Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Nhếch nhác” phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

Thời điểm mới khai trương tuyến phố đi bộ trên hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), đã có rất nhiều bài báo đăng tải việc rác thải tràn ngập sau những ngày mở cửa cuối tuần. Tuy nhiên, từ khi khai chương đến nay đã 1 năm, tình trạng mất mỹ quan vẫn không thay đổi.

 

“Nhếch nhác” phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm - Hình 1

23h đêm ngày 2/9/2017, tuyến phố đi bộ vẫn đông nghịt người

Dịp nghỉ Lễ 2/9/2017, đúng vào ngày cuối tuần, hàng ngàn người đã đổ về khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm, khiến tuyến đường này tắc kéo dài từ lúc 19h, đến 23h đêm lượng người vẫn đông nghịt, các tuyến phố đi bộ nơi đây đã trở thành “phố rác”, rác thải bị “bủa vây” làm mất mỹ quan trung tâm thành phố.

Việc “góp phần” làm xấu đi hình ảnh của tuyến phố đi bộ - điểm nhấn của trung tâm Hà Nội, phải nói đến ý thức của nhiều người dân chưa tốt trong việc giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, họ vô tư xả rác bừa bãi khắp các ngõ ngách.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 23h đêm ngày 2/9/2017, trên phố Tràng Tiền – nơi có cửa hàng kem Tràng Tiền nổi tiếng, thu hút du khách thập phương, khách hàng muốn ăn kem phải xếp hàng như thời bao cấp. Điều đặc biệt ở quán này đó là khách hàng mua kem ăn trong tư thế đứng/ngồi xổm la liệt trên vỉa hè, lòng đường, ăn xong họ tiện tay vứt rác ngay tại chỗ.

“Nhếch nhác” phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm - Hình 2

Rác được vứt tại chỗ trên phố Tràng Tiền

Việc người dân vứt rác bừa bãi xuống vỉa hè/lòng đường trên phố Tràng Tiền, một phần là do lỗi của đơn vị kinh doanh mặt hàng này, lượng khách mua kem ăn tại chỗ rất đông, nhưng trước cửa hàng đơn vị này chỉ để một sọt rác nhỏ không đủ chứa rác.

“Nhếch nhác” phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm - Hình 3

Trước cửa hàng Kem Tràng Tiền chỉ có 1 sọt rác nhỏ không đủ chứa

Để khắc phục vấn đề trên, Công ty CP Kem Tràng Tiền cần phải có biện pháp tuyên truyền cho khách hàng, đồng thời đặt nhiều sọt rác xung quanh để khách hàng ăn xong còn có nơi để vứt rác.

“Nhếch nhác” phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm - Hình 4

Vé gửi xe trên phố đi bộ của Công ty Cổ phần 901

Ngoài vấn đề xả rác, vé trông giữ xe tại tuyến phố này cũng đã được nhiều cơ quan báo chí nhắc đến. Tuy nhiên, cũng tại ngày này, phóng viên đã ghi nhận, bãi gửi xe của Công ty CP 901 có giá niêm yết trên vé theo quy định là 5.000 đồng, nhưng khi khách hàng gửi xe và trả tiền thì đơn vị này lại thu 10.000 đồng. Số tiền 10.000 đồng/lần gửi tuy không lớn, nhưng đơn vị này thu không đúng quy định, cũng làm nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu.

Thiết nghĩ, để thu hút khách du lịch, các đơn vị chức năng cần nhắc nhở, trường hợp cần thiết, phải có biện pháp xử lý nghiêm những đơn vị kinh doanh làm ảnh hưởng không tốt, nhằm tạo được ấn tượng đẹp trong lòng du khách, đặc biệt là du khách quốc tế, để truyến phố đi bộ thực sự trở thành điểm hấp dẫn của Hà Nội.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.