Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Năm 2018, PV GAS dự kiến chia cổ tức 40% vốn điều lệ

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, vừa được tổ chức tại TP. HCM, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV Gas - HOSE: GAS) đã đề ra nhiều mục tiêu cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình, trong đó kế hoạch năm 2018 có phần chia cổ tức đạt 40% vốn điều lệ.

Năm 2018, PV GAS dự kiến chia cổ tức 40% vốn điều lệ - Hình 1

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Báo cáo trước đại hội đồng cổ đông, ông Dương Mạnh Sơn, Tổng giám đốc PV GAS cho biết: Trong năm 2017, lường trước những khó khăn, ngay từ đầu năm, PV GAS đã chủ động thực hiện quyết liệt đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả, đoàn kết, nỗ lực, cố gắng không ngừng, tập thể Lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên PV GAS đã triển khai công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh, với sự hỗ trợ tích cực từ các cấp, đơn vị, sự phối hợp từ thượng nguồn đến hạ nguồn, sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn, sự quan tâm, ủng hộ tích cực của Đại hội đồng cổ đông, PV GAS đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2017.

Cụ thể, PV GAS đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch (sản lượng vượt 2-41%; chỉ tiêu tài chính vượt 28-145%), một số chỉ tiêu chính đã về đích trước kế hoạch 2-3 tháng (sản xuất và kinh doanh LPG, Condensate, doanh thu, lợi nhuận, nộp NSNN). Đóng góp đáng kể vào doanh thu và lợi nhuận Tập đoàn, khoảng 13% doanh thu và 26% lợi nhuận toàn PVN, tốp đầu các đơn vị trong Tập đoàn có tỉ suất LNST/vốn chủ sở hữu và trên vốn điều lệ cao (23% và 51%). Chia cổ tức đạt tỷ lệ 40% vốn điều lệ/năm 2017 (so với kế hoạch là 30%).

Năm 2018, PV GAS dự kiến chia cổ tức 40% vốn điều lệ - Hình 2

Mô hình nhà máy xử lý khí Cà Mau

Về công tác đầu tư và kinh doanh, đã hoàn thành đưa dự án GPP Cà Mau, cấp bù khí ẩm Nam Côn Sơn vào hoạt động góp phần gia tăng giá trị khí; ký Thỏa thuận về cước phí vận chuyển dự án Đường ống dẫn khí thiên nhiên lô B - Ô Môn với các đối tác trong và ngoài nước; ký Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn AES và Tập đoàn Alaska Gasline Development Corporation (AGDC) của Hoa Kỳ về lĩnh vực đầu tư, cung cấp LNG.

Đặc biệt, đã hoàn thành ký các hợp đồng, phụ lục hợp đồng với các khách hàng tiêu thụ khí theo giá khí, cước phí mới được Chính phủ phê duyệt.

Tiếp nối thành công đó, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) đã đặt ra các mục tiêu quan trọng cho năm 2018 như hoàn thành công tác đầu tư, đưa dự án nâng cao hiệu suất thu hồi LPG tại Dinh Cố vào hoạt động góp phần gia tăng giá trị khí; khởi công dự án LNG Thị Vải; kế hoạch đề ra cho năm 2018 có phần chia cổ tức đạt 40% vốn điều lệ.

Năm 2018, PV GAS dự kiến chia cổ tức 40% vốn điều lệ - Hình 3

Kho cảng Đình Vũ - Tổng công ty Khí Việt Nam PV GAS

Bên cạnh đó, để thực thi một chính sách rõ ràng về quản trị công ty, bảo đảm sự phát triển bền vững và minh bạch của Tổng Công ty, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cổ đông, ĐHĐCĐ đã thông qua Quy chế nội bộ về quản trị của PV GAS: Nội dung Quy chế gồm 9 chương và 53 điều, được xây dựng theo yêu cầu của pháp luật về quản trị công ty cổ phần niêm yết theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Chứng khoán, các quy định pháp luật hiện hành có liên quan và Điều lệ PV GAS phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của PV GAS.

ĐHĐCĐ cũng thống nhất ủy quyền cho Hội đồng quản trị tự cân đối và quyết định để điều chỉnh Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thay đổi giá dầu để tính toán kế hoạch năm 2018 hoặc theo giá dầu thực tế hoặc khi có sự thay đổi liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng.

Bảo Trần

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.