Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người tiêu dùng ngóng khuyến mãi ‘khủng’ sau khi Nghị định 81 có hiệu lực

Sau khi Nghị định 81 hướng dẫn luật Thương mại có hiệu lực (15/7), khách hàng đang ngóng khuyến mãi "khủng". Với nghị định này thì nhiều doanh nghiệp (DN) có thể khuyến mãi giá trị tối đa 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ theo kiểu có thể mua 1 tặng 1.

Tuy nhiên, tại TP.HCM, các doanh nghiệp bán lẻ hầu hết chỉ giảm tối đa 50%. Theo ghi nhận, tại tòa nhà thương mại Vạn Hạnh Mall (Q.10, TP.HCM) sáng 2/9, các thương hiệu thời trang lớn nhỏ có mức giảm giá từ 10 - 50%. Trong đó, hàng được giảm đến 50% đa số hàng thương hiệu không quá lớn hoặc hàng đã quá lỗi thời.

Người tiêu dùng ngóng khuyến mãi ‘khủng’ sau khi Nghị định 81 có hiệu lực - Hình 1

Nhiều cửa hàng thời trang giảm 50%

Nhóm sản phẩm đồ lót, nhiều DN tung gói khuyến mãi đúng như quảng cáo. Hãng đồ lót nữ hiệu Vera với hóa đơn mua 1 triệu đồng được giảm ngay 200.000 đồng, đồ lót nam hiệu J-me cũng giảm từ 20 - 40% trên nhiều sản phẩm mới, hiệu Wacoal cũng giảm đến 50% cho sản phẩm đồ lót…

Cửa hàng G2000 dựng bảng giảm đến 50%, giảm tiếp 10% với hóa đơn 3 triệu đồng và giảm thêm 15% cho hóa đơn 5 triệu đồng. Tuy nhiên, theo chị Thu Dung - khách hàng đang mua sắm tại đây, rất khó tìm được chiếc áo đầm ưng ý, bởi đa số hàng giảm kích cỡ quá lớn hoặc đã “đề mốt” rất cũ.

Tại cửa hàng thời trang John Henry, Freelancer có bán khuyến mãi combo 2 sản phẩm và giảm đến 50%, tuy nhiên, rất ít khách hàng nhận được ưu đãi này do “kiếm đỏ mắt” không có được món hàng ưng ý được giảm đến 50%. Tại cửa hàng bán nhiều sản phẩm áo quần, giày dép của các nhãn hàng nổi tiếng cũng treo bảng giảm giá đến 50% và giảm tiếp 5%, song chỉ có những sản phẩm giảm ở mức 10 - 30% là có thể “mua được”.

Anh Hùng (Q.10, TP.HCM) mua đồ thể thao tại đây nhận xét: “Nhiều bảng treo khuyến mãi khủng, mặc sức mua sắm, nhưng thực tế không “khủng” như quảng cáo. Rất khó tìm mua được món hàng ưng ý giá rẻ như tại nước ngoài”.

Theo tìm hiểu thực tế, trên các website của các thương hiệu thời trang phổ thông mới vào Việt Nam trong thời gian gần đây: Zara, H&M, Gap… đều không có động tĩnh giảm giá vào mùa này.

Trong thời gian này nhiều DN sẽ không thực hiện các chương trình khuyến mại “khủng” vì hiện tại sức mua trong thời điểm này không lớn do người tiêu dùng tập trung đi du lịch trước ngày khai giảng hơn là đi mua sắm. Bên cạnh đó, mùa mua sắm thường tập trung vào dịp hè, cuối năm, sau tết… chứ dịp này các nhà kinh doanh thời trang rất ít có chương trình, có chăng chỉ hàng thực phẩm tiêu dùng.

Theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng, mùa mua sắm là dịp tết, “thứ sáu đen”... Tuy nhiên, ông Long cũng cảnh báo việc ồ ạt giảm giá hàng thời trang với tỷ lệ cao nhưng giá bán thực chất lại không thấp như kỳ vọng có 2 vấn đề: thứ 1 là nhà kinh doanh tăng giá bán lên cao hơn mức bình thường, rồi đưa mức giảm cao để “chiêu dụ” người tiêu dùng là điều cần lưu ý. Thứ hai, thị trường hàng hóa trong nước tuy phong phú, song với các mặt hàng thời trang ngoại nhập thì Việt Nam vẫn là thị trường nghèo nàn cả về số lượng đến mẫu mã.

“Các loại thuế phí áp cho hàng thời trang ở Việt Nam vẫn còn quá cao, đây là cái cớ để DN khó bán giá thấp cho người tiêu dùng trong nước. Thứ nữa, việc giảm giá kịch trần theo quy định mới đã có hiệu lực hơn 1 tháng rưỡi, nhưng hầu như DN không biết hoặc không quan tâm lắm”, ông Long nhận xét.

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vietravel Hải Phòng tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024
Vietravel Hải Phòng tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024

Ngày 28/03, Công ty Cổ Phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel chi nhánh Hải Phòng tổ chức Hội nghị khách hàng thân thiết năm 2024. Với chủ đề “Lời cảm ơn từ trái tim” Hội nghị được diễn ra tại Khách sạn Sheraton Hải Phòng với sự tham dự của gần 200 Khách hàng và Đối tác.

Đăng ký kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại đâu?
Đăng ký kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại đâu?

Công ty của bà Lê Thị Hồng Chuyên có trụ sở tại TP. Hà Nội. Công ty vẫn thực hiện công bố hợp quy, đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu vật liệu xây dựng tại Sở Xây dựng TP. Hà Nội từ khi Bộ Xây dựng ban hành các quy chuẩn về vật liệu xây dựng và chấp hành đúng các quy định.

Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị
Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị

Các bệnh di truyền, các bệnh chưa có chẩn đoán điều trị, các bệnh hiếm trên thế giới đang có xu hướng tăng lên. Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tử vong do các bất thường bẩm sinh ở trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi trong năm 2015 là 16%, đứng thứ 2 sau đẻ non. Đây là thách thức lớn trong mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong và giảm gánh nặng cho xã hội.

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.