Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều địa phương nỗ lực thay đổi “bộ mặt” du lịch

Để đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, hàng loạt địa phương đã đầu tư nhân lực, hạ tầng du lịch, cũng như mở các đường bay mới để thu hút khách du lịch.

 THCL - Để đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, hàng loạt địa phương đã đầu tư nhân lực, hạ tầng du lịch, cũng như mở các đường bay mới để thu hút khách du lịch.

Quảng Ninh

Nhiều địa phương nỗ lực thay đổi “bộ mặt” du lịch - Hình 1

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc làm việc với tỉnh Quảng Ninh ngày 22/12/2016.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý về chủ trương thành lập lực lượng cảnh sát du lịch ở Quảng Ninh, giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ và các bộ, cơ quan liên quan, nghiên cứu lập đề án thí điểm tại Quảng Ninh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Lào Cai

Nhiều địa phương nỗ lực thay đổi “bộ mặt” du lịch - Hình 2

Tối 11/2, Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc với chủ đề "Sắc màu Tây Bắc trong vườn Xuân đất nước" đã chính thức khai mạc tại thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai). 

Với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc,"Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc là cơ hội để các tỉnh, thành phố và các địa phương giới thiệu, quảng bá các sự kiện của địa phương, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Việc tập trung tổ chức thành công các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2017 là mục đích cao nhất và có ý nghĩa mở đầu cho toàn bộ chuỗi sự kiện, là cầu nối hợp tác phát triển du lịch với các vùng, miền trong cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc nêu rõ: "Chúng ta tổ chức khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2017, khởi đầu cho các hoạt động thực hiện mục tiêu xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Bằng hành động thiết thực của các cấp chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tôi tin tưởng du lịch vùng Tây Bắc nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung sẽ có bước phát triển bứt phá trong năm 2017".
Bên cạnh việc bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển của du lịch Lào Cai nói riêng, của vùng Tây Bắc và Việt Nam nói chung, ông Bình cho rằng, cần thẳng thắn nhìn nhận sự phát triển du lịch như hiện nay chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và chưa có sự cạnh tranh cao. Chất lượng sản phẩm du lịch, nguồn nhân lực trong hoạt động du lịch, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, vệ sinh môi trường, ứng xử văn hóa chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Để khắc phục những hạn chế, yếu kém, nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam, cần có quyết tâm cao với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị.

Theo đó, các cấp các ngành phải tập trung xử lý ngay những khó khăn, vướng mắc, tạo mọi thuận lợi cho phát triển du lịch; đưa các chủ trương, chính sách phát triển du lịch vào cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong cho biết, Lào Cai - Tây Bắc luôn mở rộng vòng tay chào đón bạn bè bốn phương đến khám phá, trải nghiệm “Sắc màu Tây Bắc”; đồng thời, bày tỏ tin tưởng sẽ thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu của Năm Du lịch quốc gia 2017, đưa du lịch của khu vực Tây Bắc phát triển ngày càng bền vững, khẳng định uy tín và thương hiệu trong bản đồ du lịch Việt Nam; là ngành kinh tế mũi nhọn, đột phá của cả vùng và mỗi địa phương. 

Ngay sau phần lễ là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc trong vườn ​Xuân đất nước” với trên 100 nghệ sỹ, diễn viên tham gia biểu diễn. Chương trình kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật ca, múa, nhạc dân tộc với nghệ thuật đương đại. Người xem như được hòa mình vào không khí lễ hội và có thêm những cảm nhận sâu sắc, ấn tượng về vùng đất Tây Bắc Tổ quốc.

Chương trình nghệ thuật chia làm 2 phần, phần 1 có chủ đề "Âm vang một dải gấm hoa," phần 2 có chủ đề "Du ​Xuân theo sông về biển" đã khắc họa và tôn vinh giá trị văn hóa, quảng bá hình ảnh Tây Bắc Việt Nam - vùng đất có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch; nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em với một không gian văn hóa rất rộng lớn và đa dạng; có cảnh quan hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú.

Bên cạnh đó, lễ hội cũng quảng bá văn hóa du lịch của các địa phương khác trên cả nước với nhiều điểm du lịch sinh thái, du lịch lịch sử nổi tiếng gắn với các lễ hội và phong cảnh đẹp; có sức hấp dẫn du lịch đặc biệt.

Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều địa phương nỗ lực thay đổi “bộ mặt” du lịch - Hình 3

Thành phố đưa vào khai thác 11 bến du lịch đường thủy nội địa (cầu tàu, nhà chờ, bến đỗ) phục vụ khách du lịch, tất cả các bến du lịch đường thủy được khởi công xây dựng từ năm 2013 đến nay với kinh phí đầu tư khoảng 20 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác 06 bến do Cảng vụ Đường thủy nội địa thành phố quản lý và 05 bến được bàn giao cho địa phương quản lý.

Tỉnh Quảng Bình

Nhiều địa phương nỗ lực thay đổi “bộ mặt” du lịch - Hình 4

 Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình đã làm việc với Lãnh đạo Công ty CP Hàng không Jetstar Pacific Airlines về việc thống nhất xúc tiến mở đường bay Đồng Hới - Hải Phòng vào cuối tháng 5/2017 với tần suất 02 chuyến/tuần và Đồng Mới – Chiềng Mai (Thái Lan) vào tháng 7/2017 với tần suất 02 chuyến/tuần.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho biết, cảng hàng không Đồng Hới được đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng hiện đại, đáp ứng yêu cầu khai thác của các hãng hàng không.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cam kết tạo mọi điều kiện về thủ tục pháp lý và kêu gọi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn hỗ trợ kinh phí và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá đường bay này trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc Jetstar Pacific Airlines mở 2 đường bay mới Đống Hới – Hải Phòng và Đồng Hới – Chiềng Mai (Thái Lan) sẽ đặc biệt thu hút khách du lịch đến với Di sản Thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng.

Tỉnh Bình Định

Nhiều địa phương nỗ lực thay đổi “bộ mặt” du lịch - Hình 5

Sân bay Phù Cát trong tương lai

Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Công ty cổ phần đã tổ chức lễ động thổ xây dựng dự án nhà ga hành khách Cảng hàng không Phù Cát với tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỷ đồng nhằm từng bước hiện đại hóa Cảng hàng không Phù Cát, đáp ứng nhu cầu vận chuyền hàng hóa ngày càng cao tại địa phương.

Sau khi được nâng cấp, nhà ga hàng không Cảng hàng không Phù Cát có khả năng phục vụ 600 hành khách giờ cao điểm, công suất thiết kế 1,5 triệu hành khách/năm, có khả năng mở rộng để nâng công suất lên 2,4 triệu hành khách/năm.

 Tỉnh Khánh Hòa

Nhiều địa phương nỗ lực thay đổi “bộ mặt” du lịch - Hình 6

Tổng quan dự án

Khánh Hòa xây dựng Dự án khu trung tâm Đô thị - Thương mại – Dịch vụ - Tài chính – Du lịch có diện tích 186 ha với tổng vốn đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng, tại vị trí sân bay Nha Trang cũ.

Theo quy hoạch chi tiết, dự án gồm 6 khu trung tâm dịch vụ thương mại có quy mô từ 30 - 40 tầng, các khu dân cư sinh thái, không gian công cộng như trường học, công viên với hạ tầng được xây dựng đồng bộ, hiện đại. UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện dự án giai đoạn I với diện tích hơn 60 ha. Dự kiến, đến tháng 3/2017, sẽ hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật…

Tọa lạc ở vị trí thuộc trung tâm thành phố, hướng ra Vịnh Nha Trang, giao thông kết nối thuận tiện, Dự án khu Đô thị - Thương mại – Dịch vụ - Tài chính – Du lịch sau khi hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch của thành phố biển Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Với lợi thế sở hữu 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới và là top 10 điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, thành phố Nha Trang luôn là tâm điểm thu hút các nhà đầu tư, cũng như đông đảo du khách trong nước và quốc tế.  Năm 2016, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đạt tổng thu 8.300 tỷ đồng, đón hơn 1,1 triệu lượt khách quốc tế. Năm 2017, tỉnh Khánh Hòa dự kiến đón 5,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 1,3 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9.200 tỷ đồng...

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…

Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp
Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp

Ngày 28/3, thông tin từ Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng công an tỉnh vừa bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan chức năng thu hơn 10 kg ma túy tổng hợp.

Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng sếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Giá xăng sắp chạm mốc 25.000 đồng/lít
Giá xăng sắp chạm mốc 25.000 đồng/lít

Từ 15h hôm nay (28/3), Bộ Công thương điều chỉnh giá xăng dầu theo hướng xăng tăng, dầu giảm. Giá xăng RON 95 tăng mạnh, tiến sát mốc 25.000 đồng/lít.