Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Anh nông dân "mê" làm việc thiện

Dưới cái nắng 32-35 độ C, anh Vương Văn Hưng vẫn miệt mài lái ô tô tải rong ruổi khắp các cánh đồng ở huyện Yên Thành để chở lúa miễn phí về nhà giúp người nông dân mà không mong được trả ơn.

Anh nông dân "mê" làm việc thiện là anh Vương Văn Hưng (SN 1983, ở xóm Đông Xuân, xã Hồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Anh có tiếng từ lâu là một người có tấm lòng thiện nguyện, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong những ngày này, anh đều đặn lía xe tải khắp các cánh đống để chở lúa giúp nông dân.

Nghệ An: Anh nông dân

Chiếc xe tải anh Hưng sẵn sàng chở lúa miễn phí giúp người nông dân mỗi khi ai đó có nhu cầu

Gặp phóng viên, anh Hưng tâm sự: “Tôi vốn sinh ra trong một gia đình ở nông thôn, thấu hiểu được nổi vất vả trong việc vận chuyển lúa của người nông dân trong mùa thu hoạch. Mặc dù, gia đình tôi cũng khó khăn nhưng chứng kiến nông dân vất vả, gia đình tôi sẵn có xe ô tô tải chở hàng nên tôi dành thời gian rảnh ra đồng chở lúa miễn phí giúp bà con trong và ngoài xã".

Nhiều người nhìn thấy anh Hưng đi làm việc không công, không thù lao thường gọi anh là người “vác tù và hàng tổng”. Nhưng với anh Hưng: “Ai nói gì mặc họ, mình cứ làm việc thật, giúp nông dân là niềm vui lớn đối với bản thân. Biết gia đình không khấm khá gì, nhưng tôi muốn làm điều có ích, được lao động, giúp đỡ mọi người là niềm hạnh phúc lớn lao".

Nghệ An: Anh nông dân

Lúa đóng thành bao lớn và được chất lên xe tải anh Hưng để chở về nhà hoàn toàn miễn phí

Chị Võ Thị Lương (vợ anh Hưng) chia sẻ: “Vợ chồng tôi cũng làm nông nghiệp, gia đình có cái xe ô tô tải (4,5 tấn) làm dịch vụ chở vật liệu xây dựng. Vừa rồi anh Hưng có nói với tôi vụ lúa năm nay mất mùa, bà con vất vả nên tiện có xe, đổ ít dầu chở lúa về nhà giúp bà con. Nghe chồng nói, tôi thấy việc làm của anh rất có ý nghĩa, mình giúp dân được việc gì hay việc đấy, được làm phúc làm đức cho người khác là vui lắm rồi”.

Có mặt trên cánh đồng lúa nắng như đổ lửa, bà Nguyễn Thị Tám (trú tại xã Phú Thành, huyện Yên Thành) cho biết: “Vụ hè thu này, gia đình có làm hơn 5 sào lúa, từ làm đất, cấy, gặt, chở lúa về nhà... đều phải thuê. Do vụ này năng suất lúa thấp mà cái gì cũng thuê nên đang lo lỗ nặng. Tuy nhiên, may được anh Hưng nhận chở miễn phí cũng giảm được phần nào. Từ trước tới giờ, anh Hưng luôn làm nhiều việc thiện, được người dân xung quanh rất quý mến".

Nghệ An: Anh nông dân

Anh Vương Văn Hưng cùng chiếc xe tải của mình rong ruổi trên các cánh đồng ở huyện Yên Thành chở lúa miễn phí giúp dân

Còn bà Nguyễn Thị Hương (trú tại xã Hồng Thành, huyện Yên Thành) chia sẻ, “Gia đình tôi có 4 sào lúa, chồng đi làm ăn xa. Ở nhà, việc gia đình, đồng ruộng đều phải đến tay. Năm nay, bước vào mùa thu hoạch, việc vận chuyển lúa về nhà rất cực nhọc, may có xe tải anh Hưng chở, bốc lúa miễn phí cho”.   

Ông Hà Mạnh Khanh - Trưởng xóm Đông Xuân (xã Hồng Thành, huyện Yên Thành) cho biết: “Vợ chồng anh Hưng tuổi còn trẻ, nghề nghiệp làm nông nhưng luôn sống hòa đồng với bà con làng xóm, được người dân quý mến. Nhiều lần, gặp các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, anh Hưng luôn sẵn sàng giúp đỡ. Anh Hưng là người thường xuyên mua gà nấu cháo phát miễn phí cho học sinh tại trường mầm non của xã. Đặc biệt, vụ mùa năm nay, anh có đề xuất với xóm xin được chở lúa miễn phí cho dân, không lấy một đồng tiền nào của dân, việc làm của anh Hưng rất được người dân thán phục”.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.