Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Ảnh hưởng bão số 4, nhiều địa phương bị ngập nặng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, nhiều huyện tại tỉnh Nghệ An đã bị ngập nặng, nhiều nơi bị cô lập, đường xá bị chia cắt.

Do ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 4 nên từ sáng ngày 16/8/2018 cả tỉnh đã xuất hiện những cơn mưa lơn kéodài. Tại TP Vinh và một số huyện xuất hiện các cơn mưa rất lớn trong hai ngày liền.

Nghệ An: Ảnh hưởng bão số 4, nhiều địa phương bị ngập nặng - Hình 1

Mưa lớn kéo dài cộng với nước đầu nguồn đổ về khiến cho giao thông nhiều địa phương tại Nghệ An bị chia cắt

Đặc biệt tại các huyện miền núi, tình trạng ngập lụt xảy ra trên diện rộng, kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân địa phương.

Tại huyện Tương Dương, do mưa lớn cộng với thủy điện Bản Vẽ xả lũ nên một số nơi ngập sâu. Đến trưa  nay hai bên đường bờ kè đê Sông Lam đã bị ngập, sạt lở.

Nghệ An: Ảnh hưởng bão số 4, nhiều địa phương bị ngập nặng - Hình 2

Đường ven sông Lam (đoạn qua huyện Tương Dương) bị ngập nặng

Tại xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, mưa lớn từ tối qua đến tận sáng nay cộng với nước từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng lớn khiến mực nước các khe, suối dâng cao và nhanh khiến giao thông ách tắc và chia cắt, cô lập các bản làng trong xã thành 4 vùng. Hiện chưa có số liệu thống kê thiệt hại.

Nghệ An: Ảnh hưởng bão số 4, nhiều địa phương bị ngập nặng - Hình 3

Một số xã của huyện Qùy Hợp cũng bị ảnh hưởng nặng nề, tình trạng ngập lụt cục bộ gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân.

Như tại xã Nghĩa Xuân, ngay sát cổng nhà máy đường NASU trên đường quốc lộ 48 bị ngập nặng. Đến 12h các lực lượng chức năng vẫn phải túc trực, phân luồng cho các xe ô tô qua lại, còn hiện xe gắn máy và xe thô sơ bị cấm đi qua.  Còn tại C9, xã Nghĩa Xuân nước dâng cao đã gây ngập một số nhà dân, hàng chục hộ gia đình đã phải leo lên nóc nhà chờ cứu hộ.

Các xã Châu Lý, Châu Thành, Châu Hồng, thị trấn.... và tất cả cầu tràn trên địa bàn xã Châu Lý đã bị ngập sâu gây chia cắt, cô lập hoàn toàn các bản trên địa bàn xã gồm: bản Bùng, bản Vực, bản Thắm, bản Xết, bản Bàng, bản Lấu, bản Xáo. Nhiều diện tích lúa đang làm đòng đã bị nước lũ, bùn đất nhấn chìm, nhiều diện tích ao cá bị cuốn trôi. Một số tuyến đường đi bản Bùng, bản Xáo ở Châu Lý bị sạt lở... Một số nhà dân đã bị đất đá làm hư hỏng.

Nghệ An: Ảnh hưởng bão số 4, nhiều địa phương bị ngập nặng - Hình 4

Sạt lở gây chia cắt tại khu vực dốc Chó tại xã Lạng Khê, huyện Con Cuông (Ảnh: Vi Hợi)

Tại huyện Nghĩa Đàn, do mưa lớn kéo dài và nước từ đầu nguồn đổ về nên một số cầu tràn đã ngập sâu trong nước, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

Để chủ động ứng phó trước tình hình mưa lũ, Ban chỉ huy phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã chỉ đạo cho các xã thường xuyên tuần tra, chốt chặn tại các điểm xung yếu, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

                                                                                Tuấn Anh - Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.