Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Dự án Florence chưa xây xong móng đã rao bán rầm rộ?

Dù chưa xây xong móng, chưa đủ điều kiện mở bán căn hộ theo quy định, nhưng Dự án Tổ hợp nhà ở cao tầng , Dịch vụ thương mại và Văn Phòng (Dự án Florence) số 28 lô X3, đường Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn nhận đặt chỗ và rao bán rầm rộ trên thị trường…

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Dự án Florence chưa xây xong móng đã rao bán rầm rộ? - Hình 1

Phối cảnh Dự án Florence tại số 28 lô X3, đường Trần Hữu Dực (phường Cầu Diễn, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Dự án Florence do Công ty CP nhà Mỹ Xuân Hà Nội làm chủ đầu tư; Đơn vị thiết kế là Tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam – CTCP; Tổng thồng thi công là Công ty CP xây dựng Phục Hưng Holdings; Tư Vấn giám sát là Công ty CP Coninco Thăng Long.

Dự án có quy mô tổng diện tích 9.976 m2, với tổng diện tích sàn tầng nổi 64.613 m2, số tầng hầm 3 tầng, tổng diện tích 14.295 m2, số tầng nổi 25 tầng với 480 căn hộ; Tổng mức đầu tư là 668 tỷ đồng. Dự án khởi công từ tháng 10/2017 dự kiến sẽ hoàn thành trong quý 4/2019.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Dự án Florence chưa xây xong móng đã rao bán rầm rộ? - Hình 2

Dự án Florence do Công ty CP nhà Mỹ Xuân, Hà Nội làm chủ đầu tư

Theo ghi nhận của PV, tại thời điểm những ngày cuối tháng 12/2017, tại dự án Florence các công nhân vẫn đang cho máy móc hoạt động, triển khai thi công phần móng và xử lý mặt bằng.

Điều đáng nói, dù mới đang thực hiện thi công phần móng nhưng hiện nay trên các webside, các sàn bất động sản đã xuất hiện tràn lan các thông tin rao bán căn hộ tại dự án. Ngoài ra, hàng ngày trên trục đường Trần Hữu Dực (ngay cạnh dự án Florence) có hàng chục nhân viên kinh doanh đứng chào bán, tư vấn khách đầu tư vào dự án mỗi khi có người đi qua.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Dự án Florence chưa xây xong móng đã rao bán rầm rộ? - Hình 3

Phần móng của Dự án Florence vẫn chỉ là một ô đất đang được công nhân thi công

Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua căn hộ, PV đã liên hệ tới số hotline trên một số trang rao bán căn hộ của dự án như: chungcuflorence.com.

Trao đổi qua điện thoại, một nhân viên kinh doanh tư vấn dự án cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang rao bán gói thô với giá 22,5 triệu đến 28,5 triệu/m2 (sàn thô). Nếu khách hàng quan tâm đến dự án thì chúng tôi sẽ gửi mail cụ thể và mời khách hàng qua dự án để tư vấn trực tiếp”.

Để quảng cáo dự án, nhân viên này dùng những lời ''có cánh'' như: Dự án có vị trí thuận lợi, nằm cách đường Hồ Tùng Mậu chưa đến 300m; được kết nối các tuyến đường giao thông vô cùng quan trọng như đường vành đai 3, đường Lê Đức Thọ. Nếu các cư dân sống tại đây có thể dễ dàng kết nối với các khu vực phát triển khác của Thủ đô Hà Nội.

Đặc biệt, theo nhân viên này, nếu khách hàng đặt mua căn hộ luôn bây giờ sẽ có giá vừa rẻ và chọn được căn hộ ưng ý. ''Khi đặt mua thì khách hàng sẽ được làm đơn đăng ký đặt mua căn hộ có dấu đỏ của công ty nên có thể hoàn toàn yên tâm…”. Nhân viên này khẳng định.

Khi PV đặt vấn đề về việc dự án đã được thi công hay chưa? Thì nhân viên này xác nhận: “Dự án đang thi công phần móng, dự kiến vào tháng 1/2018 và khoảng giữa tháng 2/2018 sẽ xây dựng xong phần móng”.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Dự án Florence chưa xây xong móng đã rao bán rầm rộ? - Hình 4

Công trình đang thi công phần móng, nhưng các trang mạng đã rầm rộ rao bán

Để làm rõ thông tin, ngày 26/12, PV đã đến liên hệ trực tiếp với nhân viên kinh doanh tại đoạn đường Trần Hữu Dực. Tuy nhiên, sau khi dừng xe thì lập tức có hai nhân viên chạy lại trên tay cầm một bản vẽ phối cảnh tổng quan dự án và bản vẽ chi tiết về các căn hộ để mời chào khách hàng.

Theo một chuyên gia trong ngành bất động sản, việc rao bán căn hộ tại các dự án địa ốc đã được quy định trong Luật Kinh doanh bất động sản.

Cụ thể, theo quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh, nêu rõ: ''Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó".

"Như vậy, việc dự án Florence chưa xây xong móng đã rao bán và nhận tiền đặt cọc của khách hàng là có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật, không đúng với quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản'', vị này nhận định.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Dự án Florence chưa xây xong móng đã rao bán rầm rộ? - Hình 5

Dự án Florence được rao bán trên mạng xã hội Facebook

Trước các vấn đề trên, các chuyên gia bất động sản cảnh báo những khách hàng có ý định mua căn hộ tại dự án Florence cần phải hết sức thận trọng, xem xét, nghiên cứu thật kỹ, khi nào dự án đảm bảo đầy đủ tính pháp lý và các điều kiện của Luật Kinh doanh bất động sản mới nên xuống tiền đặt mua để tránh ''tiền mất tật mang''.

Thị trường bất động sản thời gian vừa qua đã ghi nhận không ít dự án được các đơn vị, cá nhân PR, truyền thông một cách rầm rộ nhằm thu hút dòng tiền từ phía khách hàng mua nhà, sau đó ôm tiền - "cao chạy xa bay” bỏ mặc khách hàng với dự án đắp chiếu qua nhiều năm tháng, không biết đến bao giờ mới có thể hoàn thiện…

Theo quy định tại điều 55 về điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh của Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi (có hiệu lực từ ngày 1/7/2015), chủ đầu tư phải bắt buộc xong móng mới được phép mở bán dự án.

Còn tại Điểm a, Khoản 2, Điều 19, Nghị định số 99-2015 về hướng dẫn Luật Nhà ở quy định, chủ đầu tư không được áp dụng hình thức huy động vốn để phân chia sản phẩm nhà ở hoặc để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà ở hoặc để phân chia quyền sử dụng đất trong dự án cho bên được huy động vốn.

Như vậy, việc Dự án Florence chưa xây xong móng đã rao bán và nhận đặt cọc của khách hàng là có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc, tiến hành xác minh, làm rõ thông tin trên để kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm (nếu có).

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn