Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguyên nhân vụ sập lan can Trường Tiểu học Văn Môn

Về sự việc sập lan tại Trường Tiểu học Văn Môn, Công an huyện Yên Phong đã công bố nguyên nhân và danh tính của 16 học sinh bị thương.

Theo đó, vào trưa ngày hôm nay (12/12), Đại tá Vũ Xuân Lộc – Trưởng Công an huyện Yên Phong cho biết, nguyên nhân xảy ra sự việc là do các em chơi trò đuổi bắt. Trong đó, có 3 học sinh đuổi 12 bạn, nếu ai bị bắt sẽ bị cắn vào tay. Vì chơi ở trên tầng 2 nên không gian bị thu hẹp, 12 học sinh chạy dồn nhau vào khu vực lan can.

Mặt khác, do ngôi trường đang bị xuống cấp trầm trọng và bị các em chạy dồn về một phía nên lan can không thể chịu được lực đã sập xuống dưới tầng một từ độ cao 4m, khi rơi xuống không may đã đè vào một cháu học sinh lớp 2 ở bên dưới.

Nguyên nhân vụ sập lan can Trường Tiểu học Văn Môn - Hình 1

Nơi xảy ra sự việc khiến 16 học sinh bị thương

Theo thông tin, danh tính 16 học sinh gặp nạn, gồm: Đặng Đình Kh., Vương Quốc A., Trương Đức Ph., Nguyễn Bắc L., Bùi Đức T., Nguyễn Q.C., Nguyễn Hải H., Nguyễn Gia H., Nghiêm Minh Q., Nghiêm Văn Kh., Nguyễn Tấn D., Đặng Trần P., Nguyễn Công T., Nguyễn Đại L. cùng sinh năm 2007 và là học sinh lớp 5C; Nguyễn Ngọc Th. học lớp 5G; Nguyễn Việt A. (SN 2010) lớp 2E.

Về vụ việc xảy ra, vị lãnh đạo huyện cho hay: "Có tổng số 16 học sinh gặp nạn trong vụ sập lan can trường tiểu học Văn Môn. Trong đó, có 4 học sinh đã trở về nhà do vết thương nhẹ, còn lại 12 học sinh được chuyển lên bệnh viện tuyến huyện, tỉnh và cấp Trung ương điều trị".

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND huyện Yên Phong đã gặp trực tiếp các em học sinh và người nhà để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng, đồng thời chỉ đạo Trường Tiểu học Văn Môn ổn định tình hình học tập của các học sinh khác.

Được biết, trong đêm qua, một số học sinh bị chấn thương nặng đã được mổ cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Hiện sức khỏe các học sinh đã cơ bản ổn định.

Về lịch sử của ngôi trường, Phó chủ tịch huyên Yên Phong thông tin, lớp học nơi các học sinh gặp nạn trước đây là lớp học của Trường THCS Văn Môn để lại. Toàn bộ khu vực này, gồm phòng lớp học và chia làm 2 tầng.

Theo lời ông Cường thì 8 phòng học này được xây dựng từ năm 2004, hiện trạng đang trong tình trạng xuống cấp. Ở phía lan can của các lớp khác đều được nhà trường gia cố, nẹp bằng các thanh sắt bên ngoài lan can.

“Nhận thấy việc xuống cấp của các lớp học này nên UBND huyện Yên Phong đã có dự án xây dựng Trường Tiểu học Văn Môn mới và đã khởi công xây dựng được khoảng 2 tháng nay, đồng thời cũng nhắc nhở nhà trường cần đảm bảo an toàn cho các em học sinh” – ông Cường nói.

Cao Huyền - Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.