Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều trạm trộn bê tông hoạt động không phép (Hoàng Mai, Hà Nội): Vẫn chưa bị xử lý?

Bất chấp các văn bản của UBND TP. Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Hoàng Mai, hàng loạt trạm trộn bê tông không phép vẫn ngang nhiên tồn tại và hoạt động trên địa bàn phường Thanh Trì.

"Điểm mặt” trạm trộn không phép

Trên địa bàn phường Thanh Trì, tính đến ngày 14/8/2017, theo báo cáo của UBND quận Hoàng Mai về việc hoạt động của các trạm trộn trên địa bàn thì, tại đây còn tồn tại một số trạm trộn bên tông không có giấy phép hoạt động.

Đó là trạm trộn bê tông thuộc Công ty CP ĐT & XD Việt Hàn, tồn tại 1 trạm trộn, 1 khu văn phòng, 1 dãy nhà ăn, 1 khu nhà ở của công nhân.

Nhiều trạm trộn bê tông hoạt động không phép (Hoàng Mai, Hà Nội): Vẫn chưa bị xử lý? - Hình 1

Trạm trộn bê tông thuộc Công ty CP ĐT & XD Việt Hàn nhiều năm hoạt động không phép

Trạm trộn bê tông của Công ty CP ĐT & XD Việt Hàn sử dụng đất thuê của Công ty CP Thương mại và xây dựng Hồng Anh theo Hợp đồng kinh tế ngày 1/5/2015. Công ty CP TM & XD Hồng Anh, thuê đất trái thẩm quyền - đã được UBND quận tổ chức thực hiện xử lý vi phạm trong quản lý sử dụng đất đai và trật tự xây dựng theo Kế hoạch số 11/KH-UBND. Sở TN&MT đã có kết luận thanh tra số 1316. Trạm trộn này cũng chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Trạm trộn bê tông thuộc Công ty CP BT & XD A&P, tồn tại 1 trạm trộn, 1 công trình quây tôn 2 tầng, 1 container làm nhà tạm… Được biết, trạm trộn này sử dụng đất thuê của Công ty CP TM& XD  Hồng Anh (công ty này thuê đất trái thẩm quyền - đã được UBND quận tổ chức xử lý vi phạm trong quản lý sử dụng đất đai và trật tự xây dựng theo Kế hoạch số 11/KH-UBND). Trạm trộn này cũng chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Nhiều trạm trộn bê tông hoạt động không phép (Hoàng Mai, Hà Nội): Vẫn chưa bị xử lý? - Hình 2

Trạm trộn bê tông thuộc Công ty CP BT & XD A&P

Trạm trộn bê tông thuộc Xí nghiệp Thành An 115, tồn tại 1 trạm trộn, 1 nhà 2 tầng, 2 dãy nhà cấp 4, 1 nhà điều hành trạm cân và bãi vật liệu. Xí nghiệp này đã có GCNQSDĐ số T 813362 - do UBND TP. Hà Nội cấp ngày 19/12/2002 với mục đích làm xưởng sửa chữa, bãi chứa vật liệu phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, được sử dụng lâu dài. Xí nghiệp này chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Trạm trộn bê tông thuộc Công ty TNHH Việt Đức, tồn tại 1 trạm trộn, 3 công trình quây tôn sử dụng làm phòng làm việc... Được biết, trạm trộn bê tông này sử dụng đất thuê của Công ty TNHH Linh Dao. Trong khi đó, Công ty TNHH Linh Dao thuê đất trái thẩm quyền - đã được UBND quận tổ chức thực hiện xử lý vi phạm trong quản lý sử dụng đất đai và trật tự xây dựng theo Kế hoạch 11/KH-UBND. Sau kiểm tra, rà soát, cơ quan chức năng đã kết luật, trạm trộn này chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Đề nghị dừng hoạt động!

Để chấn chỉnh những hoạt động trên, UBND quận Hoàng Mai đã đưa ra một số biện pháp cứng rắn như không được phép hoạt động trạm trộn trong mùa mưa bão, từ 15/6 đến 15/10.

Nhiều trạm trộn bê tông hoạt động không phép (Hoàng Mai, Hà Nội): Vẫn chưa bị xử lý? - Hình 3

Đề nghị dừng hoạt động đối với các trạm bê tông không phép

Không được chất vật liệu quá 3 m so với công trình mặt bãi tự nhiên, chỉ được sử dụng phương tiện vận chuyển với tổng trọng lượng xe và hàng hóa không vượt quá 12 tấn đi trên đê; chịu trách nhiệm duy tu, sửa chữa hư hỏng mặt đê trong phạm vi sử dụng để vận chuyển vật liệu.

Đối với các DN thuê đất hoặc liên kết với các DN đã được UBND Thành phố cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc có hợp đồng thuê đất đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, nhưng chưa được cấp phép lắp đặt, hoạt động trạm trộn, đề nghị dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến trạm trộn bê tông.

Khẩn trương liên hệ với các cơ quan chức năng hoàn thiện thủ tục pháp lý liên quan và trình UBND Thành phố cấp phép hoạt động tạm thời của trạm trộn trước 01/10/2017. Sau thời điểm 01/10/2017, DN nào không hoàn thiện được thủ tục, sẽ đề nghị lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.