Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều thay đổi về kỳ thi THPT quốc gia 2018, học sinh cần phải biết

Sáng nay, ngày 16/6, Bộ GDĐT tổ chức thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức thi THPT quốc gia 2018. Ông Nam Nhật Minh - Phó Trưởng phòng Quản lý thi và Tuyển sinh, Bộ GDĐT cho biết: Về cơ bản kỳ thi THPT quốc gia được giữ ổn định như năm 2017; có một số điểm mới nhằm tăng cường công tác đảm bảo, bảo mật tính công bằng, khách quan, chặt chẽ hơn.

Nhiều thay đổi về kỳ thi THPT quốc gia 2018, học sinh cần phải biết - Hình 1

Đại diện Bộ GDĐT trao đổi thông tin công tác chuẩn bị tổ chức thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: HN

Cụ thể, có nhiều sự thay đổi về quy luật phát đề thi, chấm bài thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 như:  thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp rút ngắn xuống còn 10 phút thay vì 20 phút trong năm 2017. Giữa các môn thi thành phần, giám thi sẽ thu lại toàn bộ giấy nháp thi, đề thi, tài liệu, vật dụng mà thí sinh có ghi chép lại dấu hiệu của môn thi trước.

Ngoài ra, phiếu trả lời trắc nghiệm sẽ đóng niêm phong như với đề thi, đảm bảo mỗi một thí sinh chỉ có 1 phiếu trả lời trắc nghiệm trong 1 bài thi, môn thi thành phần. Trong trường hợp bị lỗi, rách…, thí sinh sẽ được đổi phiếu dự phòng do trưởng điểm thi quản lý và phải có biên bản thay đổi.

Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu thấy đề thi bị thiếu trang hoặc rách, nhòe, mờ phải lập tức báo cho CBCT để kịp thời xử lý; nếu TS không phát hiện hoặc để quá sau khi phát đề 10 phút đối với bài thi Toán, Ngoại ngữ, 5 phút đối với bài thi Ngữ văn và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp mới báo thì thí sinh tự chịu trách nhiệm. Khi nhận đề môn thi thành phần 1 của bài thi tổ hợp thí sinh ghi mã đề thi vào 2 phiếu thu bài thi sau khi kiểm tra đề thi.

Với điểm chấm thi sẽ được làm tròn đến hai chữ số thập phân; điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Bộ GDĐT tiếp tục siết chặt trong công tác chấm thi và bảo quản bài thi. Cán bộ coi thi và chấm thi phải đăng ký chữ ký và được lưu giữ lại cùng với bài thi tuyển sinh.

Hoàng An

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc
Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.