Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người dân đội mưa xem khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017

Tối 28/4, tại sân khấu bia Quốc học Huế, Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” đã chính thức khai mạc với nhiều tiết mục ấn tượng và đặc sắc.

Tham dự chương trình nghệ thuật chào mừng Festival nghề truyền thống Huế năm 2017, có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng đại diện các ban, ngành, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; các thành phố của Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc; các tổ chức phi chính phủ, tổ chức quốc tế và các thành phố trong Hiệp hội các đô thị Việt Nam và hàng ngàn người dân địa phương.

Người dân đội mưa xem khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017 - Hình 1

Bia quốc học Huế trở thành sân khấu khai mạc Festival Huế  2017

Mặc dù trước và trong suốt chương trình khai mạc có mưa liên tục, tuy nhiên người dân vẫn theo dõi chương trình từ đầu đến cuối.

Chương trình khai mạc với sự tham gia của các nghệ sỹ, diễn viên, các nhà thiết kế Việt Nam, Malaysia, Philippines, Indonesia, Myanmar, Thái Lan cùng các người mẫu đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế và các nghệ nhân làng nghề.

Người dân đội mưa xem khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017 - Hình 2

Lung linh trong đêm khai mạc

Chương trình là sự kết hợp nhiều hình thức nghệ thuật với ngôn ngữ hiện đại trên nền bản sắc văn hóa dân tộc giới thiệu quê hương đất nước, giới thiệu Huế và các ngành nghề đặc trưng, tinh hoa của thủ công mỹ nghệ truyền thống đã chính thức mở màn cho chuỗi ngày hội Festival nghề truyền thống tại TP. Huế.

Người dân đội mưa xem khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017 - Hình 3

Tiết mục tam ca trong đêm khai mạc

Diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 2/5, Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 là nơi hội tụ của hơn 320 nghệ nhân từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề, cơ sở nghề nổi tiếng trong cả nước, giới thiệu các sản phẩm độc đáo của các nghề, làng nghề truyền thống, tập trung vào các nhóm nhóm nghề như dệt, thêu, gốm, mộc mỹ nghệ, mây tre, nón lá, kim hoàn, tranh dân gian, pháp lam, hoa giấy, đồng, làm mõ, đèn lồng và lọng đèn, nhang trầm, nghề đệm bàng, diều, nghề làm đầu lân.

Người dân đội mưa xem khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017 - Hình 4

Tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc

Festival nghề truyền thống Huế năm nay còn có 34 nghệ nhân và thợ đến từ các thành phố Takayama, Saijo, Shizuoka và công ty thêu Shuei (Nhật Bản), quận Dongnea, thành phố Busan (Hàn Quốc), Công ty Lục Thuận Đại Tử Sa, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).

Người dân đội mưa xem khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017 - Hình 5

Nhiều tiết mục mang đậm dấu ấn cố đô Huế

Festival nghè truyền thống 2017 lễ còn có nhiều chương trình đặc sắc, như: Không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; Biễu diễn trang phục may “Hội tụ bản sắc châu Á”; Lễ hội áo dài “Hội họa Huế và Áo dài” tại Cầu Trường Tiền; Chương trình nghệ thuật “ Hát mừng Tổ quốc thống nhất”; Chương trình biểu diễn của các Ca sỹ Hàn Quốc; Lễ rước tôn vinh Nghệ nhân và làng nghề... hứa hẹn sẽ mang lại cho người dân cố đô Huế và du khách cái nhìn mới về tinh hoa nghề Việt.

Người dân đội mưa xem khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017 - Hình 6

Sân khấu lung linh huyền ảo ánh sáng

Đình Duy

Bài liên quan

Tin mới

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.