Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Sau phản ánh, công ty tích cực khắc phục sự cố

Ngày 17/5/2018, báo Báo thương hiệu & công luận có bài phản ánh về việc công ty cổ phần khoáng sản Đông Á EAMC (có trụ sở tại xóm Đột Tân, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) gây ô nhiễm. Ngay sau đó, công ty này đã tiếp nhận ý kiến của báo chí và những chỉ đạo của địa phương, tích cực khắc phục sự cố môi trường.

Trước đó, sau khi nhận được đơn phản ánh của người dân về tình trạng tiếng ồn và bụi bặm liên quan đến hoạt động sản xuất của nhà máy chế biến bột đá trắng siêu mịn thuộc Công ty CP khoáng sản Đông Á EAMC (có trụ sở tại xóm Đột Tân, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), phóng viên đã tìm hiểu, xác minh và đã đăng tải số báo ngày 17/05/2018.

Nghệ An: Sau phản ánh, công ty tích cực khắc phục sự cố - Hình 1

Công ty CP khoáng sản Đông Á EAMC (có trụ sở tại xóm Đột Tân, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An)

ông Vi Thanh Tường - Phó chủ tịch UBND huyện Qùy Hợp cho biết, sau khi báo Thương hiệu & Công luận có bài viết phản ánh, huyện đã tích cực chỉ đạo kiểm tra xem xét những vấn đề mà báo đã nêu. Trước đó huyện không nghe báo cáo gì từ xã Nghĩa Xuân về việc dân phản ánh, nếu UBND xã báo cáo kịp thời thì huyện đã có các biện pháp yêu cầu nhà máy khắc phục từ lâu. Tại buổi làm việc với PV, ông Tường cũng đã trực tiếp gọi điện cho ông Trương Văn Chính, chủ tịch xã để có những ý kiến chỉ đạo kiểm tra, xử lý các vấn đề báo nêu.

Liên quan đến các vấn đề báo Thương hiệu & Công luận phản ánh, trên cơ sở tiếp thu ý kiến của báo nêu, ý kiến chỉ đạo của chính quyền địa phương, sở ban ngành liên quan cũng như tinh thần cầu thị, khắc phục mọi vấn đề liên quan. Sau một thời gian ngắn công ty đã nỗ lực thực hiện các biện pháp cần thiết.

Theo đó, ngày 5/6/2018, công ty đã ký Hợp đồng kinh tế số 3105/TP-EAMC/2018 với Công ty cổ phần kỹ thương Tân Phương có trụ sở tại số 06, ngách 142/36, tổ dân phố Trù 1, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, về việc cung cấp và lắp đặt hệ thống hút bụi cho phân xưởng nghiền bột đá. Hai bên đã thỏa thuận trong vòng từ 4-5 tuần sẽ hoàn thành hệ thống này.

Nghệ An: Sau phản ánh, công ty tích cực khắc phục sự cố - Hình 2

Hợp đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống hút bụi cho phân xưởng nghiền bột đá cho Công ty CP Khoáng sản Đông Á

Ông Hoàng Văn Thái - Giám đốc công ty cho biết, “thực tình doanh nghiệp đã có ý định lắp đặt hệ thống hút bụi này từ lâu, nhưng do chưa tìm được công ty nào có uy tín trên thương trường và công nghệ thích hợp để triển khai. Việc công ty để bụi bay gây ô nhiễm như vậy, thực chất cũng làm thất thoát nguyên liệu, gây thiệt hại cho nhà máy. Vì nếu có công nghệ phù hợp thì có thể hút bụi đá, thu gom lại để tránh lãng phí, thất thoát nguyên liệu. Sau khi quý báo nêu, trên tinh thần cầu thị và cũng là có lợi cho mình, lãnh đạo công ty đã tích cực triển khai các biện pháp cần thiết, tìm kiếm gấp các công nghệ phù hợp để triển khai nhanh”.

Ông Thái cũng cho biết, trong hoạt động sản xuất của nhà máy trong thời gian tới, sẽ tăng cường chỉ đạo, giám sát để tránh những sự việc đáng tiếc như người dân phản ánh trong thời gian qua, như đập - nghiền đá vào thời gian thích hợp, tạo hệ thống phun nước tạm thời để tránh gây bụi bặm, thúc dục công ty đối tác lắp đặt nhanh hệ thống hút bụi và tận thu sản phẩm, để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân trên địa bàn. Ông cũng hy vọng người dân, chính quyền cũng như các cơ quan chức năng có sự cảm thông, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động trong thời gian này. Đồng thời công ty cũng sẽ làm tốt công tác dân vận, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của người dân, quán triệt chủ trương cho cán bộ,công nhân viên nhà máy trong sanr xuất, kỉ luật nghiêm minh những ai sai phạm.

Hoạt động trên một lĩnh vực nhạy cảm, vị trí nhà máy do lịch sử để lại khi tiếp quản, mấy năm nay thị trường giảm sút, chi phí sản xuất kinh doanh cao nên công ty gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động. Việc Công ty cổ phần khoáng sản Đông Á lắng nghe những ý kiến của người dân và báo phản ánh, cũng như tiếp thu ý kiến chỉ đạo của chính quyền địa phương, các sở ban ngành liên quan là một sự cầu thị mang tính tích cực.

Hy vọng thời gian sắp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như cuộc sống của nhân dân trên địa bàn sẽ gặp nhiều thuận lợi, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương, môi trường được đảm bảo.

                                                                         T.A - L.Q

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.