Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày thi thứ 2: Đề thi phù hợp, không “đánh đố” học sinh

Đề thi các môn Toán, Hóa học và Địa lí có nội dung phù hợp v

Đề thi các môn Toán, Hóa học và Địa lí có nội dung phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình THPT, đáp ứng yêu cầu đổi mới thi theo định hướng đánh giá năng lực.

Ngày 3/6, ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 buổi sáng thi môn Toán (tự luận, 120 phút); buổi chiều thi 2 ca, ca 1 thi môn Hóa học (trắc nghiệm, 60 phút) và ca 2 thi môn Địa lí (tự luận, 90 phút).

Trong ngày thi thứ 2, tính an toàn của đề thi các môn thi tiếp tục được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu.

Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi của các môn Toán, Hóa học và Địa lí có nội dung phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng của Chương trình THPT, đáp ứng yêu cầu đổi mới thi theo định hướng đánh giá năng lực. 

Đề thi môn Địa lí có câu hỏi gắn với nội dung bảo vệ chủ quyền, biển đảo, có ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm công dân.

Các điều kiện an ninh, trật tự, an toàn giao thông và nguồn điện, nước ổn định tiếp tục được bảo đảm phục vụ tốt nhất cho cho công tác tổ chức thi và thí sinh dự thi. Tại tất cả các hội đồng thi không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Vẫn còn thí sinh vi phạm quy chế thi

Buổi thi môn Toán có 908.109 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,77% so với số đăng ký dự thi. Ca thi môn Hóa học có tổng số 522.888 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,81% so với số đăng ký dự thi. Ca thi môn Địa lí có 327.701 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,64% so với số đăng ký dự thi.

Trong các buổi thi, Quy chế thi tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, kỷ cương trường thi và kỷ luật phòng thi được duy trì chặt chẽ. Các trường hợp vi phạm quy chế thi đã được kịp thời phát hiện và xử lý.

Trong buổi thi môn Toán, có 4 thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi (1 thí sinh THPT và 3 thí sinh GDTX). Trong ca thi môn Hóa học, có 1 thí sinh GDTX vi phạm quy chế bị đình chỉ thi do điện thoại di động; trong ca thi môn Địa lí, có 1 thí sinh GDTX vi phạm quy chế bị đình chỉ thi do mang tai nghe bluetooth vào phòng thi. 

Trong ngày thi, không có giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Đề toán không “đánh đố”

Đề thi tốt nghiệp THPT môn toán năm nay nhìn chung phù hợp với thi tốt nghiệp, phân loại ở mức học sinh trung bình và khá.

Mặc dù chưa hết thời gian, song khá nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi trước khoảng 15 phút với tâm trạng thoải mái. Đề thi môn Toán có 5 câu trong đó 3 câu đầu thuộc phần đại số, 2 câu còn lại thuộc phần hình học đều trong chương trình.

Theo đánh giá của các thí sinh, đề toán này dễ với học sinh ban A và bình thường với học sinh ban D.

Em Đỗ Tiến Thịnh (Trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng) cho biết tất cả các bài đều là những dạng đã được ôn tập rất kỹ. Em thi khối D nhưng cũng làm được 90%.

“Đối với học sinh hệ chuyên, đề toán giống một bài kiểm tra bình thường, chương trình chủ yếu là lớp 12, ngoài ra có một số câu nhỏ đòi phải đầu tư một chút nhưng đều có khả năng dành được điểm tuyệt đối”, Quỳnh Anh (Trường THPT Duy Tiên, Hải Phòng) tự tin.

Theo đánh giá của thầy Phạm Huy Điệp, giáo viên toán (Trường THPT Thái Phiên, Hải Phòng) đề toán năm nay câu hỏi vừa có phần dễ, vừa có phần khó hơn để phân loại thí sinh. Theo thầy Điệp, học sinh khá giỏi hoặc thi khối A sẽ dễ dàng đạt điểm 9,10; học sinh trung bình thi khối C, D hoàn toàn có thể đạt 6-7 điểm. Trong đề thi, câu 2b được đánh giá là dành cho các học sinh khá giỏi.

Toán là 1 trong 2 môn thi bắt buộc nên cũng như mọi năm, đề thi vừa sức và tập trung kiểm tra kiến thức phổ thông. Theo quan sát của thầy Điệp, tại Hội đồng thi THPT Thái Phiên, nhiều em làm bài rất nhanh, chưa hết nửa thời gian đã  hoàn thành bài thi (thời gian làm bài 120 phút), nhất là học sinh theo khối A.

Với môn Địa lí và Sinh học, nhận định chung của các em là đề không khó và đến thời điểm này, đề thi Văn vẫn được coi là khó nhất.

Theo chinhphu.vn

Tin mới

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa

Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...