Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng TuCare được làm từ nguyên liệu rẻ tiền, không rõ nguồn gốc.

Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội đã phối hợp với lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra một cơ sở sản xuất và thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu TuCare. Những sản phẩm này được sản xuất từ các nguyên liệu rẻ tiền, không rõ nguồn gốc.

Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng TuCare được làm từ nguyên liệu rẻ tiền, không rõ nguồn gốc. - Hình 1

Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra kho hàng

Vừa qua, Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra kho hàng ở xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Kho hàng này thuộc Công ty cổ phần Y học bản địa và Thương mại Việt Nam (có trụ sở 129 phố Hải Đông, phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) do ông Cao Thất Tùng làm Giám đốc.

Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ một lượng lớn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng với nhãn hàng TuCare của công ty này, bao gồm dưỡng trắng da, kem nám, tàn nhang, mặt nạ…

Mặc dù toàn bộ sản phẩm trên do công ty sản xuất còn hạn sử dụng, nhưng công ty không thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn thu giữ hàng trăm lọ sản phẩm dạng viên (30 viên/lọ) và 390 lít nguyên liệu dạng dung dịch được chứa trong 15 can (loại 30 lít và loại 20 lít) tại kho nguyên liệu của cơ sở trên. Số hàng hóa này cũng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, cũng như không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm và không có các bản công bố sản phẩm mỹ phẩm trên.

Ông Cao Thất Tùng cho biết, toàn bố số hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trên đều do công ty sản xuất, nhưng không công bố sản phẩm mỹ phẩm trên theo quy định trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

Còn số nguyên liệu (390 lít dung dịch) được chứa trong 15 can các loại nêu trên được công ty mua về để sản xuất mỹ phẩm với giá 25 nghìn đồng/lít. Tương tự, các sản phẩm dạng viên đựng trong hàng trăm lọ nhựa cũng được công ty mua với giá 50.000đ/lọ.

Theo tài liệu thu thập, dù các sản phẩm của công ty này mới được tung ra thị trường từ tháng 1/2018, nhưng đã có rất nhiều người tin dùng và đặt mua và doanh thu trung bình mỗi tháng đạt hàng trăm triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì. 

Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái
Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái

Công ty cổ phần Cao su Tân Biên (mã chứng khoán RTB - UPCoM) vừa báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.