Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà máy Bauxite Tân Rai xả thải ra môi trường?

Hàng chục hộ dân tổ dân phố 21, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) “tố” rằng nhà máy Bauxite Tân Rai lợi dụng trời mưa đã xả thải ra môi trường.

Theo nhiều hộ dân sống tại tổ dân phố 21 phản ánh, nguồn nước thải ra sủi bọt trắng xóa và kèm theo mùi hôi thối rất khó chịu, giống như bị ngộ độc khi hít phải mùi này.

Nhà máy Bauxite Tân Rai xả thải ra môi trường? - Hình 1

Ảnh chụp từ clip người dân cung cấp cho rằng nhà máy Alumin Tân Rai xả thải

Ông Phan Bá Thường, Tổ trưởng tổ dân phố 21, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, cho biết: "Hàng chục hộ dân chúng tôi khổ lắm khi sống gần nhà máy này. Đã rất nhiều lần chúng tôi gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng về việc công ty này thường xuyên xả chất thải, gây ô nhiễm kể cả tiếng ồn và khói bụi. Nhưng đến nay, công ty này vẫn thường xuyên lập đi lập lại tình trạng này khiến chúng tôi vô cùng bức xúc".

Bà Trần Trung Hiền, Ban Mặt trận tổ dân phố 21, thị trấn Lộc Thắng, nói: "Cách đây chưa lâu, nhà máy này cũng xả chất lòng có mùi hôi nồng nặc giống hôm nay, chúng tôi đã báo với chính quyền thị trấn Lộc Thắng cũng như các ngành chức năng huyện Bảo Lâm như Phòng Tài nguyên và Môi trường đến lấy mẫu nước nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả chính thức cho người dân biết. Nay thì lợi dụng trời mưa, công ty xả thải tiếp. Cứ tình trạng này người dân chúng tôi khổ lắm".

Từ video người dân quay lại được, khoảng 10 giờ sáng ngày 28/7 tại hồ lắng số 3 cách khu dân cư tổ 21 chưa đầy 30 m, nhà máy tiến hành xả nước rất lạ, sủi bọt trắng xóa và có mùi hôi thối nông nặc, nhiều cây cỏ ven khu vực nước chảy qua có hiện tượng héo úa

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chánh văn phòng Công ty Nhôm Lâm Đồng (chủ đầu tư của nhà máy Bauxite Tân Rai), cho biết: "Nước này thực chất sau khi nhà máy xả ra ngoài đã qua nhiều bước xử lý, chỉ có bọt trắng chứ không nguy hại đến môi trường. Trước đây khoảng vài tháng người dân cũng phản ảnh tình trạng nước thải này. Lực lượng chức năng huyện Bảo Lâm và Phòng TN-MT huyện cũng đã lấy mẫu nước đi kiểm định. Kết quả vẫn nằm trong ngưỡng cho phép là an toàn với môi trường".

Nói về video được người dân cung cấp, ông Tuấn Anh, cho rằng: "Sau khi nhận được phản ánh chúng tôi đã cho người đi xác minh và báo cáo không có tình trạng xả thải như trong clip. Có khả năng người dân cung cấp những clip cũ đã quay trước đó"(!?)

Cao Diên – Hải Dương 

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, sản lượng thép thô thế giới giảm đáng kể
Hôm nay, sản lượng thép thô thế giới giảm đáng kể

Hôm nay tại thị trường trong nước giá thép duy trì ổn định. Theo dữ liệu của Worldsteel, sản lượng thép thô toàn cầu trong tháng 3/2024 giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Quỹ ngoại America LLC mua 450.000 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 19%
Quỹ ngoại America LLC mua 450.000 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 19%

Theo thông tin công bố, ngày 19/4/2023, quỹ ngoại America LLC đã mua vào 450.000 cổ phiếu SGN nâng tỷ lệ sở hữu từ 6.016.214 cổ phiếu (tỷ lệ nắm giữ 17,94%) lên 6.466.214 cổ phiếu (tỷ lệ nắm giữ 19,28%).

Đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh thế nào?
Đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh thế nào?

Bà Lê Thị Tường Vy (TP. HCM) làm việc tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do tổ chức kinh tế có 99% vốn đầu tư nước ngoài làm chủ sở hữu.

Lãi trước thuế hợp nhất của PVI Holdings trong quý I/2024 tăng mạnh 40%
Lãi trước thuế hợp nhất của PVI Holdings trong quý I/2024 tăng mạnh 40%

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất PVI Holdings đạt 446 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ, trong đó mảng hoạt động đầu tư tài chính đóng góp tỷ trọng lớn nhất là 48,9%. Chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ROE hợp nhất đạt 18%, cao hơn so với quý I/2023 là 13,5%.

Điểm danh 6 địa điểm Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Điểm danh 6 địa điểm Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Khoảng 150 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh
Khoảng 150 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề "Bánh Mì Việt Nam - Giá Trị Ẩm Thực Thế Giới" dự kiến có quy mô lớn hơn năm ngoái.