Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend

Mùa này, du khách náo nức rủ nhau đi Nhật ngắm hoa anh đào nở. Riêng các tín đồ du lịch trong nước năm nay lại có một lựa chọn hoàn toàn khác: lên Fansipan Legend ngắm sắc đào đang lộng lẫy khắp không gian “thành phố trên mây”.

THCL Mùa này, du khách náo nức rủ nhau đi Nhật ngắm hoa anh đào nở. Riêng các tín đồ du lịch trong nước  năm nay lại có một lựa chọn hoàn toàn khác: lên Fansipan Legend ngắm sắc đào đang lộng lẫy khắp không gian “thành phố trên mây”.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 1

Hơn 1.000 cây đào các chủng loại khác nhau từ đào bích, đào phai, mai anh đào … cho đến những giống đào hiếm như bạch đào, đào mèo vàng… đã được Khu du lịch Fansipan Legend ươm trồng thành công tại đây. Khi tiết trời sang xuân, một khung cảnh dịu dàng mê đắm phủ kín con đường dẫn cho đến khu Tâm linh của Fansipan Legend, không gian nơi đây đang bừng sang với những cánh đào mỏng manh đủ sắc màu bung nở rộn ràng.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 2

Đặc biệt nhất là bạn sẽ được thưởng lãm bạch đào. Không phải màu trắng của hoa mai, hoa mận, mà là hoa bạch đào - loài hoa quý hiếm mà ngay cả những người dân bản địa cũng ít gặp, và những người ở xa thì chẳng mấy khi có cơ hội chiêm ngưỡng, tương truyền xưa kia bạch đào được dành để cúng tiến vua chúa và chỉ các vị quân vương mới sánh được với bạch đào. Những cây đào trắng muốt trong trẻo đang làm bừng sáng cả không gian phía sau khu Tâm linh Ga đi cáp treo Fansipan.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 3

Hàng ngàn chùm đào phai cánh mỏng dịu nhẹ hòa mình trong những cụm mây trắng lãng đãng trên dãy Hoàng Liên. Nhìn thấy đào phai e ấp trên những thân cây đào cổ thụ xám thẫm là như đã thấy cả núi rừng Tây Bắc. Chẳng thế mà người xuôi phải cất công chở đào từ miền ngược về đón Tết mỗi dịp xuân sang.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 4

Từ những bông đào cánh đơn thanh thoát, đến giống đào kép tuyệt đẹp đều bừng nở trong dịp này tại Fansipan Legend, như món quà đặc biệt mà khu du lịch đã phải kỳ công để dành tặng du khách.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 5

Chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng khi bắt gặp những bông đào hồng thắm khổng lồ. Đào bích là một "đặc sản" trong mùa hoa đào năm nay tại Fansipan. Nếu như ở Hà Nội, hiếm hoi để được ngắm bông đào Nhật Tân "xịn" cánh dày và thắm, thì mùa này trên Fansipan, có thể bắt gặp những bông đào bích gần 30 cánh rộ nở như thiếu nữ độ xuân thì.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 6

Cũng mang sắc thắm, nhưng "đẹp lạ", hoa mai anh đào, giống hoa đào đặc biệt đã phiêu lưu từ Đà Lạt tới đây, căng tràn bung nở rực rỡ giữa núi rừng Tây Bắc. Từng chùm bông như những chiếc chuông nhỏ đẫm sương sẽ "đốn tim" bạn ngay lập tức khi lần đầu bắt gặp. Nếu là người yêu hoa, bạn sẽ thấy nét đồng điệu của loài hoa này với đào chuông – loài hoa hiếm mang thông điệp may mắn trên đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 7

Vào những khi sương và băng giá, cảnh tượng này sẽ khiến bạn quên mất rằng mình đang ở Việt Nam.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 8

Rất nhiều bạn trẻ đã đến đây để tận hưởng ngày tháng ngọt lành giữa khung cảnh lãng mạn, phiêu bồng của Fansipan và không quên ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào làm kỷ niệm.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 9

Cả những người dân bản địa cũng thích thú khi lần đầu tiên được ngắm muôn sắc đào tề tựu nơi đây.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 10

Đào bích, đào phai, đào pháp, đào mèo vàng,… đã thực sự biến cả quần thể du lịch thú vị này thành chốn bồng lai tiên cảnh đích thực. Bạn đâu cần phải cất công vào tận rừng sâu mới được ngắm những gốc đào quý hiếm. Nhìn khung cảnh này tại ga đi cáp treo Fansipan Sapa, làm sao có thể không xách ba lô lên và đi?

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp đa sắc của hoa đào tại Fansipan Legend - Hình 11

Và tất nhiên, đừng quên lên cáp treo để thu gọn tất cả miền thiên đường ấy vào gọn tầm mắt. Để biết rằng Việt Nam mình đẹp lắm và để trái tim tràn ngập yêu thương những ngày xuân sang.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.