Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều hoạt động đặc sắc trong “Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”

Với chủ đề: “Cồng chiêng và lễ hội dân gian Tây Nguyên”, Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 sẽ được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 30/11-02/12/2018. Đây là sự kiện lớn do tỉnh Gia Lai tổ chức, dự kiến số lượt người tới dự các hoạt động Festival lên đến 25.000 lượt người.

“Không gian văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên” được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại vào ngày 15/11/ 2005. Trải qua bao thời gian giữ gìn và phát huy di sản cao quý này, đến nay, cồng chiêng là “đứa con tinh thần” không thể thiếu trong các lễ hội, đời sống của đồng bào Tây Nguyên.

Nhiều hoạt động đặc sắc trong “Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” - Hình 1

Cồng chiêng là “đứa con tinh thần” không thể thiếu trong lễ hội, cuộc sống của bà con các dân tộc Tây Nguyên.

Nhằm tôn vinh giá trị của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, năm 2018 tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức Lễ hội Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên mang tầm khu vực. Thông qua lễ hội này, góp phần tuyên truyền, vận động các dân tộc trong tỉnh, trong khu vực, trong nước giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Thúc đẩy bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc; thu hút du khách đến với các tỉnh Tây Nguyên.

Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh Gia Lai đến với bạn bè trong nước và quốc tế, mở rộng cơ hội đón nhận đầu tư, liên kết các tỉnh Tây Nguyên phát triển vùng đảm bảo về an ninh chính trị, phát triển kinh tế, xã hội tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, vị trí chiến lược có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hùng (Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Gia Lai) cho biết: “Lễ hội Festival “Cồng chiêng và lễ hội dân gian Tây Nguyên” gồm có các hoạt động chính: Lễ hội đường phố với nội dung giao lưu, trình diễn nghệ thuật cồng chiêng, nghề thủ công truyền thống; phục dựng nghi lễ, lễ hội truyền thống; Hội thảo khoa học bảo tồn và phát huy giá trị di sản Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; Trình diễn nghệ thuật tạc tượng gỗ dân gian, đan lát, dệt thổ cẩm; Sinh hoạt văn nghệ dân gian (diễn xướng sử thi, hát dân ca); Triển lãm ảnh, tranh tư liệu; Công bố tour du lịch cộng đồng và tổ chức khảo sát du lịch; Lễ hội hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đăng Ya…”.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên còn có các hoạt động khác như Hội chợ Thương mại Công, Nông nghiệp Gia Lai, cà phê đường phố, ẩm thực Tây Nguyên và ẩm thực 3 miền, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Festival cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 dự kiến sẽ có sự tham dự của Đại biểu Trung ương; Lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du dịch và các Vụ, Cục của Bộ; Đại diện UNESCO tại Việt Nam, UBND 5 tỉnh Tây Nguyên, một số tỉnh bạn giáp biên giới Việt Nam – Campuchia, cùng hàng chục nghìn người tham dự.

Kim Yến 

Bài liên quan

Tin mới

Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng
Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp ổn định thị trường vàng được giao tại công điện và chỉ thị của Thủ tướng và các công văn của Văn phòng Chính phủ.

TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa trình Thủ tướng Chính phủ Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Đề án).

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật

Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn
Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 558,4 tỷ đồng.

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.

Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu
Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu

Sau khi Kế toán trưởng đăng ký bán ra cổ phiếu, tới lượt nhóm cổ đông lớn Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (mã FTS - sàn HOSE) bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu trong 2 phiên giao dịch liên tiếp.