Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những bất cập trong bàn giao căn hộ - Bài 4: Chất lượng SP không như quảng cáo

Ngoài những thắc mắc về tăng diện tích căn hộ, cắt giảm thang máy tại Chung cư An Gia Star (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP. HCM), do Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS An Gia (An Gia Investment) làm chủ đầu tư, cư dân còn nghi ngại về tiện ích, chất lượng căn hộ không như quảng cáo.

Những nghi ngại

Theo phản ánh của người dân trong chung cư, chủ đầu tư chưa quan tâm đúng mức về vấn đề an ninh cho khu căn hộ. Ở các tầng lầu, tại sảnh thang máy không có camera an ninh.

Biện pháp an ninh duy nhất là cửa kính có khóa thẻ từ và hệ thống video call, nhưng việc người lạ lợi dụng thời điểm cư dân ra vào cửa kính để theo cùng là chuyện hết sức đơn giản. Và một khi họ lọt qua được sảnh thang máy, thì có thể đi khắp nơi trong tòa nhà.

Những bất cập trong bàn giao căn hộ - Bài 4: Chất lượng SP không như quảng cáo - Hình 1

Hàng rào bằng cây (Ảnh Nguyễn Lánh)

“Chúng tôi đồng kiến nghị, chủ đầu tư nên đầu tư đúng mức cho vấn đề an ninh của khu căn hộ. An Gia Investment cần lắp đặt camera an ninh tại sảnh thang máy ở các tầng lầu để hạn chế rủi ro thấp nhất về an ninh cho khu vực”, chị Bích Hoà nêu.

Tại ban công, chỗ để máy giặt, Công ty An Gia vẫn để hở những đường ống nước chạy dọc theo từng căn hộ. Điều đáng nói, khi bán hàng, công ty quảng cáo những đường ống đó phải đặt trong hộp kỹ thuật.

“Những đường ống được để lộ thiên ngoài ban công, sẽ chịu tác động trực tiếp từ thời tiết, gây ra hư hỏng thì sao? Phải chăng, vì không muốn phải trừ diện tích hộp kỹ thuật trong diện tích căn hộ mà chủ đầu tư đã để những đường ống lộ thiên như vậy? Chúng tôi đề nghị, chủ đầu tư phải có giải pháp hợp lý để đảm bảo quyền lợi của cư dân”, anh Hoàng Bảo đặt câu hỏi cho Công ty An Gia.

Những bất cập trong bàn giao căn hộ - Bài 4: Chất lượng SP không như quảng cáo - Hình 2

Cư dân không đồng tình sử dụng chung hồ bơi với cư dân bên ngoài (Ảnh Nguyễn Lánh)

Cư dân chưa ở hết đã quá tải?

Theo đơn kiến nghị tập thể, căn hộ Chung cư An Gia Star là dự án M&A của An Gia với Công ty CP Đầu tư xây dựng Tân Bình. Trước kia, Dự án An Gia Star là giai đoạn 2 của Dự án Tân Mai. Từ đó, dấy lên lo ngại rằng dân cư ở Tân Mai sẽ được sử dụng chung những tiện ích công cộng như hồ bơi, công viên, khu vui chơi trẻ em… với Dự án An Gia Star.

Người dân chung cư đề nghị An Gia Investment giải trình rõ ràng, chính thức cho cư dân An Gia Star được biết tiện ích mà khách hàng bỏ tiền mua và đóng phí quản lý để sử dụng có phải chia sẻ với dân cư ở chung cư Tân Mai cùng sử dụng hay không? Nếu không thì giải quyết ra sao?

Theo nguồn tin của phóng viên ở Dự án Chung cư An Gia Garden cũng của An Gia Investment, đã xảy ra tình trạng để người ngoài có thể sử dụng hồ bơi dành riêng cho cư dân miễn phí và tự do. “Chúng tôi không chấp nhận điều đó và cần chủ đầu tư xác định rõ và làm nghiêm túc ngay từ đầu”, chị Bích Hoà nói.

Những bất cập trong bàn giao căn hộ - Bài 4: Chất lượng SP không như quảng cáo - Hình 3

Đường ống lộ thiên gây mất mỹ quan căn hộ (Ảnh Nguyễn Lánh)

“Hiện nay, toàn bộ toà nhà, cư dân chưa vào ở hết, nhưng đã xảy ra tình trạng quá tải ở một số tiện ích mà công ty quảng cáo là “đạt chuẩn sao - khẳng định đẳng cấp sống”, đại diện cư dân nói.

Người dân Chung cư An Gia mong muốn, An Gia Investment có thiện chí và tinh thần cầu thị để trực tiếp gặp và đối thoại cùng người có trách nhiệm, đủ thẩm quyền, giải quyết và cam kết những nội dung mà cư dân sẽ đối thoại và đi đến thống nhất. Bà con mong nhận được những cam kết - hướng giải quyết của công ty về những thiệt hại mà công ty gây ra cho cư dân một cách thỏa đáng và được sự đồng thuận từ cả hai bên.

Sự việc nêu trên, đã 2 lần cư dân kiến nghị lên An Gia Investment, nhưng chưa nhận được phản hồi chính thức.

Nguyễn Lánh

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.