Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều thương hiệu Thái Lan đang "đổ bộ" vào thị trường Việt Nam

Tại hội chợ Top Thai Brands, khoảng 300 công ty Thái Lan đang tìm kiếm đối tác để thâm nhập thị trường Việt Nam, từ các mặt hàng tiêu dùng thường thấy cho đến các sản phẩm sáng tạo và đồ họa.

Triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC) từ ngày 10 – 13/5/2018. Trung bình ít nhất mỗi ngày, các công ty Thái có khoảng 1.500 cuộc hẹn trước với các đối tác Việt Nam, chưa kể là khách đến tham quan và trao đổi tận gian hàng. Những công ty này ở đủ các ngành hàng: Giáo dục, du lịch, hàng không, hàng tiêu dùng, thực phẩm, mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe, may mặc, xe máy và cả lĩnh vực sáng tạo.

Nhiều thương hiệu Thái Lan đang

Gian hàng của Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT) được thiết kế theo mô hình nhà ga cổ Hua Hin

Top Thai Brands là hội chợ các thương hiệu hàng đầu của Thái Lan, do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế của Bộ Thương mại Thái Lan (DITP), Thương vụ Thái Lan tại TP.HCM và Công ty Vinaxad. Đây là năm thứ 15 hội chợ này tổ chức tại Việt Nam. Ngoài các công ty tên tuổi là các thương hiệu hàng đầu Thái Lan, có những công ty nhỏ lần đầu tiên đến Việt Nam để tìm đối tác.

Một đại diện ngoại giao Thái Lan cho biết “Các công ty tuy hiện ở cấp độ nhỏ và chưa nhiều người biết đến, nhưng chất lượng sản phẩm và khả năng phát triển thương hiệu lớn. Quan trọng hơn là họ nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Hoàng gia Thái Lan để vươn ra thị trường khu vực và quốc tế”.

Bên cạnh những gian hàng hàng tiêu dùng thường thấy ở các hội chợ Thái Lan khác, Top Thai Brands kỳ này có sự xuất hiện của mô hình nhà ga xe lửa Hua Hin – nhà ga mang kiến trúc của Hoàng gia Thái, và cũng là một biểu tượng du lịch của tỉnh Hua Hin. Nhà ga xe lửa Hua Hin là gian trưng bày của Tổng Cục du lịch Thái Lan (TAT) tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

Nhiều thương hiệu Thái Lan đang

Cô Salina với chú thỏ Bloody Bunny nhồi bông

Một gian hàng khác thu hút sự chú ý của giới trẻ và các công ty quảng cáo Việt Nam, gian hàng của tám công ty sáng tạo, thiết kế đồ họa và hoạt hình. Cô Salina – một trong những điều phối viên của gian hàng cho biết, tám công ty này tham dự theo chương trình sáng tạo Creative Thailand của chính phủ. Các sản phẩm của họ bao gồm, thiết kế các nhân vật hoạt hình cho những mặt hàng đồ chơi, thú nhồi bông, sticker (nhãn dán) các logo và hình tượng cho các nhãn hàng thực phẩm…

Nhân vật Bloody Bunny của 2Spot Communications rất nổi tiếng trên thị trường quà tặng Nhật Bản. Còn chú cừu vàng ShewSheep gây đình đám trên thị trường thực phẩm Hong Kong. Các công ty trong chương trình Creative Thailand đang thâm nhập thị trường quảng cáo và sáng tạo của Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore và Malaysia. Lần đầu tiên chúng tôi có mặt tại Việt Nam và những cuộc nói chuyện làm quen ban đầu khá tốt”.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng Năm gắn với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)
Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì cuộc Gặp mặt.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.