Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ thừa nhận muốn lật đổ Tổng thống Syria Assad

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley thừa nhận, thay đổi chế độ ở Syria là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính quyền của Tổng thống Donald Trump để giải quyết cuộc nội chiến hơn 6 năm qua ở quốc gia Trung Đông này, Reuters đưa tin.

Mỹ thừa nhận muốn lật đổ Tổng thống Syria Assad - Hình 1

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley

Trả lời phỏng vấn CNN, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết Mỹ đang ưu tiên cho 3 mục tiêu chính là: Đánh bại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), ngăn tầm ảnh hưởng của Iran tại Syria và thay đổi chế độ ở Syria là các ưu tiên hàng đầu của chính quyền Tổng thống Trump.

Bà Haley khẳng định: “Chúng tôi không thấy một Syria hòa bình khi có ông Assad”.

Trong khi bà Haley thể hiện thái độ khá “mạnh mẽ” đối với nỗ lực thay đổi chế độ ở Syria thì Ngoại trưởng Rex Tillerson lại cho thấy thái độ kiên nhẫn hơn đối với ông Assad khi nói rằng, ưu tiên hàng đầu của Mỹ hiện nay là đánh bại phiến quân IS.

“Một khi mối đe dọa từ IS đã giảm bớt hoặc bị loại bỏ, tôi nghĩ chúng ta có thể chuyển sự chú ý đến việc làm thế nào để ổn định tình hình tại Syria”, ông Tillerson nói trong một cuộc phỏng vấn của chương trình “Face the Nation” của đài CBS.

Theo ông Tillerson, Mỹ đang hy vọng có thể giúp các bên cùng nhau bắt đầu quá trình tìm ra một giải pháp chính trị cho vấn đề Syria.

“Nếu chúng ta có thể đạt được lệnh ngừng bắn tại các khu vực hiện đã tạm ổn định ở Syria thì tôi tin rằng, chúng ta sẽ có điều kiện để bắt đầu một tiến trình chính trị hữu ích”, Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh

Ngoài ra, câu trả lời của bà Nikki Haley trên CNN đang bị đối lập với những tuyên bố trước đó của bà tại cuộc họp của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc rằng Mỹ tấn công tên lửa Syria để trả đũa cái mà Washington cho rằng một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học của chính quyền Tổng thống Assad nhằm vào dân thường hôm 4/4.

Câu trả lời đó của bà Haley được đưa ra khoảng 1 ngày sau khi hai tàu chiến Mỹ ở Địa Trung Hải bất ngờ phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat của Syria. Mỹ cho rằng, đây là căn cứ mà quân đội Syria đã dùng để tấn công vũ khí hóa học vào khu vực dân cư gần đó hôm 4/4.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?
Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?

Tòa án Nga ra phán quyết tịch thu khoảng 440 triệu USD của JPMorgan Chase - ngân hàng lớn nhất Mỹ - ở nước này. Đây là vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga VTB đệ trình nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở Mỹ.

Cần có nhiều hơn những tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc
Cần có nhiều hơn những tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc

Sáng 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc với chủ đề “Văn học, nghệ thuật với đề tài Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng”. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự.

Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co
Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co

NDO - Trong phiên giao dịch ngày 25/4, sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua, sự thận trọng của nhà đầu tư đã quay trở lại khiến thị trường giao dịch giằng co. Lực bán lan rộng nhưng không mạnh nên VN-Index chỉ giảm 0,64 điểm xuống mức 1.204,97 điểm khi chốt phiên.

Tạm giữ 31 tấn đường kính trắng do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu gian lận
Tạm giữ 31 tấn đường kính trắng do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu gian lận

Cục QLTT tỉnh Phú Yên vừa tiếp tục tạm giữ 31 tấn Đường kính trắng, loại 50kg, Product of Thailan, NSX: 01/03/2022, HSD: 01/03/2025 có dấu hiệu gian lận về thời hạn sử dụng.

Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024
Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024

Sáng 25/4, Ban Thường vụ Quận ủy Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo “Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi” năm 2024. Dự Hội thi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy.

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.