Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều hoạt động tri ân thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), rất nhiều hoạt động ý nghĩa đã được cấp Trung ương, địa phương long trọng tổ chức. Qua đây cho thấy sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đến Ngành giáo dục; sự đóng góp to lớn của ngành giáo dục với bước trưởng thành quan trọng trong đào tạo chất lượng nguồn nhân lực nước nhà.

THCLChiều 18/11, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thăm và chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Nhiều hoạt động tri ân thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam - Hình 1

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi hoa tươi thắm và lời chúc mừng đến toàn thể giáo viên nhân Ngày 20/11

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chúc mừng tới 1,3 triệu giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong cả nước; nhấn mạnh: Những ngày này, ở mọi miền đất nước, cấp ủy đảng, chính quyền, phụ huynh học sinh đang dành cho các thầy giáo, cô giáo, dành cho ngành giáo dục những tình cảm chân thành, với sự cảm ơn sâu sắc...

Ghi nhận những thành tựu của ngành Giáo dục trong 30 năm đổi mới, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Ngành giáo dục có được những thành tựu, bên cạnh đường lối, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước còn là sự nỗ lực chung của toàn Ngành và của từng người dân Việt Nam.

Đồng chí phân tích, hiện nay lực lượng lao động là người Việt Nam ngày càng gia tăng về số lượng và nâng cao về chất lượng. Số liệu gần nhất là năm 2000, tỷ lệ người qua  đào tạo đạt 16% nhưng đến nay là gần 60%.

Qua đó cho thấy có bước trưởng thành quan trọng trong đào tạo chất lượng nguồn nhân lực và không có bước trưởng thành này thì không có được kết quả như ngày hôm nay và không thể thu hút đầu tư nước ngoài.

Và không có sự trưởng thành này năng lực lãnh đạo các cấp cũng không thể trưởng thành được. Không có chất lượng con người sẽ không có chất lượng về kinh tế.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ: "Hôm nay chúng tôi đến đây mang theo tình cảm của hơn 92 triệu người dân Việt Nam, luôn trân trọng và đánh giá cao những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

Dù đâu đó vẫn còn khó khăn, thiếu sót nhưng các đồng chí cũng có quyền ngẩng cao đầu và tự hào về những thành quả đã đạt được. Song các đồng chí cũng cần sẵn sàng đón nhận những phê bình, góp ý của nhân dân để giáo dục của nước nhà ngày càng phát triển".

Đồng chí cũng nhắn nhủ: Bác Hồ là người thầy vĩ đại và là tấm gương tự học suốt đời, vì vậy dù trong ngành khó khăn đến mấy thì anh, em cũng nghĩ tới Bác để vươn lên và có sáng kiến, sáng tạo đóng góp cho ngành Giáo dục của nước nhà.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn: Bộ trưởng cùng các Thứ trưởng, các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Cục cần phát huy truyền thống của Ngành đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới có tính kế thừa và đổi mới đúng quy luật thực tiễn của Việt Nam, sát yêu cầu phát triển của đất nước.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ bày tỏ: Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm rất đặc biệt cho ngành Giáo dục, chưa bao giờ ngành Giáo dục có nhiều thuận lợi như hiện nay.

Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, song Bộ trưởng khẳng định sẽ cùng với hơn 1,4 triệu giáo viên và 22 triệu học sinh, sinh viên trong toàn quốc, sớm khắc phục những băn khoăn, những yêu cầu của cử tri trong cả nước; Đồng thời nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT theo đúng quy luật, có lộ trình nhằm từng bước nâng cao chất lượng GD-ĐT, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều hoạt động tri ân thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam - Hình 2

Thầy, cô giáo - Người gieo mầm tri thức

Trong sáng 18/11, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp 153 nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục xuất sắc tiêu biểu về Hà Nội dự chương trình Tôn vinh nhà giáo tiêu biểu. Bày tỏ vui mừng được gặp mặt các nhà giáo, nhà quản lý giáo dục tiêu biểu, Phó Chủ tịch nước gửi tới các thầy giáo, cô giáo lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Cảm ơn, tri ân các thầy giáo, cô giáo, những người đóng góp vào sự nghiệp trồng người.

Ghi nhận những nỗ lực của toàn ngành trong thời gian qua, Phó Chủ tịch nước cho rằng, đây là công lao của các thầy, cô - những người đã gieo mầm tri thức. Phó Chủ tịch nước cho rằng, một vấn đề rất bức xúc hiện nay là vấn đề văn hóa, đạo đức. Nhà trường là nơi hình thành, phát triển văn hóa, nhân cách con người Việt Nam. Đây cũng là trách nhiệm của xã hội, của mỗi gia đình, song, mọi kỳ vọng, trách nhiệm đều được đặt trên vai nhà trường.

Tối 18/11, Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật mang tên "Thay lời tri ân", nhằm tôn vinh các thầy, cô giáo và sơ kết một năm hoạt động của chuyên mục "Cùng em đến trường". Trong chương trình, khán giả được lắng nghe câu chuyện về sự nghiệp trồng người của những thầy, cô giáo tiêu biểu, mang kiến thức đến với các học sinh vùng cao. Nhân dịp này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã tặng bằng khen cho 155 thầy giáo, cô giáo đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục.

Cũng trong tối 18/11, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh" lần thứ 9 - năm 2016. Từ 760 hồ sơ do 65 đơn vị đề cử, Ban tổ chức đã chọn ra 214 nhà giáo trẻ tiêu biểu để tuyên dương trong năm nay. Đây là những điển hình giáo viên, giảng viên trẻ tích cực tham gia học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể cống hiến cho cộng đồng được học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp yêu mến.

Cùng ngày 18/11, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm và chúc mừng các nhà giáo lão thành có nhiều đóng góp lớn với ngành y tế: GS Hoàng Thủy Nguyên, GS Nguyễn Năng An, GS Trần Quỵ, GS Nguyễn Thụ. Bộ trưởng Y tế gửi lời tri ân sâu sắc đến các nhà giáo lão thành và chúc các nhà giáo cùng gia đình luôn mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp cho ngành y tế, cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên cả hai lĩnh vực thầy giáo và thầy thuốc. Nhân dịp này, Bộ trưởng gửi lời chúc mừng đến các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức thuộc các cơ sở đào tạo nhân lực y tế.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.