Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngoại hạng Anh: 6 đội tử chiến trong cuộc đua trụ hạng

Premier League sau 24 vòng đấu đã hình thành những nhóm riêng biệt, với khoảng cách khá lớn với các đội đứng sau. Trong đó, cuộc đua trụ hạng sẽ là màn cạnh tranh giữa 6 CLB, Sunderland, Swansea, Hull, Middlesbrough, Leicester và Crystal Palace.

THCL Premier League sau 24 vòng đấu đã hình thành những nhóm riêng biệt, với khoảng cách khá lớn với các đội đứng sau. Trong đó, cuộc đua trụ hạng sẽ là màn cạnh tranh giữa 6 CLB, Sunderland, Swansea, Hull, Middlesbrough, Leicester và Crystal Palace.

Ngoại hạng Anh: 6 đội tử chiến trong cuộc đua trụ hạng - Hình 1

ĐKVĐ cũng chạy đua trụ hạng

Năm nay, cuộc đua trụ hạng Premier League diễn ra khá đặc biệt bởi sự có mặt của ĐKVĐ Leicester. Đội bóng lên ngôi mùa giải trước hiện chỉ còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 1 điểm. Nhà ĐKVĐ vẫn chưa thắng được trận nào ở sân chơi Premier League kể từ khi bước sang năm 2017. Qua 4 vòng đấu gần đây, Leicester chỉ giành được 1 điểm. Mối nguy xuống hạng không còn mơ hồ mà đã hiển hiện ngay trước mắt đội chủ sân King Power.

Bản thân Leicester cũng cảm nhận rõ thảm họa đang tới gần. Sau thảm bại 0-3 trước Man United cuối tuần qua, thủ môn Kasper Schmeichel đã đề cập đến nguy cơ xuống hạng của đội chủ sân King Power. Không chỉ gặp vấn đề về phong độ, nhà ĐKVĐ Premier League còn không có được tinh thần đoàn kết, yếu tố quyết định để họ lên ngôi mùa bóng trước.

Niềm an ủi duy nhất cho Leicester là những người cùng cảnh ngộ chạy đua trụ hạng với họ cũng đang gặp phải nhiều vấn đề. Với cục diện Premier League hiện nay, trận chiến trụ hạng sẽ là sự đua tranh giữa 6 CLB. Ngoài ĐKVĐ Leicester còn có Sunderland, Hull, Swansea, M’brough và Crystal Palace tham dự vào trận chiến sinh tồn này. Trong đó, Crystal Palace đang lao dốc với việc trắng tay ở 5/6 trận gần đây. M’brough cũng nguy ngập chẳng kém qua chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng tại Premier League. Còn Sunderland phải đến vòng đấu cuối tuần trước mới biết được mùi vị chiến thắng, sau hai tháng chỉ hòa và thua trên tất cả các mặt trận.

Đột biến từ “tướng” mới

Điểm đáng chú ý trong cuộc đua trụ hạng mùa này là các CLB bổ nhiệm HLV mới trong năm 2017 đều thu được những chuyển biến tích cực. Có thể thấy rõ sự vươn lên của Swansea dưới quyền chèo lái của tân HLV Paul Clement. Vị cựu trợ lý cho chiến lược gia nổi danh Carlo Ancelotti đã giúp Swansea có được 2 chiến thắng qua 3 vòng đấu gần đây.

Tại Hull City, tân HLV Marco Silva còn có màn thể hiện ấn tượng hơn. Đội bóng nhỏ bé này đã cầm chân Man United, rồi sau đó đánh bại Liverpool. Hull hiện nay toàn thắng tất cả các trận sân nhà dưới sự dẫn dắt của tân HLV Silva. Nếu giữ được đà thăng tiến này, Hull có thể thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Có thể nói những gì mà các chiến lược gia Clement và Silva làm được đến thời điểm này là phi thường. Họ đã thổi làn gió mát vào các đội bóng đang khủng hoảng trầm trọng là Hull và Swansea, đồng thời tạo ra cục diện mới cho cuộc đua trụ hạng tại Premier League. Những cuộc so tài trực tiếp giữa các CLB đang chạy đua trụ hạng sẽ quyết định ai ở lại với đấu trường Ngoại hạng. Từ nay cho tới cuối mùa bóng còn rất nhiều trận đấu sinh tồn như thế. Cuối tuần này, Swansea và Leicester sẽ chạm trán nhau. Kẻ thua trong trận chiến này sẽ bị đẩy sâu hơn vào vòng nguy hiểm.

Minh Tâm

Bài liên quan

Tin mới

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.