Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhập viện vì dùng điều hòa sai cách

Sau khi tỉnh dậy, bệnh nhi có dấu hiệu méo mồm, liệt mặt nên được đưa đi cấp cứu.

Ngày 14/6, bác sỹ Dương Văn Tâm, Trưởng khoa Liệt vận động và Ngôn ngữ trẻ em (BV Châm cứu Trung ương) cho biết, vừa điều trị thành công cho bệnh nhi Quách Thị Thu H. (4 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) bị liệt mặt, nói ngọng do ngủ trong phòng điều hòa ở nhiệt độ thấp.

Gia đình bệnh nhân cho biết, ngày 4/6, khi cho con ngủ trưa, có dùng điều hòa. Tuy nhiên, gia đình đã để nhiệt độ quá thấp nên sau khi ngủ dậy, bé H. có biểu hiện cười méo mồm. Khi ăn, bé bị rơi vãi nhiều, mắt không nhắm được kín, nói ú ớ. Nghi con bị bệnh, gia đình đã đưa đến BV Châm cứu Trung ương để thăm khám. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhi bị liệt dây thần kinh số 7 mà nguyên nhân do nằm điều hòa quá lạnh. Sau một thời gian điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định trở lại.

Nhập viện vì dùng điều hòa sai cách - Hình 1

Phụ huynh chú ý khi sử dụng điều hòa để tránh bệnh tật cho bé

 Trước đó, BV cũng điều trị thành công cho bệnh nhi  Phạm Mỹ D. (26 tháng tuổi, Quảng Ngãi) bị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên do dùng điều hòa. Gia đình cho biết, do thời tiết khá nóng nực, gia đình thường xuyên dùng điều hòa và để nhiệt độ khoảng 20 độ C.  Một hôm, khi con ngủ dậy, gia đình phát hiện bé bị liệt một bên mặt, lo lắng quá, gia đình đi chạy chữa một số nơi, trong đó có cả tây y, nhưng không khỏi nên chuyển ra BV Châm cứu Trung ương. Sau một thời gian điều trị, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định

PGS. TS. Nguyễn Tiến Dũng, Khoa Nhi (BV Bạch Mai) cho biết, mùa hè dù nóng bức nhưng cũng không nên lạm dụng điều hòa. Trường hợp sử dụng chỉ nên để trong khoảng từ 25 độ C đến 28 độ C; không nên ra vào phòng điều hòa đột ngột, không nên xối thẳng quạt, điều hòa vào người nhất là với trẻ nhỏ. Ngoài ra nên bật quạt thông gió khi sử dụng điều hòa; khi trẻ có triệu chứng khó thở, thở co thắt vùng ngực thì cần đưa đi khám, không được tự ý mua thuốc điều trị cho trẻ.

Lê Hoa

Tin mới

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...