Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà hàng Lã Vọng “mọc” trên Dự án Cải tạo bán đảo hồ Đống Đa

THCL Bán đảo hồ Đống Đa thuộc phường Ô Chợ Dừa, (Đống Đa, Hà Nội) được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhằm: “Cải tạo, nâng cấp thành khu vui chơi giải trí Bán đảo hồ Đống Đa”. Tuy nhiên, hiện tại dự án đã bỗng dưng “biến” thành một nhà hàng sang trọng mang tên Lã Vọng .

Nhà hàng Lã Vọng “mọc” trên đất Dự án khu vui chơi giải trí Bán đảo hồ Đống Đa

Bán đảo hồ Đống Đa - hồ Hoàng Cầu thuộc phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) được ví như lá phổi xanh hiếm hoi giữa khu dân cư đông đúc tại quận trung tâm Thủ đô. Với lợi thế cảnh đẹp và không gian thoáng mát, bán đảo hồ Đống Đa là điểm đến ưa thích của khá đông dân cư khu vực và các địa bàn xung quanh.

Sau một thời gian sử dụng, cơ sở hạ tầng tại khu vực này bị xuống cấp, nên năm 2013, toàn bộ bán đảo được rào kín để thực hiện thi công Dự án: Đầu tư cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa.

Đến đầu năm 2015, khi công trình khánh thành, rất nhiều người hụt hẫng trước khu vực bán đảo thiếu vắng nhiều cây xanh, thay thế vào đó là công trình xây dựng hai tầng hình vòng cung ôm gần nửa bán đảo được gắn biển Nhà hàng Lã Vọng. Kể từ đó, hằng ngày ô tô sang trọng ra vào khiến người dân băn khoăn không biết bán đảo hồ Đống Đa có còn là nơi để người dân ra vào sinh hoạt, vui chơi như trước?

Qua tìm hiểu, được biết từ năm 2004, Công ty cổ phần Đầu tư Hà Thủy (Công ty Hà Thủy) đã quản lý kinh doanh 2.000m2 đất và sử dụng 3.644m2 diện tích bán đảo hồ Đống Đa. Sau đó, công ty đề xuất thành phố phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo nhằm mục đích phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân Thủ đô.

Trước đó, ngày 8/3/2010, UBND TP. Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Hà Thủy, đến ngày 19/8/2010 thì tiếp tục ký hợp đồng cho công ty thuê 5.644m2 trong thời hạn 50 năm. Nội dung hợp đồng thuê đất nêu rõ: “Việc sử dụng đất trên thửa đất thuê để thực hiện Dự án đầu tư cải tạo nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa”. Theo đó, ngày 28/10/2013, UBND quận Đống Đa cấp Giấy phép xây dựng số 130521/GPXD cho Công ty Hà Thủy để xây dựng nhà giải trí 2 tầng, có tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng là 961m2, chiều cao đỉnh mái 7m.

Trao đổi với phóng viên về việc xây dựng dự án cải tạo bán đảo hồ Đống Đa lãnh đạo phường Ô Chợ Dừa cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra và chưa phát hiện ra vi phạm về trật tự xây dựng, còn viêc đưa vào sử dụng như thế nào, có đúng công năng hay không thì phải hỏi các cơ quan cấp trên”.

Mặt khác, theo hồ sơ xin cấp phép xây dựng đã được thẩm tra thì khu vực bán đảo hồ Đống Đa được chia thành 5 hạng mục bao gồm: Khu vui chơi giải trí trong nhà có diện tích 468m2, nhà phụ trợ 100m2, sân vườn thể thao có diện tích 1613,81 m2, sân vườn cãi tạo có diện tích 694,7m2 và đường dạo 2836,06 m2.

Tuy nhiên, ngay sau khi dự án cải tạo nâng cấp đi vào sử dụng thì không thấy xuất hiện khu vui chơi giải trí trong nhà mà thay vào đó là hệ thống nhà hàng sang trọng gắn biển LãVọng, với lượng khách ra vào khá đông đúc.

Có thể nói, Dựáncảitạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa là điều mong muốn của nhiều người dân trong khu vực. Tuy nhiên,  với mục đích sử dụng như hiện nay của Công ty Hà Thủy, chắc chắn người dân sẽ khó được hưởng lợi. Chưa kể, theo Quyết định phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền là: Cải tạo bán đảo thành nơi vui chơi, giải trí. Nhưng hiện tại, dự án lại nhập nhằng "biến tướng" thành hệ thống nhà hàng, khiến dư luận hoài nghi về việc: Dự án xây dựng đúng theo Quyết định phê duyệt hay không? Vì sao khu vui chơi giải trí không có mà lại mọc lên hệ thống Nhà hàng mang tên Lã Vọng

Trước sự việc trên, đề nghị UBND Quận Đống Đa, UBND TP. Hà Nội cùng các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông  tin  vụ việc./.

Đức Thế

Tin mới

Cộng đồng đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đầy sức sống, năng lượng
Cộng đồng đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đầy sức sống, năng lượng

Giám đốc điều hành Apple, ông Tim Cook: Tôi đang có chuyến thăm và làm việc tuyệt vời tại Việt Nam, nhận được sự đón tiếp nồng ấm của lãnh đạo, người dân Việt Nam và được tận mắt chứng kiến cộng đồng đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đầy sức sống, năng lượng, tin rằng đây sẽ là "suối nguồn phát triển" của Việt Nam.

Phần mềm quản lý Máy biến áp tại EVNNPC nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
Phần mềm quản lý Máy biến áp tại EVNNPC nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sản phẩm “Phần mềm quản lý Máy biến áp trong EVNNPC”.

Lợi nhuận quý I/2024 của Haxaco (HAX) tăng trưởng 628% so với cùng kỳ năm ngoái
Lợi nhuận quý I/2024 của Haxaco (HAX) tăng trưởng 628% so với cùng kỳ năm ngoái

Công ty cổ phần Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco, mã chứng khoán HAX) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với lợi nhuận khả quan, tăng 628% so với cùng kỳ năm ngoái.

Yêu cầu các tổ chức kinh doanh mua, bán vàng thực hiện nghiêm áp dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch
Yêu cầu các tổ chức kinh doanh mua, bán vàng thực hiện nghiêm áp dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Tài chính phối hợp, yêu cầu các tổ chức kinh doanh mua, bán vàng thực hiện nghiêm việc áp dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua, bán vàng.

PC Quảng Ninh nâng cao khả năng cung cấp điện bằng chuyển đổi số mạch vòng trung áp lưới điện thông minh
PC Quảng Ninh nâng cao khả năng cung cấp điện bằng chuyển đổi số mạch vòng trung áp lưới điện thông minh

Hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đang vận hành 7 mạch vòng lưới điện trung áp 35kV và 22kV các khu vực Quảng Yên, Uông Bí, Bãi Cháy, Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Đầm Hà, Tiên Yên. Trong tháng 3/2024, đã đưa vào vận hành thêm 3 mạch vòng trung áp nữa, nâng tổng số mạch vòng trung áp lên 10 mạch vòng nâng cao chất lượng vận hành cấp điện cho phụ tải.

Quảng Nam rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An
Quảng Nam rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn có liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An.