Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều điểm du lịch ngập trong “biển người” ngày 30/4

Với kỳ nghỉ lễ kéo dài, nhiều điểm du lịch trở nên “quá tải” bởi cung không đủ cầu, thậm chí xảy ra tình trạng chặt chém khách du lịch ở một số địa phương.

Đến hẹn lại lên, dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là thời điểm “ăn nên làm ra” của nhiều địa điểm du lịch bởi lượng khách du lịch tăng đột biến, nhiều điểm du lịch ngập trong “biển người”, thậm chí nhiều tuyến đường tới các điểm du lịch xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ, khách du lịch phải rất vất vả để có thể di chuyển trong những ngày này.

Nhiều người dân cho biết, dù biết trước sẽ xảy ra tình trạng quá tải, nhưng cả năm mới được nghỉ dài ngày nên cũng tranh thủ đưa gia đình đi du lịch. Nhiều điểm du lịch trên khắp cả người đều xảy ra tình trạng “cung không đủ cầu”, thậm chí giá phòng nghỉ tăng lên gấp 3, 4 lần nhưng vẫn không có phòng để thuê.

Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nhiều điểm vui chơi như công viên, trung tâm thương mại… đều xảy ra tình trạng đông nghẹt người, ước tình có cả ngàn người đổ về để vui chơi trong dịp nghỉ lễ. Lượng người quá đông, bãi cỏ, đường đi đều được người dân chưng dụng làm chỗ nghỉ ngơi mặc dù có nhiều điểm “cấm dẫm lên cỏ”. Nhiều gia đình thậm chí còn mang theo đồ ăn, nước uống… sau đó “quẳng” tại chỗ khiến cho các điểm vui chơi trở nên nhếch nhác.

 Nhiều điểm du lịch ngập trong “biển người” ngày 30/4 - Hình 1

Nhiều điểm du lịch ngập trong “biển người” ngày 30/4 - Hình 2

Nhiều điểm vui chơi tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh xảy ra tình trạng "quá tải"

Nhiều người có điều kiện hơn thì tranh thủ những ngày nghỉ lễ đưa cả gia đình tới các điểm du lịch nổi tiếng của miền Bắc: Sầm Sơn, Hà Giang, Tam Đảo, Hạ Long… để nghỉ dưỡng. Biển Sầm Sơn, Hạ Long đều rơi vào tình trạng quá tải, thậm chí ngập trong biển người, ước tính có cả vạn du khách đổ về các điểm du lịch trong đợt nghỉ lễ.

 Nhiều điểm du lịch ngập trong “biển người” ngày 30/4 - Hình 3

Biển Sầm Sơn chật cứng người ngày 30/4 - Nguồn: Zing.vn

Nhiều điểm du lịch ngập trong “biển người” ngày 30/4 - Hình 4

 Hạ Long cũng xảy ra tình trạng tương tự

Tại miền Trung, thời điểm 30/4 là thời điểm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 với những màn pháo hoa mãn nhãn, chính vì thế nhiều nhà nghỉ tranh thủ “chặt chém” du khách, giá phòng tăng lên gấp 3, 4 lần mà vẫn không có đủ phòng để cung ứng. Trước đó những phòng nghỉ bình dân có giá giao động 120.000 đ – 150.000đ/ ngày cho 2 người nay tăng lên 500.000đ, nhiều du khách phải “cắn răng” vì đã lỡ lựa chọn Đà Nẵng cho chuyến đi của gia đình.

Tại một số điểm du lịch phía Nam như Đà Lạt, Nha Trang… cũng xảy ra tình trạng tương tự, nhiều con đường dẫn tới Đà Lạt đều xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Các điểm du lịch đều đón cả ngàn du khách cùng một thời điểm. Bãi biển Nha Trang nổi tiếng với bờ biển đẹp, chính vì thế mà dịp nghỉ lễ chứng kiến cảnh tượng bãi biển đông nghịt người, đội cứu hộ phải túc trực 24/24 với việc huy động 100% lực lượng.

 Nhiều điểm du lịch ngập trong “biển người” ngày 30/4 - Hình 5

Đà Lạt đông nghịt du khách

Nhiều điểm du lịch ngập trong “biển người” ngày 30/4 - Hình 6

 Biển Nha Trang dòng người kéo dài cả cây số

Quang Nam

Tin mới

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...