Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

NCB chung tay cùng Đồng bào miền trung xây nhà chống lũ, đảm bảo sinh kế bền vững

THCL Trải qua cơn bão lịch sử mạnh nhất trong vòng 50 năm qua, người dân các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh… đã chịu nhiều mất mát, thương vong. Trận lũ đã cướp đi sinh mạng của 24 người và làm 9 người mất tích, hệ thống giao thông, thủy lợi, các đầm hồ thủy sản cũng bị thiệt hại nặng; Diện tích hoa màu bị ngập ở 3 tỉnh hơn 9.000 ha. Nhấn chìm 98.000 ngôi nhà, nhiều địa phương bị nước lũ cô lập hoàn toàn.

Đứng trước sự tổn thất nặng nề đó, với tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm chia sẻ cùng cộng đồng, NCB đã kêu gọi hơn 2000 CBNV của ngân hàng đóng góp 1 ngày lương để ủng hộ đồng bào miền Trung và tham gia cùng đoàn cứu trợ về các tỉnh thiệt hại nặng nề để hỗ trợ và giúp đỡ bà con.

Trong 6 ngày từ 22-27/10, đại diện NCB phối hợp cùng Dự án Nhà chống lũ tổ chức trao tặng quà cứu trợ cho các hộ gia đình tại các tỉnh Hà Tĩnh (huyện Hương Khê), tại tỉnh Quảng Bình là các xã Lộc Thủy huyện Lệ Thủy, huyện Bố Trạch, xã Cảnh Hóa - Quảng Trạch, xã Tân Hóa - Minh Hóa. Đặc biệt, không chỉ cứu trợ về lương thực, thực phẩm mà NCB còn hỗ trợ tiền mặt, con giống (dê, vịt biển, gà…) và ngô giống cho người dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình… để ổn định đời sống và đảm bảo sinh kế bền vững sau mưa lũ.

Ngay sau chương trình cứu trợ, giai đoạn tiếp theo, NCB sẽ cùng Ban dự án xây dựng nhà chống lũ thực hiện xây dựng Nhà chống lũ tại một số tỉnh miền Trung để tránh tối đa những thiệt hại do mưa lũ cũng như biến đổi khí hậu gây ra. Đây là những căn nhà đang được các chuyên gia trong và ngoài nước ủng hộ và được đẩy mạnh nhân rộng tại các tỉnh miền Trung..

Đại diện ngân hàng, ông Đoàn Quốc Bảo (Phó Chủ tịch Công đoàn NCB) chia sẻ: “Với tinh thần “Tương thân tương ái”, NCB muốn đóng góp công sức để chia sẻ với những mất mát, đau thương của bà con trong cơn bão đồng thời thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng. Tâm huyết đó chúng tôi còn gửi gắm trong việc hỗ trợ bà con bằng những hoạt động thiết thực, lâu dài và mang tính bền vững như: xây nhà chống lũ và cung cấp hạt giống, con giống… để bà con dần ổn định cuộc sống và phòng tránh bão lũ trong tương lai.”

Linh Tuệ

Tin mới

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.