Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn tiếp nhận 270.000 tấn dầu thô để chuẩn bị vận hành

Ngày 22/8, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã tiếp nhận 270.000 tấn dầu thô đầu tiên từ Kuwail, được tàu vận tải Millennium vận chuyển sang Việt Nam, nhằm mục đích phục vụ nhà máy chuẩn bị đưa vào hoạt động.

Số lượng dầu thô này sẽ bơm vào 3 bể chứa thông qua Bến phao nhập dầu 1 điểm neo (SPM) với 2 đường ống tiếp nhận dầu thô được đặt ngầm dưới biển với công suất tối đa khoảng 15.000m3/giờ (ước tính mất khoảng 22-24 tiếng). 

Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn được xây dựng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia là 1 trong những công trình trọng điểm dầu khí quốc gia với tổng mức đầu tư 9,2 tỷ USD, lớn nhất Việt Nam tới thời điểm hiện nay.

Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn tiếp nhận 270.000 tấn dầu thô để chuẩn bị vận hành - Hình 1

 Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã tiếp nhận 270.000 tấn dầu thô đầu tiên từ Kuwail để phục vụ việc vận hành của nhà máy

Sau hơn 3 năm thi công, xây dựng, lắp đặt và được nghiệm thu hoàn thiện cơ khí vào ngày 30/4/2017 và tiếp quản toàn bộ dự án từ Tổng thầu JGCS từ 8/5/2017 để chuẩn bị chạy thử nhà máy. Sự kiện tiếp nhận tàu chở dầu thô đầu tiên này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình chạy thử của nhà máy Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn. 

Qua đó, chuẩn bị sẵn sàng cho việc sản xuất ra các sản phẩm lọc và hóa dầu cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Được biết, tàu Millennium có trọng tải đối đa 300.000 tấn dầu thô, có chiều dài là 330m, chiều rộng 58m và cũng là tàu có trọng tải lớn nhất vận chuyển dầu thô cập cảng Việt Nam.

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.