Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Năm 2016: Tập đoàn Novaland dẫn đầu về tăng trưởng lợi nhuận trong lĩnh vực BĐS

Tập đoàn Novaland (MCK:NVL) vừa chính thức công bố báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2016. Theo đó, lợi nhuận sau thuế tăng 276,2% so với năm 2015 là con số khủng mà tập đoàn Novaland đã đạt được trong năm 2016, đưa Novaland trở thành doanh nghiệp có mức độ tăng trưởng dẫn đầu trong lĩnh vực BĐS.

Đứng thứ 2 trong danh sách những doanh nghiệp BĐS có mức tăng trưởng mạnh là tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết (MCK:ROS), có tỷ lệ tăng 236% so với năm 2015, đạt 3.260 tỷ đồng.

Năm 2016: Tập đoàn Novaland dẫn đầu về tăng trưởng lợi nhuận trong lĩnh vực BĐS - Hình 1

Dự án Sunrise City (Quận 7- TP. HCM) là điểm sáng của cửa ngõ khu Nam Sài Gòn và nối trung tâm TP với Khu đô thì mới Phú Mỹ Hưng (Ảnh:Novaland)

“Ông lớn” BĐS là Tập đoàn Vingroup (MCK: VIC) đứng thứ 3, với tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận đạt 133% so với năm 2015,  từ 1.501 tỷ đồng lên 3.505 tỷ đồng trong năm 2016. Cũng không kém cạnh các “tay đàn anh”, Tập đoàn Coteccons (MCK:CTD) cũng đạt mức tăng trưởng 94% so với năm 2015, từ 733 tỷ đồng lên 1.422 tỷ đồng vào năm 2016.

Nói về nguyên nhân đạt kết quả tăng trưởng ngoạn mục, đại diện Novaland cho biết, trong năm 2016, Tập đoàn Novaland đã bán được hơn 8.000 sản phẩm, tăng 13,3% so với số lượng bán trong năm 2015, chiếm 23% sức tiêu thụ toàn thị trường TP. HCM, đưa doanh thu thuần của Tập đoàn Novaland đạt 7.359 tỷ đồng, tăng 10,3% so với 2015; tổng tài sản đạt mức kỷ lục 36.527 tỷ đồng, tăng 37,5% so với 2015; Lợi nhuận sau thuế 1.659 tỷ đồng, tăng 276,1% so với 2015.

Bên cạnh đó, việc chính thức niêm yết trên sàn giao dịch Chứng khoán TP. HCM (Hose) vào ngày 28/12/2016.  Chỉ sau hơn 01 quý, cổ phiếu Novaland đang có quy mô vốn hóa gần 2 tỷ USD, nằm trong top 10 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán và trở thành cổ phiếu được rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm. 

Trong một cuộc họp báo gần đây, một đại diện Novaland cho biết, năm 2017 sẽ tiếp tục tạo bất ngờ cho thị trường và giới đầu tư khi Novaland  đặt “tham vọng” cho mục tiêu doanh thu thuần đạt 17.528 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế 3.144 tỷ đồng.

Theo vị này, thì hiện Novaland đang sở hữu hơn 40 dự án với các sản phẩm đa dạng, từ biệt thự, nhà phố thương mại, căn hộ, Office-tel, sàn thương mại... Trong đó, có 9 công trình hoàn thành đúng tiến độ và bàn giao cho khách hàng. Năm nay, Novaland dự kiến sẽ tiếp tục bàn giao hơn 10 dự án, như: Lakeview City (Q.2). The Tresor (Q.4), RiverGate (Q.4), Orchard Garden (Q.Phú Nhuận), GardenGate (Q.Phú Nhuận)…

Năm 2016: Tập đoàn Novaland dẫn đầu về tăng trưởng lợi nhuận trong lĩnh vực BĐS - Hình 2

Triển lãm “23 năm cho cuộc sống bừng sáng” của Novaland, đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các chuyên gia kinh tế, khách hàng, NĐT trong và ngoài nước (Ảnh:Bảo Lan)

Bên cạnh đó, tập đoàn này hiện cũng đã có hơn 10.000m2 sàn để có đủ quỹ đất cho kế hoạch phát triển trong 5 năm tới. Đồng thời, sẵn sàng "săn đón" và mở rộng các hoạt động M&A ở một số vị trí trọng điểm trên cả nước, đặc biệt ở một số tỉnh như Cần Thơ, Đà Nẵng, Vũng Tàu…

Được biết, vừa hết quý I/2017, Tập đoàn Novaland ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh khả quan: Doanh thu thuần dự kiến đạt 1.910 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 409 tỷ đồng, tăng 164% so cùng kỳ năm ngoái; tổng tài sản dự kiến đạt 37.662 tỷ đồng. Từ đây đến hết 2020, hoạt động kinh doanh của Novaland sẽ rất ổn định và sẽ đạt kế hoạch đề ra vì kế hoạch lợi nhuận của năm 2017 và 2018 sẽ dựa vào những dự án đã bán trong năm 2014, 2015 và 2016.

Năm vừa qua, Tập đoàn Novaland cũng vinh dự nhận được những giải thưởng danh giá trong và ngoài nước dành cho thương hiệu Novaland. Song song với các hoạt động kinh doanh bền vững, Tập đoàn Novaland luôn có ý thức trách nhiệm với xã hội và phát triển cộng đồng.

Riêng quý I/2017, Tập đoàn Novaland đã ủng hộ gần 9 tỷ đồng cho các hoạt động như thăm tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, cùng tham gia chương trình gây Quỹ khuyến học; sửa chữa tu bổ cầu nông thôn; tài trợ hội thao, giải tennis…

Trong vòng 4 năm gần đây, Tập đoàn Novaland đã tài trợ hơn 100 tỷ đồng thông qua hàng trăm chương trình hoạt động cộng đồng, chăm lo an sinh xã hội cho đến các chương trình phát triển văn hóa nghệ thuật – thể thao… với hơn 32.000 người thụ hưởng.

 Bảo Lan

Tin mới

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.