Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhân viên Uber do thám thông tin khách hàng

Theo lời khai từ cựu điều tra pháp y Samuel Ward Spangenberg, các nhân viên của Uber thường xuyên lạm dụng "God view" của công ty để do thám các phong trào của "chính trị gia cao cấp, người nổi tiếng và thậm chí cả những người quen biết của nhân viên Uber (bao gồm cả bạn trai cũ / bạn gái, và vợ chồng cũ).

THCL Theo lời khai từ cựu điều tra pháp y Samuel Ward Spangenberg, các nhân viên của Uber thường xuyên lạm dụng "God view" của công ty để do thám các phong trào của "chính trị gia cao cấp, người nổi tiếng và thậm chí cả những người quen biết của nhân viên Uber (bao gồm cả bạn trai cũ / bạn gái, và vợ chồng cũ). Ngay cả tài khoản của Beyonce cũng bị giám sát.

Vào hồi tháng 10, Spangenberg cho biết: ông đã khởi kiện công ty cho thuê ô tô về sự phân biệt tuổi tác và tố giác trả thù. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết thêm: sau khi chia sẻ những e ngại về tính bảo mật với các giám đốc điều hành của Uber trong đó có người đứng đầu bộ phận an ninh thông tin của công ty John Flynn,  giám đốc nhân sự Andrew Wegley thì ông đã bị sa thải sau 11 tháng.Nhân viên Uber do thám thông tin khách hàng - Hình 1

Không chỉ tố giác về thiếu sự quản lí liên quan đến dữ liệu khách hàng, Spangenberg còn cáo buộc nhiều vi phạm đạo đức khác tại Uber. Công ty đã lưu giữ thông tin của nhân viên và tài khoản Driver một cách an toàn. Cho phép lưu giữ thông tin một cách an toàn nếu công ty có "mục đích kinh doanh hợp pháp".

Uber sẽ đẩy mạnh đầu tư vào an ninh và rất nhiều nỗ lực như kiểm tra xác thực đa yếu tố và chương trình tiền thưởng lỗi.

Trong lời khai của mình, Spangenberg cũng phản đối các giao thức Uber để đối phó với các cuộc tấn công vào văn phòng - một sự xuất hiện tương đối phổ biến tại các công ty, mà thường bị chỉ trích vì coi thường các quy định của địa phương.

Spangenberg cho biết: Là một thành viên của đội ứng phó sự cố Uber, ông sẽ phải có mặt ngay lập tức khi các cơ quan chính phủ khám xét văn phòng Uber vì những lo ngại về việc không tuân thủ các quy định của chính phủ. Trong những trường hợp đó, Uber sẽ đóng cửa văn phòng và ngay lập tức cắt tất cả các kết nối để thực thi pháp luật không thể truy cập thông tin của Uber. Sau đó, ông sẽ có nhiệm vụ thu mua tất cả các thiết bị mới cho văn phòng trong ngày, cụ thể ông đã giải quyết sự cố khi văn phòng Montreal Uber đã bị khám xét. "

Dự án Reveal thuộc CIR đã báo cáo về cáo buộc của Spangenberg nhưng đây không phải là lần đầu tiên Uber đã bị cáo buộc ngược đãi dữ liệu khách hàng. Trong năm 2014, BuzzFeed tiết lộ sự tồn tại của các công cụ” God View”, sau đó tổng giám đốc của Uber tại New York đã thảo luận sử dụng nó để theo dõi hành trình của một phóng viên. Sự tồn tại của công cụ xuất hiện vào thời điểm năm 2011, khi nhà đầu tư mạo hiểm Peter Sims cho biết: ông đã bị theo dõi bởi một người truy cập vào văn phòng Uber ở Chicago, nơi mà các dữ liệu “ God view” được hiển thị trên một màn hình công cộng lớn. 

Trong một tuyên bố trên một số phương tiện truyền thông, Uber chia sẻ: công ty "tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho an ninh và những nỗ lực như kiểm tra xác thực đa yếu tố và chương trình tiền thưởng lỗi. Công ty có hàng trăm chuyên gia về an ninh và tính riêng tư làm việc ngày đêm để bảo vệ dữ liệu. Tất cả các hành vi vi phạm tiềm năng đang được điều tra một cách nhanh chóng và triệt để. 

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.