Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga ra đòn chuyên nghiệp, đe dọa Mỹ ở mọi phương diện

Theo chuyên gia Mỹ John R Schindler, Nga đã theo đuổi cách tiếp cận cứng rắn đối với phương Tây, ra tay một cách rất chuyên nghiệp, mặc dù Nga đang yếu hơn đáng kể so với Mỹ và phương Tây cả về kinh tế lẫn quân sự, Busines Insider cho biết.

THCL - Theo chuyên gia Mỹ John R Schindler, Nga đã theo đuổi cách tiếp cận cứng rắn đối với phương Tây, ra tay một cách rất chuyên nghiệp, mặc dù Nga đang yếu hơn đáng kể so với Mỹ và phương Tây cả về kinh tế lẫn quân sự, Busines Insider cho biết.

Nga ra đòn chuyên nghiệp, đe dọa Mỹ ở mọi phương diện - Hình 1

Hai nguyên thủ Nga và Mỹ lạnh nhạt bắt tay, không buồn nhìn mặt nhau tại Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Lima, Peru mới đây

Cựu phân tích gia thuộc Trung tâm An ninh quốc gia, đồng thời là nhân viên phản gián Mỹ John R. Schindler đã đưa ra cái nhìn sâu sắc về một vấn đề quan trọng: Tại sao nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin lại ghét Mỹ?

Theo Schindler, kể từ khi bước chân vào cuộc xung đột Syria và ủng hộ Tổng thống Bashar Assad hơn một năm trước, Nga đã đe dọa Mỹ ở hầu như mọi phương diện có thể hình dung được.

Vị chuyên gia Mỹ cho rằng Nga đã công khai chế giễu Mỹ can thiệp vào Syria và cáo buộc Nga đánh bom đoàn cứu trợ nhân đạo ở Aleppo (điều Nga cực lực bác bỏ). Schindler cũng tố cáo Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ bằng cách hack thông tin từ ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Nga cũng bị phương Tây cáo buộc có những động thái làm mất ổn định châu Âu bằng cách triển khai các tên lửa mang khả năng hạt nhân tới Kaliningrad, và làm trầm trọng thêm cuộc chiến ở Syria nhằm “tiếp lửa” cho cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu.

Nga ra đòn chuyên nghiệp, đe dọa Mỹ ở mọi phương diện - Hình 2

Phi công cường kích Su-34 Nga tham chiến tại Syria

Chiến đấu cơ Su-33 xuất kích từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đang tham chiến tại Syria

Theo Schindler, Nga đã theo đuổi cách tiếp cận cứng rắn đối với phương Tây mặc dù Nga đang trở nên yếu hơn đáng kể so với Mỹ và phương Tây cả về kinh tế lẫn quân sự.

Schindler lý giải, sở dĩ Matxcơva chọn con đường này đơn giản là vì nước này ghét phương Tây, vì điều mà Matxcơva nhìn thấy là một cuộc xâm lược văn hóa của những giá trị tự do và thế tục vào một xã hội bảo thủ. Schindler đã đột phá từ những gì mà những nhà phân tích khác đề xuất (và tổng thống Mỹ George W.Bush đã thực hiện sau vụ 11/9) rằng các chiến binh thánh chiến ghét Mỹ vì nước Mỹ tự do.

Thay vì để các nhà phân tích phương Tây cố gắng hiểu Nga từ góc độ của phương Tây, Schindler lại đề xuất nhìn vào điều mà Nga tự nói và làm.

“Để hiểu được thế giới quan của Putin như thế nào, chỉ cần đơn giản lắng nghe những điều mà Matxcơva phát biểu. Rất dễ tìm ra các giáo sĩ truyền lửa trừng phạt phương Tây”, Schindler nói.

Schindler đã miêu tả chi tiết cách mà ông Putin hình thành nên một sự kết hợp hùng mạnh giữa chủ nghĩa dân tộc và tôn giáo để định hình bản sắc Nga và đã liên tục đối đầu với những giá trị của phương Tây.

Theo Schindler, Mỹ đang ở trong cuộc Chiến tranh lạnh mới với Nga, và Nga đã ra tay một cách rất chuyên nghiệp.

Đặng Phương Thảo - VietTimes

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.