Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành công nghiệp ô tô: Thu hút mạnh FDI

Sau nhiều năm lép vế trước lĩnh vực bất động sản và thị trường bán lẻ, năm 2016, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã có sự tăng trưởng đột phá khi trở thành lĩnh vực thứ 2 thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

THCL  Sau nhiều năm lép vế trước lĩnh vực bất động sản và thị trường bán lẻ, năm 2016, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã có sự tăng trưởng đột phá khi trở thành lĩnh vực thứ 2 thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Theo Cục Kinh doanh và Quản lý đầu tư (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), năm 2016, ngành công nghiệp ô tô đã có hơn 500 dự án cấp mới có vốn FDI vào Việt Nam. 

Ngành công nghiệp ô tô: Thu hút mạnh FDI - Hình 1

Trưng bày giới thiệu các dòng xe của For tại x đại lý xe Phú Mỹ Ảnh: Bảo Lan

Các chuyên gia nhận định, lý do ngành công nghiệp ô tô tăng đột biến và thu hút vốn FDI mạnh là do Chính phủ đã có những cơ chế, chính sách thuế nhập khẩu ô tô phù hợp, cũng như các chính sách về kinh doanh xe được điều chỉnh thông thoáng hơn.

Bên cạnh đó, thu nhập của người dân cũng cao hơn, tầng lớp trung lưu đang ngày càng có chiều hướng tăng, góp phần thúc đẩy nhiều nhà sản xuất ô tô nhắm đến, mở thêm nhiều chi nhánh và đại lý như Mercedes-Benz,, BMW, Ford, Audi, Huyndai, Toyota…

Thực tế, thị trường ghi nhận sự “bật dậy” của ngành công nghiệp ô tô trong năm 2016, không chỉ là các dòng xe cao cấp, mà cả các dòng xe có giá trung bình cũng không ngừng gia tăng, mở rộng đại lý và nhà phân phối như Huyndai, Kia…

Ngành công nghiệp ô tô: Thu hút mạnh FDI - Hình 2

Trong buổi giới thiệu xe hãng Huyndai của đại lý xe Chevrolet Phú Mỹ Hưng Ảnh: Bảo Lan 

"Việt Nam đã và đang không ngừng tham gia vào nhiều hiệp định thương mại. Điều này mở ra cho thị trường Việt Nam sự “hấp thụ” mạnh mẽ các nhà đầu tư nước ngoài vào hầu hết tất cả các lĩnh vực, trong đó có thị trường xe ô tô. Chúng tôi đang có nhiều "tham vọng" sẽ mở thêm đại lý của hãng tại Việt Nam, khi mà công nghệ lắp ráp và sản xuất xe trong nước đang còn nhiều tiềm năng”, ông Michael Behrens, TGĐ Mercedes – Benz Việt Nam cho biết.

Bảo Lan

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.