Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngô Thanh Vân quyết xử lý đến cùng vụ “Cô Ba Sài Gòn” bị quay lén, đông đảo giới nghệ sỹ tán thưởng

Đông đảo nghệ sỹ, khán giả đồng thuận cho rằng Ngô Thanh Vân nên xử lý nghiêm minh vụ việc quay lén phim "Cô Ba Sài Gòn" để răn đe, tạo tiền lệ cho sau này.

Bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” bị phát trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội không chỉ khiến đoàn làm phim bị thiệt hại về kinh tế, mà còn vi phạm nghiêm trọng tác quyền trong lĩnh vực điện ảnh khiến dư luận xôn xao thời gian qua. Trước sự việc trên, Ngô Thanh Vân, đại diện của nhà sản xuất bộ phim đã lên tiếng nhờ khán giả đưa ra hình thức xử lý vụ việc.

Đại đa số khán giả đều cho rằng nên xử lý một vụ làm gương để mang tính răn đe, khi trước đó chỉ xử lý qua loa, cam kết không tái phạm khiến khán giả chưa có cái nhìn đúng đắn về vấn đề bản quyền cũng như pháp luật hiện hành.

Trước sự ủng hộ của giới nghệ sỹ và khán giả, “đả nữ” Ngô Thanh Vân cho biết cô cùng ê-kíp đã làm việc cùng với Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để hoàn tất hồ sơ, cũng như hoàn tất các thủ tục pháp lý để xử lý đối tượng quay lén.

 Ngô Thanh Vân quyết xử lý đến cùng vụ “Cô Ba Sài Gòn” bị quay lén, đông đảo giới nghệ sỹ tán thưởng - Hình 1

Ngô Thanh Vân làm việc với CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nữ diễn viên cho biết: “Công an tỉnh cũng xác định đây là một hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, mới và đa phần các bạn trẻ vẫn chưa nhận thức được hành vi sai trái này. Không chỉ hành vi này làm thiệt hại cho Nhà sản xuất bộ phim mà gây tác động xấu đến xã hội và cộng đồng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng công an tỉnh điều tra và ra những quyết định xử phạt nặng. Thay vì ý định ban đầu là bỏ qua sự việc khi đối tượng có nhận thức về hành vi của mình, chúng tôi sẽ nghiêm khắc với tất cả các hành vi xâm hại bản quyền điện ảnh đã và đang manh nha diễn ra. Chúng tôi không nhân nhượng!!!”.

Ngô Thanh Vân quyết xử lý đến cùng vụ “Cô Ba Sài Gòn” bị quay lén, đông đảo giới nghệ sỹ tán thưởng - Hình 2

Chia sẻ của nữ diễn viên, nhà sản xuất phim "Cô Ba Sài Gòn"

Thậm chí, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, người từng tạo tiếng vang với hàng loạt bộ phim truyền hình và điện ảnh cũng lên tiếng cho biết: “Mừng quá... Làm tới luôn đi cô Ba Trà Vinh !!!”. Không chỉ công khai ủng hộ Ngô Thanh Vân, đạo diễn “Hot boy nổi loạn” còn mong muốn xử lý thật nghiêm để khán giả thức tỉnh, cũng như không xảy ra tình trạng “ăn cắp” chất xám xảy ra trong thời gian qua.

Ngô Thanh Vân quyết xử lý đến cùng vụ “Cô Ba Sài Gòn” bị quay lén, đông đảo giới nghệ sỹ tán thưởng - Hình 3

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng

Nữ diễn viên, đạo diễn Lê Hóa, một gương mặt ấn tượng với sân khấu phía Nam còn thẳng thắn cho rằng phải xử lý thật nghiêm trường hợp trên. Chị tâm sự: “Nhà sản xuất không phải may mắn phim nào cũng thu hồi vốn, đâu phải vì em thích phim có nghĩa là phim đó thắng? Chưa ai dám ăn ngon ngủ yên cho đến ngày cuối cùng phim chiếu ở rạp. Nên đừng suy nghĩ đơn giản rồi thương cảm cho việc "nông cạn" của những đứa có khả năng giết người gián tiếp . Đã bao lần họ bỏ qua vì thương cảm rồi nên mới đến lượt em này đó”.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.