Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

NASA công bố thông tin chấn động về sự sống trên Sao Hỏa

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) mới công bố một kết quả nghiên cứu chấn động về sự sống trên Sao Hỏa.

NASA công bố thông tin chấn động về sự sống trên Sao Hỏa - Hình 1

NASA vừa bất ngờ công bố về các dạng sống trên sao Hỏa

Theo đó, NASA cho rằng vẫn có hi vọng tìm thấy sự sống trên Sao Hỏa. Theo tờ Express của Anh, các nhà khoa học đang điều tra xem dạng sự sống ngoài hành tinh đơn giản nhất đã từng phát triển trong các đại dương rộng lớn một thời bao phủ Sao Hỏa hay không.

Họ tin rằng nếu thực sự có, thì khả năng vẫn còn dạng sự sống này tồn tại trong nước nằm bên dưới bề mặt Sao Hỏa.

NASA đưa ra tuyên bố trên khi thông báo kết quả các nghiên cứu nhằm tìm ra chính xác điều gì đã khiến Sao Hỏa bị “tước đoạt” bầu khí quyển và làm cho nó không còn giữ được các đại dương như trên Trái Đất. 

Nghiên cứu phát hiện ra rằng trong những năm đầu của hệ mặt trời, gió mặt trời đã dần dần thổi bầu khí quyển của Sao Hỏa.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Science đã xem xét các dữ liệu được thu thập bởi tàu thăm dò vũ trụ đang thực hiện sứ mệnh nghiên cứu sự phát triển biến động và bầu khí quyển Sao Hỏa (MAVEN). 

Phát ngôn viên NASA nói: “Có thể dạng sống vi khuẩn đã tồn tại trên bề mặt thời kỳ đầu lịch sử Sao Hỏa. Khi hành tinh này nguội lạnh dần và khô cạn, bất kỳ sự sống nào cũng có thể bị đẩy xuống lòng đất hoặc buộc phải tồn tại trong các ốc đảo hiếm trên bề mặt”.

Ông Elsayed Talaat, một nhà khoa học thuộc chương trình MAVEN tại trụ sở NASA ở Washington, nói: “Phát hiện này là một bước tiến quan trọng tiến tới khám phá bí ẩn các môi trường trong quá khứ của Sao Hỏa. Trong bối cảnh rộng hơn, thông tin này cho chúng ta biết về các quá trình có thể dần dần thay đổi môi trường có thể tồn tại được của một hành tinh”.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra gió mặt trời đã thổi mất khí CO2 và khí argon của Sao Hỏa.

Khí CO2 là thứ khí đáng được quan tâm vì đó là thành tố chính trong bầu khí quyển Sao Hỏa và đó là một loại khí gây hiệu ứng nhà kính có thể giữ nhiệt và sưởi ấm Sao Hỏa.

Theo Báo Tin tức

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.