Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày lễ độc thân 11/11: Ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới

Ngày 11/11 được bắt nguồn từ Trung Quốc, đây được xem là một ngày để tôn vinh “lễ độc thân” của giới trẻ ở một số nước trên thế giới. Ngày lễ này ra đời vào những năm 1990, khi các bạn sinh viên thành phố Nam Kinh Trung Quốc nảy sinh ra ý tưởng chọn ngày 11/11 làm ngày hội cho những người độc thân.

Ngày 11/11 thực sự đặc biệt, khi người dân Trung Quốc xem ngày này như là một ngày may mắn, thuận lợi nhất trong năm bởi nó có tới bốn con số 1 đứng cạnh nhau, điều này mang hàm ý “Thiên thời – địa lợi – nhân hoà – làm việc gì cũng suôn sẻ”. Cũng theo đó, nếu cửa hàng nào khai trương, làm ăn ký kết hợp đồng vào ngày này thì mọi điều may mắn sẽ đến.

Ngày lễ độc thân 11/11 đã trở thành một hoạt động mua sắm và phát triển lớn mạnh nhất tại Trung Quốc, thậm chí còn trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trên toàn thế giới, vượt qua cả Black Friday và Cyber Monday.

Ngày lễ độc thân 11/11: Ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới - Hình 1

Ngày 11/11 hàng năm không chỉ là "ngày độc thân", mà còn được coi là "ngày hội mua sắm" của người Trung Quốc

Singles' Day (Ngày Độc Thân) là sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma đã tổ chức một lễ kỷ niệm kỳ quặc cho những người trẻ chưa lập gia đình ở Trung Quốc thành một xu hướng toàn cầu đối với hàng nghìn nhà bán lẻ và hàng trăm triệu người mua sắm ở mọi lứa tuổi.

Người dân Trung Quốc rất mong đợi ngày này vì đây không chỉ ngày lễ dành riêng cho những người độc thân mà còn là ngày "đại hội mua sắm trên mạng". Tất cả mọi người đều hào hứng, trong đó giới trẻ là những người mua sắm điên cuồng nhất. 

Vào ngày này trong năm, tất cả các mặt hàng đều được sale off (giảm giá) với mức giá cực hấp dẫn, giá sale cũng là giá sale lớn nhất trong năm. 

Doanh nghiệp sử dụng chiêu khuyến mại khủng này để "an ủi" những người độc thân. Họ nhắm đến đối tượng khách hàng là những người tự do, độc lập trong tài chính và đặc biệt là biết cách yêu thương bản thân bằng những niềm vui riêng như mua sắm. 

Tuy là vậy, với chương trình sale off khủng, tất cả mọi người đều háo hức chứ không riêng gì giới FA. Doanh số bán hàng trên trang mạng mua sắm lớn nhất Trung Quốc - Taobao liên tiếp tăng trưởng chóng mặt vào ngày 11/11, thậm chí vượt cả ngày Black Friday, trở thành ngày hội mua sắm trên mạng lớn nhất thế giới. 

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam cũng dần bắt đầu quan tâm và chú trọng đến những ngày lễ độc đáo, chủ yếu nhắm đến giới trẻ hiện đại như Black Valentine, ngày quốc tế tình bạn,.. rơi vào thời điểm cuối của một năm, ngày “hội độc thân 11/11” cũng là dịp đặc biệt để các thương hiệu trên thị trường tiến hành nhiều hoạt động marketing hấp dẫn như tạo ra hàng loạt những chương trình khuyến mãi, tặng quà, tổ chức lễ hội mua sắm… để thu hút sự quan tâm của khách hàng cũng như tạo tiền đề cho doanh nghiệp của mình phát triển vững mạnh trong tương lai.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.

Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục
Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục

Giá cà phê hôm nay, 29/3, giá cà phê trong nước có mức tăng kỉ lục, 1.700 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 99.700 đồng/kg