Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định: Gia đình chính sách gian truân tìm công lý - Bài 4: Thừa nhận giấy ủy quyền là “giả”

Tự ý làm giấy ủy quyền giả, cán bộ phụ trách LĐ-TB&XH xã Hải Trung vẫn được lãnh đạo xã xác nhận để ông Rược lên Phòng LĐ-TB&XH nhận tiền ưu đãi mà nhà nước dành cho gia đình người có công. Phải chăng, có sự “vụ lợi” giữa lãnh đạo xã và vị cán bộ phụ trách LĐ – TB&XH xã để “ăn chặn” tiền của gia đình chính sách? Hay chính sự “tắc trách” của cựu lãnh đạo xã Hải Trung đã đẩy gia đình chính sách phải ròng rã gõ cửa các cấp kêu oan trong nhiều năm qua?

Như đã đưa tin trước đó, báo Thương hiệu và Công luận có phản ánh loạt bài liên quan tới việc gia đình bà Đỗ Thị Hảo Hảo và ông Nguyễn Hữu Chỉnh – là gia đình chính sách tại huyện Hải Hậu “tố” cán bộ xã giả mạo giấy tờ, chữ viết và chứ ký để “ăn chặn” tiền chế độ chính sách trong nhiều năm với số tiền là 14.460.000 đồng. Sau loạt bài phản ánh, sự thật đang dần được phơi bày, cũng như nhận được sự quan tâm không chỉ của người dân trong huyện Hải Hậu, mà còn rất nhiều độc giả trên cả nước.

Cầm trong tay giấy ủy quyền mà bà Hảo cho là giả mạo chữ viết và chữ ký của ông Nguyễn Hữu Chỉnh ủy quyền cho ông Phạm Văn Rược lên Phòng LĐ - TB&XH lĩnh tiền ưu đãi sinh viên của cháu Nguyễn Ngọc Nghĩa (con trai ông Chỉnh bà Hảo). PV thấy nghi ngại vì sao giấy ủy quyền giả lại có xác nhận của nguyên PCT xã – Nguyễn Phúc Thành ký và đóng dấu? Lúc này, bà Hảo có đưa ra bản ủy quyền của chồng bà là ông Nguyễn Hữu Chỉnh đã ký và ủy quyền cho bà đi tìm lại công lý (vì ông Chỉnh khẳng định không ủy quyền cho ông Rược, cũng chưa hề lên xã nhận tiền vì ông phải đi làm xa nên không mấy khi có mặt ở địa phương). Đủ để thấy chữ ký tươi của ông Chỉnh ủy quyền cho vợ là bà Đỗ thị Hảo khác một trăm phần trăm với chữ ký trong bản ủy quyền cho ông Phạm Văn Rược.

Nhận thấy có nhiều điểm nghi vấn, PV đã trở lại UBND xã Hải Trung để làm việc với ông Phạm Văn Rược và tìm hiểu thực hư sự thật về giấy ủy quyền mà bà Hảo cho là giả mạo chữ viết và chữ ký của chồng bà là ông Nguyễn Hữu Chỉnh.

Nam Định: Gia đình chính sách gian truân tìm công lý - Bài 4: Thừa nhận giấy ủy quyền là “giả” - Hình 1

Ông Phạm văn Rược làm việc với PV

Trong buổi làm việc, khi  PV đưa giấy ủy quyền mà ông Nguyễn Hữu Chỉnh ủy quyền cho ông Phạm Văn Rược đi lĩnh tiền ưu đãi giáo dục có xác nhận của địa phương, ông Rược “hồn nhiên” thừa nhận: “Giấy ủy quyền đó là tôi tự viết, và được chính quyền xã xác nhận…!”.

Trước sự trả lời thật thà của ông Rược, PV ngạc nhiên liền hỏi: Anh là một cán bộ xã mà tự ý viết giấy ủy quyền “giả mạo” và ký tên ông Nguyễn Hữu Chỉnh để lên phòng LĐ-TB&XH lĩnh tiền thì anh có biết được đó là việc làm vi phạm pháp luật không? Ông Rược chỉ biết “im lặng”, PV tiếp tục hỏi: Trước khi ông Nguyễn Phúc Thành- nguyên PCT xã ký, xác nhận vào giấy ủy quyền giả này thì ông Thành có biết được đây là ủy quyền do anh tự viết rồi giả mạo chữ ký của ông Chỉnh không? Ông Rược “ấp úng” cho biết: “Tôi cũng không biết ông ấy có biết không”.

Nam Định: Gia đình chính sách gian truân tìm công lý - Bài 4: Thừa nhận giấy ủy quyền là “giả” - Hình 2

Giấy ủy quyền giả ông Rược thừa nhận mình đã viết và ký

Nam Định: Gia đình chính sách gian truân tìm công lý - Bài 4: Thừa nhận giấy ủy quyền là “giả” - Hình 3

Chữ ký tươi của Ông Nguyễn Hữu Chỉnh ủy quyền cho bà Đỗ Thị Hảo 

Dư luận không khỏi thắc mắc, tại sao ông Nguyễn Phúc Thành, nguyên là phó chủ tịch UBND xã Hải Trung lại xác nhận vào tờ giấy ủy quyền giả mạo để ông Rược lên lĩnh tiền ưu đãi giáo dục của con trai ông Chỉnh? Phải chăng, có những “uẩn khúc” gì chưa được làm sáng tỏ? Liệu rằng, khi sự thật được phơi bày, ông Thành sẽ liên quan gì trong việc làm giả giấy tờ để “chiếm đoạt” tiền của gia đình người có công? 

Trước những dấu hiệu “khuất tất” trên, đề nghị UBND huyện Hải Hậu, Công an huyện Hải Hậu điều tra vụ việc, trả lại sự công bằng cho gia đình người có công, cũng như xử lý nghiêm minh, đúng người đúng tội trước pháp luật.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Cao Huyền – Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.

Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh
Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày tới (25-26/4), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-45%.

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.