Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ phẩm Korena: Nhiều vấn đề cần được làm rõ?

Thương hiệu mỹ phẩm Korena được quảng bá trên thị trường và các trang website như, korena.vn; bizschool.vn; dailymypham.korena.vn. Theo tìm hiểu của PV, nhiều SP đang lưu hành mang thương hiệu Korena, nhưng thông tin trên bao bì tem nhãn thể hiện không rõ ràng, khiến người tiêu dùng không khỏi nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.

Mỹ phẩm Korena: Nhiều vấn đề cần được làm rõ? - Hình 1

Trang website bizschool.vn đang “chém gió”

Nội dung trên trang website bizschool.vn “chém gió”, “Học viện kinh doanh mỹ phẩm BizSchool được thành lập với sứ mệnh tạo dựng một vạn đại lý thành công trên toàn quốc, đem những trải nghiệm thực tế và kiến thức kinh doanh mỹ phẩm được chứng minh là thực chiến; tham gia BizSchool bạn sẽ có cơ hội học tập trao đổi với rất nhiều giảng viên có tiếng…”. Không khỏi giật mình với cái tên “Học viện; giảng viên có tiếng”, nhưng thực chất chỉ là một trang web đăng tải những video giới thiệu về sản phẩm và hướng dẫn cách sử dụng do đơn vị này thực hiện.

Trang website còn giới thiệu, Học viện kinh doanh mỹ phẩm được sáng lập bởi Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Korena. Tuy nhiên, tra cứu trên các cổng thông tin về doanh nghiệp thì không công ty nào có tên như vậy (?!).

Mỹ phẩm Korena: Nhiều vấn đề cần được làm rõ? - Hình 2

Trang website korena.vn đang quảng cáo bán sản phẩm

Trong vai người có nhu cầu mua hàng, PV liên hệ tới số điện thoại (0901018789) trên website dailymypham.korena.vn và korena.vn để tìm hiểu về nguồn gốc sản phẩm. Nhân viên nghe máy giới thiệu “Dây chuyền sản xuất và nguyên liệu bên em nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc, nhưng đóng gói ở Việt Nam để phù hợp với khí hậu và làn da, cũng như túi tiền của người Việt. Nhà máy sản xuất bên em hiện ở quận Bình Tân (HCM). Khi chị đăng ký mua hàng để bán, với đơn hàng đầu tiên trên mỗi sản phẩm, nếu tổng giá trị 3 triệu đồng, bên em sẽ chiết khấu 39%; đơn hàng có tổng giá trị 7 triệu, thì chiết khấu 49%...”.

Chỉ tính đơn giản, ví dụ sản phẩm Kem dưỡng trắng da toàn thân Whitening Body Lotion Korena có giá thành 480.000đ/hộp, nếu chiết khấu cho người bán hàng lên đến 49% (tương đương 235,200đ), như vậy còn lại giá trị là 51% (244,800đ), trong đó bao gồm tiền mua nguyên liệu sản xuất, chi phí nhân công, hao mòn máy móc, chi phí vận chuyển, phí quản lý, phí đầu tư… Không hiểu giá trị thực của sản phẩm có tương ứng với chất lượng đem lại cho người sử dụng(?).

Mỹ phẩm Korena: Nhiều vấn đề cần được làm rõ? - Hình 3

Trụ sở làm việc Công ty TNHH Korena Cosmetics tại tầng 7 - A3, tòa nhà Thăng Long Garden, số 250 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Để tìm hiểu, PV đã đến địa chỉ thể hiện trên website, tại căn phòng tầng 7 - A3, tòa nhà Thăng Long Garden, số 250 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), trụ sở làm việc sơ sài không biển hiệu. Làm việc với PV, ông Nguyễn Tiến Dũng giới thiệu là chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Korena Cosmetics cho biết: “Bên tôi chỉ là đơn vị bán hàng, còn sản xuất là một đơn vị khác”.

Khi hỏi “đơn vị nào sản xuất?” ông Dũng trả lời “Chúng tôi không thể tiết lộ đơn vị sản xuất được”(?!)

Cũng theo ông Dũng: “Công ty tôi đang phân phối 13 sản phẩm như các loại kem dưỡng trắng da ngày và đêm, sữa rửa mặt, kem trị mụn, kem trị nám….”

Nhận thấy, các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, nhưng trên vỏ hộp lại thể hiện bằng tiếng Anh, một số sản phẩm được dán tem phụ nhưng chữ quá nhỏ rất khó đọc, thông tin trên tem phụ cũng không đầy đủ, không thể hiện rõ ràng đơn vị sản xuất và đơn vị phân phối sản phẩm (?)

Việc “nhập nhèm” thông tin trên bao bì nhãn mác, đơn vị này đã vi phạm Nghị định 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ - ban hành ngày 14/4/2017 về việc ghi nhãn hàng hóa. Tại điều 7,10, 12, 15 Nghị định này thể hiện: “Nếu là hàng sản xuất trong nước, thì những nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn phải được ghi bằng tiếng Việt; tên hàng hóa, tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, xuất xứ hàng hóa, tên riêng của tổ chức, cá nhân và địa danh ghi trên nhãn hàng hóa không được viết tắt”...

Thiết nghĩ, nếu các sản phẩm mang thương hiệu Korena đảm bảo chất lượng theo quy định, tương ứng với giá trị thực mà người tiêu dùng mua để sử dụng, thì tại sao đơn vị này không dám công bố đơn vị sản xuất sản phẩm (?!)

Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ, xử lý nghiêm những vi phạm (nếu có) nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng./.

 Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.