Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày 20/07 sẽ có kết quả thẩm định 35 trường hợp điểm THPT Quốc gia cao bất thường ở Lạng Sơn

Trước những thông tin lan truyền trên mạng xã hội về một số thí sinh tự do có điểm thi cao bất thường trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu thành lập tổ công tác để kiểm tra, xác minh. Chậm nhất đến chiều ngày mai (20/07) sẽ có kết quả.

Tại Lạng Sơn, những nghi vấn của dư luận tập trung vào kết quả thi của 35 thí sinh tự do là lính nghĩa vụ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động tỉnh, có năm sinh từ 1994 - 1997. Điểm thi 3 môn của Toán, Ngữ văn, Lịch sử của các thí sinh này khá cao, từ 21,35 đến 25,15 (chưa tính điểm ưu tiên).

Ngày 20/07 sẽ có kết quả thẩm định 35 trường hợp điểm THPT Quốc gia cao bất thường ở Lạng Sơn - Hình 1

35 trường hợp điểm thi cao bất thường tại Lạng Sơn

Sau khi có những thông tin nghi vấn của dư luận, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Lạng Sơn kiểm tra, rà soát lại quá trình tổ chức thi và chấm thi để xem xét và xử lý. Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn đã có thông tin cho biết chậm nhất đến chiều ngày mai (20/07) sẽ có kết quả rà soát, thẩm định.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, toàn tỉnh Lạng Sơn có 9.068 thí sinh dự thi. Các đơn vị phối hợp chấm thi là ĐH Văn Hóa và Học viện Báo chí Tuyên truyền và Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.

Tối 18/7, Bộ trưởng GD&ĐT, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia Phùng Xuân Nhạ đã ký 2 quyết định thành lập tổ công tác của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia lên Sơn La và Lạng Sơn.

 Sơn La, Lạng Sơn sẽ là hai địa phương sẽ có sự hiện diện của tổ công tác này để xác minh những dấu hiệu bất thường về kết quả thi sau Hà Giang. Trước đó, sau những sai phạm về việc chấm thi THPT quốc gia tại Hà Giang, dư luận lại tiếp tục nóng lên với một danh sách gồm 35 thí sinh có điểm cao bất thường tại Lạng Sơn. Theo bảng điểm được lan truyền trên mạng xã hội thì số lượng điểm trên 8 và 9 tại hai môn Ngữ Văn và Lịch sử cao đột biến khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ.

Điều đáng nói, với môn Ngữ Văn trong danh sách 35 thí sinh, có 5 thí sinh đạt điểm 9. Trong khi đó, theo phổ điểm môn Ngữ Văn được công bố thì chỉ có 1.706 thí sinh trên cả nước đạt điểm 9 và có 23 thí sinh đạt từ 8 đến 8,75 điểm.

Tổng 3 môn thi Ngữ Văn, Toán, Lịch sử và điểm ưu tiên của 35 thí sinh trong bảng nêu trên không có thí sinh nào dưới 24 điểm. Được biết, trong số 35 thí sinh có điểm cao bất thường trên, có những học sinh lực học rất bình thường và hầu hết các thí sinh này đều sinh năm 1994 – 1997 trong khi các thí sinh tham dự thi THPT quốc gia năm nay thường là thí sinh sinh năm 2000.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật

Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn
Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 558,4 tỷ đồng.

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.

Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu
Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu

Sau khi Kế toán trưởng đăng ký bán ra cổ phiếu, tới lượt nhóm cổ đông lớn Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (mã FTS - sàn HOSE) bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu trong 2 phiên giao dịch liên tiếp.

Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm
Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm

Lần đầu tiên sau 17 năm, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã trở thành cơ quan tiền tệ lớn cuối cùng từ bỏ chính sách lãi suất âm.

Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023
Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023

Công an TP. Hà Nội vừa tổ chức trao giải thưởng tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.