàng giả, thậm chí việc làm giả còn trở nên cầu kỳ và sát thực đáng kinh ngạc, khó lòng phân biệt được nếu bạn chưa từng dùng đồ thật, và còn phải thật tinh ý nữa.

Khi một dòng sản phẩm nào đó đang hot, tâm lý chung của các tín đồ làm đẹp là muốn sở hữu ngay và luôn. Tuy nhiên, dù có "cuồng" đến mức độ nào, bạn hãy luôn tỉnh táo, đề cao cảnh giác. Hãy chọn các cửa hàng chính hãng có mặt ở Việt Nam, hoặc order trực tiếp từ website bán hàng chính hãng và nhờ trung gian mua hộ tại cửa hàng chính hãng ở nước ngoài, hạn chế mua đồ không rõ nguồn gốc.

Mỗi khi cần mua bất cứ món đồ gì, nhất là mỹ phẩm, hãy đảm bảo mình có đầy đủ hiểu biết về sản phẩm một cách chi tiết nhất. Nếu cần thiết mua đồ ở những nguồn hàng xách tay, bạn có thể hỏi nguồn gốc mua hàng của họ, đảm bảo sản phẩm bạn dùng được mua từ chính hãng sản xuất ra nó.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024
Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024

Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do Cục Đường bộ Việt Nam quản lý sẽ diễn ra từ tháng 4/2024 đến tháng 11/2024.

Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá
Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá

Tối nay (20/4), Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, nhiều nơi xuất hiện gió giật mạnh khiến cây gãy đổ, một số nơi còn ghi nhận mưa đá như Ứng Hoà, Gia Lâm.

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.