Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhân viên Công ty Tân Hoàng Minh tại Lạng Sơn cầm dao dọa dân giữa ban ngày: Luật pháp ở đâu?

Vào hồi 11h00 sáng, ngày 13/9/2017, nhiều người dân lưu thông qua Km41 - Quốc lộ 1A đã chứng kiến cảnh tượng một số người tự xưng là nhân viên Công ty Tân Hoàng Minh (trụ sở tại thị trấn Chi Lăng, Lạng Sơn), xông vào đánh 2 phụ nữ và sau đó khua dao - đe dọa những nhân viên của quán ăn Quang Hồng!

Nhân viên Công ty Tân Hoàng Minh tại Lạng Sơn cầm dao dọa dân giữa ban ngày: Luật pháp ở đâu? - Hình 1

Ông Cao Xuân Hùng(áo trắng) - Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh chỉ đạo nhân viên đổ vật liệu trước quán ăn Hồng Quang

 Thông tin ban đầu, phóng viên tìm hiểu được, nguyên nhân của sự việc là do: Công ty Tân Hoàng Minh đã được UBND huyện Chi Lăng cho phép công ty Tân Hoàng Minh xây dựng trạm xăng dầu và khu dịch vụ kinh doanh tổng hợp  trên phần đất - hiện là quán ăn mà gia đình anh Đồng Thế Quang đang kinh doanh.

Theo phản ánh của anh Đồng Thế Quang thì, gia đình anh có ký hợp đồng thuê đất của gia đình ông Phạm Văn Bính và ông Nông Văn Thống với diện tích 600 m2, thời hạn hợp đồng là 10 năm (có xác nhận của UBND xã Nhân Lý) để đầu tư nhà xưởng kinh doanh. Đến nay, hợp đồng mới thực hiện được 3 năm, nhưng chính quyền xã lại cấp phần đất thuê của gia đình anh Quang cho Công ty Tân Hoàng Minh, không quan tâm đến những thiệt hại về kinh tế của gia đình anh Đồng Thế Quang?

Tuy nhiên, trong quá trình giải phóng mặt bằng, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận do một số nguyên nhân, trong đó có mức đền bù của Công ty Tân Hoàng Minh cho gia đình anh Quang là quá thấp.

Nhằm gây sức ép với gia đình anh Quang, công ty này nhiều lần cho nhân viên đến gây sự, chửi bới, ném gạch đá vào quán ăn! Đỉnh điểm, sáng ngày 13/9, Công ty Tân Hoàng Minh cho xe tải chở vật liệu xây dựng chắn ngang bãi đỗ xe nhằm cản trở việc kinh doanh của gia đình anh Quang(!).

Khi vợ anh Quang là chị Nông Thị Hồng và một người em gái là Lăng Thúy Quỳnh ra nhắc nhở lái xe, thì ông Cao Xuân Hùng - Giám đốc công ty (cũng có mặt tại đó) đã chỉ đạo nhân viên xông vào đánh chị Hồng và chị Quỳnh. Sau đó, nhân viên công ty đã cầm dao chặn ngay cửa nhà anh Quang và đe dọa!

Sự việc xảy ra giữa ban ngày - đã thu hút nhiều người dân hiếu kỳ. Một số người đang ăn trong quán, đã dùng điện thoại ghi lại toàn bộ diễn biến sự việc. Gia đình anh Quang cũng đã trình báo Công an xã Nhân Lý. Không rõ, Công an xã đã làm việc với các bên như thế nào mà sự việc gây rối vẫn tiếp diễn.? Đến cuối giờ chiều, anh Quang vẫn phải gọi điện cho phóng viên - cầu cứu vì nhân viên công ty vẫn tiếp tục đến quán của anh Quang, đe dọa!

 Nhân viên Công ty Tân Hoàng Minh tại Lạng Sơn cầm dao dọa dân giữa ban ngày: Luật pháp ở đâu? - Hình 2

 Nhân viên công ty Tân Hoàng Minh cầm dao đe dọa gia đình anh Quang

 Phóng viên đã tìm cách liên hệ với phía cơ quan Công an xã Nhân Lý, Công an huyện Chi Lăng để làm rõ vụ việc. Và câu trả lời mà phóng viên nhận được từ ông Trưởng Công an huyện Chi Lăng là: “Chưa nắm được vụ việc. Nếu có, sẽ chỉ đạo nhân viên đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn”!

Cách hành xử của ông Cao Xuân Hùng - Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh và nhân viên là không thể chấp nhận được. Dư luận lên tiếng: Ông Cao Xuân Hùng là ai;  vì sao lại có thể ngang nhiên cho nhân viên đánh người và cầm dao đe dọa giữa ban ngày? Phải chăng, ông Hùng đang dựa vào một “thế lực ngầm” nào đó mới dám coi thường pháp luật?

Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn kiểm tra xử lý bảo đảm an ninh trật tự địa phương và quyền lợi hợp pháp của những người liên quan.

Minh AN

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.